Koeman ca ngợi người tạo ra sự khác biệt ở Barcelona

Rạng sáng nay (25-2), Barcelona đã đánh bại Elche 3-0 để trở lại cuộc đua vô địch La Liga. Ở trận đấu này, HLV Ronald Koeman đã cất bộ đôi Antoine Griezmann và Ousmane Dembele trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Lionel Messi vẫn chứng tỏ mình là đầu tàu ở Barca với 1 cú đúp bàn thắng, bàn còn lại được ghi do công của Jordi Alba.

Antoine Griezmann và Ousmane Dembele chỉ vào sân từ ghế dự bị. ẢNH: GETTY, REX

Chiến thắng này giúp Barcelona có 50 điểm sau 24 trận đấu ở La Liga, xếp sau kình địch Real Madrid với khoảng cách chỉ 2 điểm và cách ngôi đầu bảng của Atletico Madrid 5 điểm. Atletico Madrid hiện vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Với bản thân Messi, siêu sao 34 tuổi người Argentina đã vươn lên dẫn đầu ngôi vua phá lưới La Liga với 18 bàn thắng. Vì thế, thật dễ hiểu khi HLV Koeman hết lời ca ngợi Messi sau trận đấu.

Koeman nói, “Khi tôi nói về những cầu thủ giàu kinh nghiệm, tôi không nói về Messi. Messi liên tục ghi nhiều bàn thắng. Những cầu thủ khác phải bắt đầu tạo nên sự khác biệt, không phải là Messi. Bởi vì Messi đã là một sự khác biệt rồi. Messi đã lập lại điều đó trong trận đấu này”.

Messi lập cú đúp ở trận này. ẢNH: GETTY

Dù thắng hoành tránh 3-0 nhưng đây không phải là trận đấu hoàn hảo của Barcelona. Barcelona đã thi đấu không tốt trong hiệp một và điều này khiến Messi rất bực bội.

Các cầu thủ Barcelona đã thi đấu thiếu nhịp nhàng trong 45 phút đầu tiên không bàn thắng. Koeman nói rằng, việc Messi đòi hỏi các đồng đội thi đấu với cường độ cao hơn là điều tốt.

Koeman thừa nhận, ông cũng không hạnh phúc sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, Barcelona kịp trở lại với 3 bàn thắng trong hiệp 2.

Koeman nói, “Tôi thất vọng trước lối chơi và nhịp độ mà các cầu thủ Barcelona đã thể hiện trong hiệp 1. Chúng tôi hơi chậm. Chúng tôi chơi tốt hơn nhiều trong hiệp 2”.

Koeman mong các cầu thủ khác của Barca noi gương Messi tạo ra sự khác biệt. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng này là cho thấy Barcelona đã phản ứng tốt sau khi bị Cadiz cầm hòa 1-1 ở La Liga và thua PSG đến 1-4 ở Champions League.

Koeman nói thêm, “Barcelona cần chiến thắng sau hai kết quả không tốt. Chúng tôi đã chơi hiệp hai xuất sắc và điều đó đã tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi cần phải thay đổi vì còn rất nhiều trận đấu và chúng tôi cần phải thi đấu với một “đôi chân” mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm