Liverpool đau đớn trong ngày Salah lập kỷ lục lịch sử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (13-9), Liverpool đã đánh bại Leeds United trên sân khách Elland Road với tỉ số 3-0 ở vòng 4 Premier League nhờ các pha lập công của Mohamed Salah, Fabinho và Sadio Mane.

Chiến thắng này giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ ba Premier League khi có cùng 10 điểm với Manchester United và Chelsea. Vời bàn thắng mở tỉ số, Salah đã hoàn thành cột mốc lịch sử ghi 100 bàn thắng cho CLB Liverpool. Cột mốc đáng nhớ của Salah đã bị lu mờ bởi pha chấn thương kinh hoàng của sao trẻ 18 tuổi của Liverpool, Harvey Elliott.

Alexander-Arnold kiến tạo cho Salah ghi bàn mở điểm cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Khi trận đấu trôi qua được khoảng 1 tiếng, Harvey Elliott đã dính chấn thương nghiêm trọng sau pha va chạm với Pascal Struijk. Pascal Struijk dường như đã vào trúng bóng trước nhưng Harvey Elliott không gặp may trong pha tranh chấp này.

Anh ngã vật xuống sân đau đớn trong cái ôm đầu bàng hoàng của tất cả những ai có mặt trên sân. Cẳng chân của Elliott đã bị lệch sang một bên. Các cầu thủ Liverpool lập tức gọi đội ngũ y tế vào sân, còn trọng tài cũng dừng ngay trận đấu.

Truyền hình cũng không dám chiếu lại khoảnh khắc kinh hoàng đó. Pascal Struijk nhận thẻ đỏ rời sân trong sự ray rứt dù anh hoàn toàn không cố tình tạo nên pha bóng kinh dị đó.

Elliott được cáng ra sân và đưa đến bệnh viện đa khoa Leeds điều trị. Đánh giá ban đầu, Elliott bị trật mắt cá chân. Liverpool xác nhận Elliott đã rời bệnh viện và sẽ tiến hành phẫu thuật trong vài ngày tới. Đội chủ sân Anfield sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tiên lượng hồi phục của Elliott sau ca phẫu thuật.

Elliott tỏ ra rất mạnh mẽ. ẢNH: GETTY

Elliott đã đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Instagram trấn an tất cả mọi người. HLV Jurgen Klopp rất buồn khi cậu học trò trẻ dính chấn thương nghiêm trọng trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Klopp chia sẻ: “Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là một trong những số ít bài đăng trên Instahram mà tôi yêu thích, bởi vì Elliott đã gửi tín hiệu lạc quan cho thấy cậu ấy không còn đau đớn nữa, đó là một tin tuyệt vời.

Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nhìn thấy nó, mắt cá chân của Elliott đã không còn ở đúng vị trí nữa. Bộ phận y tế sẽ đưa nó về đúng chỗ. Điều quan trọng trong thời điểm này là mọi thứ được xử lý nhanh chóng. Ngoài ra, không có nhiều thứ tốt đẹp để nói về nó.

Rõ ràng, Elliott đã dính chấn thương cực nặng và chúng tôi phải chờ đợi để kiểm tra thêm. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì như chụp cắt lớp, đánh giá chấn thương, đó là những gì chúng tôi sẽ làm”.

Thiago Alcantara ôm đầu khi chứng kiến chấn thương của đồng đội. ẢNH: GETTY

Klopp đau đớn nói thêm: “Elliott là một cầu thủ đáng kinh ngạc và cậu ấy đã chơi 1 trận đáng kinh ngạc. Bây giờ cậu ấy đã ở ngoài cuộc chơi. Tôi có muốn một cậu bé dính chấn thương như vậy trong sự nghiệp hay không? Không. Chúng tôi sẽ ra sân mà không có cậu ấy nhưng chúng tôi sẽ chờ đợi.

Elliott là một cầu thủ hàng đầu. Tôi đã nhìn thấy tình huống đó, tôi thấy chân của cậu ấy đã không còn ở đúng chỗ, đó là lí do vì sao chúng tôi bị sốc. Đây là thời điểm không thích hợp để nói về tình huống này. Nó không quan trọng”.

Trong khi đó, trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool đã chúc cho người đồng đội trẻ nhanh chóng bình phục. Van Dijk nói: “Chúng tôi xin gửi lời cầu nguyện cho Harvey Elliott. Hi vọng rằng cậu ấy sẽ hồi phục nhanh chóng và tốt nhất có thể. Rõ ràng, các cầu thủ không thể chẩn đoán chính xác chấn thương này là gì nhưng trông có vẻ rất tệ”.

Klopp rất buồn vì cậu học trò trẻ dính chấn thương nghiêm trọng. ẢNH: AP

Về kết quả trận đấu, nhà cầm quân người Đức đã hết lời ca ngợi các học trò khi Liverpool trải qua 14 trận bất bại liên tiếp và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, chỉ kém MU và Chelsea hiệu số phụ.

The Kop đã chiếm ưu thế trong phần lớn trận đấu với 30 cú sút, nâng tổng số pha dứt điểm của Liverpool lên con số 100 sau 4 trận vừa qua. Đây là kỷ lục Premier League, chỉ sau Chelsea có 109 pha dứt điểm ở 4 trận đầu tiên mùa 2009 - 2010.

HLV Jurgen Klopp đã dành sự tôn vinh cho ngôi sao Salah với bàn thắng thứ 100 cho Liverpool và tuyên bố Salah sẽ còn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa.

Klopp nói: “Kỷ lục của Mo Salah thật điên rồ. Và cậu ấy vẫn… đói (bàn thắng). Cậu ấy vẫn không hài lòng vì ghi ít bàn thắng hơn các cầu thủ khác, đó là cách suy nghĩ của những ngôi sao đẳng cấp thế giới”.

Salah vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Liverpool. Hợp đồng của siêu sao người Ai Cập với đội chủ sân Anfied còn thời hạn đến mùa hè năm 2023. Liverpool vừa gia hạn với Virgil Van Dijk và Alisson, còn Salah đòi mức lương 500.000 bảng Anh/tuần mới ký hợp đồng mới.

Salah đạt cột mốc lịch sử ở Liverpool. ẢNH: REUTERS

Mùa trước, Salah đã thua Harry Kane của Tottenham trong cuộc đua giành chiếc giày vàng Premier League khi anh ghi 23 bàn, kém Kane 1 bàn. Mùa này, cuộc cạnh tranh ngôi vua phá lưới Premier League sẽ rất hấp dẫn với sự tham gia của Salah cùng Kane, Cristiano Ronaldo của Manchester United hay Romelu Lukaku của Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm