Klopp muốn chấm dứt ác mộng trước MU một lần và mãi mãi

Liverpool sẽ hành quân đến sân Old Trafford gặp Machester United trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League vào lúc 22h30 đêm nay (24-10).

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đang cố gắng hỗ trợ các học trò khiến cho “nhà hát của những giấc mơ” phải im tiếng. Klopp đã kết thúc cơn ác mộng của cá nhân ông tại sân Old Trafford ở mùa trước khi Liverpool đánh bại MU tại Old Trafford.

Liệu Klopp có cần giải cơn khát chiến thắng trước MU tại sân Old Trafford đầy ắp khán giả như Mirror bình luận? ẢNH: MIRROR

Đó là trận thắng đầu tiên của Klopp trước MU tại sân Old Trafford sau 7 lần giáp mặt. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, cả hai đội thi đấu trong điều kiện kín cổng không khán giả do đại dịch COVID-19.

Và bây giờ, chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp chấp nhận làm lại từ đầu rằng Liverpool của ông cần thắng MU tại Old Trafford trong một trận đấu đầy kín 76.000 khán giả cổ vũ.

Klopp cho rằng chiến thắng tai Champions League trước Atletico Madrid trên sân khách Wanda Metropolitano trong sự ồn ào của đầy ắp khán giả chủ nhà là sự chuẩn bị hoàn hảo cho Liverpool trong cuộc đối đầu với MU.

Ronaldo đã ghi 6 bàn trong 8 trận cho MU. ẢNH: GETTY

Klopp phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu: “Atletico Madrid hoàn toàn không thể tin được. Đôi khi tôi thậm chí không thể hiểu được suy nghĩ của mình, làm sao nó ồn ào đến như vậy. Tôi không muốn nói rằng Liverpool đã quen với điều đó nhưng chúng tôi đã thi đấu trong hoàn cảnh này một thời gian.

Bầu không khí trên sân luôn là điều tuyệt vời với MU tại Old Trafford nhưng tất cả mọi người đều tận hưởng nó. Rõ ràng chúng tôi cần phải làm công việc theo cách thực sự tốt tại đó. Để chơi bóng đá tốt nhất có thể, các cầu thủ Liverpool cần phải bỏ ngoài tai hoặc thậm chí tận dụng bầu không khí trên sân.

Những kẻ đi xa nhà như chúng tôi sẽ có mặt ở đó và trong khoảnh khắc của chúng tôi, các cầu thủ thật sự rất giỏi. Tôi sẽ không bao giờ than vãn về việc phải chơi một trận sân khách ở Old Trafford bởi vì bầu không khí ở đó thật sự rất tốt. Điều đó rất tốt để hai đội đối đầu với nhau. Tôi thật sự rất mong chờ trận đấu này”.

Mo Salah là niềm hi vọng lớn nhất của Klopp trên hàng công Liverpool. ẢNH: GETTY

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Trafford ở mùa giải trước đã bị hoãn do các fan “quỷ đỏ” tổ chức biểu tình phản đối ông chủ đội bóng tham gia dự án Super League.

Sau khi chốt thời gian tổ chức lại trận đấu, chiếc xe chở đội Liverpool đến sân Old Trafford đã bị các fan quá khích của “quỷ đỏ” đâm thủng lốp nhằm ngăn trận đấu diễn ra.

Trước khi bước vào trận đấu hôm nay, phía MU và TP Manchester cảnh báo có thể các CĐV tổ chức một cuộc biểu tình một lần nữa. Tuy nhiên, CLB vùng Merseyside sẽ không thực hiện các biện pháp đặc biệt nào để giúp Klopp và các học trò được bảo vệ thêm.

Klopp lo ngại Greenwood và Sancho hơn là Ronaldo, Bruno hay Rashford. ẢNH: GETTY

Một nguồn tin từ đội chủ sân Anfield cho biết: “Mọi thứ đều hoạt động như bình thường, mặc dù cảnh sát Greater Manchester và nhân viên của Manchester United sẽ cảnh giác cao độ”.

HLV Klopp có thể không để ý những gì xảy ra ngoài sân cỏ nhưng ông rất quan tâm đến những diễn biến trên sân. Trên hàng công của MU có những cái tên chất lượng như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Edinson Cavani nhưng Klopp lại cảnh giác với hai ngôi sao còn rất trẻ là Jadon Sancho và Mason Greenwood.

Mason Greenwood, 20 tuổi đã ghi bàn thắng thứ tư ở Premier League mùa này sau pha lập công mở tỉ số ấn tượng trong thất bại 2-4 của MU trước Leicester City.

Trong khi đó, cầu thủ 21 tuổi Jadon Sancho vẫn chưa thể hiện được phong độ cao kể từ khi MU phải trả cho CLB cũ của Klopp là Borussia Dortmund để mua anh. Tuy nhiên, Klopp tin rằng Sancho có đủ mọi kỹ năng cần thiết để trở thành 1 ngôi sao.

Jadon Sancho vẫn chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao kể từ khi đến MU. ẢNH: GETTY

Klopp nói: “Jadon Sancho là tài năng đẳng cấp thế giới, đó là điều chắc chắn. Cậu ấy có tất cả những thứ cần thiết để thực sự trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai, chính xác là như vậy đấy.

Nhưng Sancho vẫn còn rất trẻ. Tại Borussia Dortmund, họ hết lời ca ngợi tài năng của cậu ấy và điều đó là đúng. Tôi đã thấy rất nhiều trận đấu Sancho chơi rất xuất sắc. Một số người tỏ ra mất kiên nhẫn rất nhanh với Sancho.

Và đừng quên những lựa chọn khác mà Manchester United đang có ở vị trí này. Mason Greenwood? Ồ, cậu ấy đúng thật là một tài năng. Tôi nghĩ Greenwood có thể đẩy Sancho ra khỏi vị trí của mình.

Mason Greenwood có thể chơi tiền đạo cắm nhưng đội hình của Manchester United không còn chỗ trống nữa nên có lẽ họ sẽ chia nhau ra thi đấu. Đó là điều mà bạn luôn muốn có với tư cách là người quản lý, 100%”.

Ronaldo lên tiếng cầu xin cho MU
Ronaldo lên tiếng cầu xin cho MU
(PLO)- Cristiano Ronaldo khẳng định Manchester United vẫn cần thời gian để hoàn thiện và hứa sẽ tiếp tục đẩy trình độ của mình lên cao hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm