Henderson trở lại, De Gea gửi ngay cảnh báo đến Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ môn người Anh Dean Henderson, 23 tuổi đã bình phục sau cuộc chiến kéo dài với COVID-19 và chấn thương trong mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa có tên trong danh sách Manchester United đấu với Young Boys ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League vào lúc 23h45 đêm nay (14-9).

De Gea tuyên chiến với Dean Henderson. ẢNH: 

Mùa giải trước Henderson gần như đã soán ngôi số 1 của De Gea, người có 10 năm trấn giữ khung thành “quỷ đỏ”. Nhưng sự vắng mặt của Henderson đầu mùa này đã mở ra cơ hội cho De Gea và thủ thành người Tây Ban Nha đã tận dụng rất tốt khi chơi cực hay.

Ngay sau khi Henderson trở lại, thủ thành người Tây Ban Nha David De Gea đã cảnh báo Henderson rằng anh sẽ phải đối mặt với cuộc chiến trong việc giành lại vị trí số 1 trong khung gỗ MU.

Đó cũng là lời nhắn nhủ của De Gea đến HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer rằng anh sẽ chiến đấu để giữ vững vị trí của mình, giống như những cầu thủ khác ở MU.

Các cầu thủ MU tích cực tập luyện trước trận khai màn Champions League. ẢNH: REUTERS

Trong buổi họp báo trước trận MU gặp Young Boys có sự tham dự của Solskjaer, De Gea, 30 tuổi cho biết: “Tôi đã chơi với rất nhiều thủ môn vĩ đại trong sự nghiệp của mình ở Manchester. Sergio Romero, Victor Valdes, Anders Lindegaard đều là những thủ môn tuyệt vời ở CLB.

Vì vậy, đó không phải là cuộc chiến giữa những thủ môn, mà là cuộc chiến giữa những người chơi. Tất cả chúng ta đều chiến đấu cho vị trí của mình. Đây là Manchester United, bạn phải cố gắng chiến đấu cho vị trí chính thức.

Đó là bóng đá, đó là Manchester United. Tôi cảm thấy rất khỏe và rất tự tin. Tôi cũng rất hạnh phúc ở CLB với các đồng đội, HLV, nhân viên và tất cả mọi người. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện 100% mỗi ngày. Tôi sẽ thể hiện sự tập trung của mình và cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ”.

Về sự trở lại của Cristiano Ronaldo, De Gea chia sẻ: “Thật tuyệt khi Cristiano trở về nhà. Trải nghiệm của Cristiano thật tuyệt vời, anh ấy là huyền thoại của CLB. Thật tuyệt vời với chúng tôi”.

De Gea đã chia sẻ thẳng thắn trong lúc ông thầy Solskjaer ngồi kế bên. ẢNH: MAN UTD

Cũng trong cuộc họp báo trước đấu trận với Young Boys, HLV Solskjaer đã thảo luận về việc MU phát triển và trưởng thành như thế nào. Chiến lược gia người Na Uy cũng vạch ra mục tiêu của mình sau khi MU bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng mùa trước.

Solskjaer nói: “Mục tiêu của Manchester United là đi hết chặng đường ở Champions League nhưng chúng tôi biết sẽ rất khó khăn. Luôn luôn là như vậy. Nhưng chúng tôi đã bổ sung một số cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm và sức trẻ vào đội hình.

Hi vọng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho chặng đường sắp tới. Tôi nghĩ rằng, đôi khi bạn có thể tiến xa với tuổi trẻ. Trong một số trận đấu, trải nghiệm tất nhiên là một phần, nhưng ở những người khác, bạn cần có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm của tuổi trẻ”.

Việc có Ronaldo trong đội hình giúp Solskjaer tự tin về năng lực của MU. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm: “Manchester United đã phát triển và trưởng thành trong vài mùa giải qua, đó luôn là kế hoạch. David De Gea đang ngồi cạnh tôi bây giờ, Harry Maguire đã ở đây vài năm, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo nữa. Chúng tôi đã học được nhiều bài học.

Bây giờ, chúng tôi không thể nhìn vào đội hình và nói rằng, chúng tôi đã chơi 1 trận vào giữa tuần và chúng tôi mệt mỏi. Các cầu thủ bây giờ rất muốn được ra sân.

Manchester United đã rất mạnh mẽ trong những năm qua. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều, chúng tôi đã đối phó với đại dịch COVID-19 và các trận đấu với mật độ dày và nhanh”.

MU khởi đầu mùa giải khá tốt với ngôi đầu Premier League. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu với Young Boys, các cầu thủ Manchester United sẽ từ Thụy Sĩ bay về Anh làm khách trên sân West Ham United ở vòng 5 Premier League vào ngày 19-9.

Đội hình 22 cầu thủ của Manchester United gặp Young Boys ở vòng bảng Champions League:

Thủ môn: David de Gea, Tom Heaton, Matej Kovar

Hậu vệ: Eric Bailly, Diogo Dalot, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka

Tiền vệ: Bruno Fernandes, Fred, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic, Paul Pogba, Jadon Sancho, Donny van de Beek

Tiền đạo: Anthony Elanga, Mason Greenwood, Anthony Martial, Cristiano Ronaldo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm