Lời nói dối của Jose Mourinho và màn tái hiện lịch sử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (13-9), AS Roma của HLV Jose Mourinho đã đánh bại Sassuolo 2-1 đầy ngoạn mục trên sân nhà Olimpico ở vòng 3 Serie A với pha lập công quyết định ở phút 90+1 của Stephan El Shaarawy.

Bryan Cristante mở tỉ số 1-0 cho AS Roma trong hiệp 1, sang hiệp hai, Filip Djuricic ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách phút 57. Phút 90+1, tiền đạo Stephan El Shaarawy ghi bàn thắng vàng giúp AS Roma hoàn tất thắng lợi 2-1.

Mourinho chỉ đạo rất nhiệt trong trận đấu thứ 1.000. ẢNH: GETTY

Trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 trên cương vị HLV, Jose Mourinho đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc. Khi Stephan El Shaarawy ghi bàn quyết định, chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha đã ăn mừng cuồng nhiệt, ông hét vang rồi chạy khắp mặt sân như một đứa trẻ.

Đó là khoảnh khắc được so sánh với màn ăn mừng kinh điển của Mourinho khi Costinha ghi bàn quyết định giúp Porto loại Manchester United vào năm 2004 tại Champions League. Mourinho đã chạy dọc đường pitch rồi trượt dài trên mặt cỏ ăn mừng như điên cuồng trước sự la ó của các fan MU trên sân Old Trafford.

Năm đó, Porto gây bất ngờ khi tiến thẳng đến chức vô địch Champions League. 4 tháng sau, Mourinho rời Porto trong vinh quang và gia nhập Chelsea viết nên hành trình thần tiên của một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Khoảnh khắc ăn mừng của Mourinho năm 2004. ẢNH: MIRROR

Mourinho chia sẻ về khoảnh khắc đó trong cuốn tự truyện của mình: “Tại sao không ăn mừng theo cách này? Đây chắc chắn là bức ảnh và khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong sự nghiệp của tôi. Một pha chạy nước rút 50m ở Old Trafford.

Ngày hôm sau, hai CLB lớn ở Anh đến gõ cửa tìm tôi, một màu xanh và một màu đỏ. Đó là khoảnh khắc điên rồ nhưng sự điên đồ đó đến từ trái tim của chúng ta”.

Bây giờ, Mourinho vừa tái hiện khoảnh khắc cuồng nhiệt đó một lần nữa. Quan trọng hơn, AS Roma của Mourinho đã vươn lên dẫn đầu Serie A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Sau trận đấu, Mourinho khẳng định ông cảm thấy mình “như 12 tuổi, chứ không phải 58” khi tái hiện khoảnh khắc ăn mừng vinh quang mang tính ngẫu hứng và bản năng trong ngày ông kỷ niệm trận thứ 1.000 dẫn dắt 1 CLB.

Và màn tái hiện năm 2021. ẢNH: BT SPORT

Mourinho chia sẻ sau trận đấu: “Tôi đã nói dối mọi người! Tôi đã nói với cả đội trong nhiều ngày rằng trận đấu thứ 1.000 không quan trọng đối với tôi nhưng tôi có một nỗi sợ hãi kinh hoàng khi thua cuộc. May mắn thay, chúng tôi đã thắng và tôi đã chạy như một đứa trẻ ngày hôm nay vì tôi cảm thấy mình mới 12 tuổi chứ không phải 58 tuổi”.

Trong sự nghiệp HLV 1.000 trận đấu của mình, Mourinho có tỉ lệ thắng lên đến 63,8% với 638 trận thắng, 204 hòa và 158 thua. Trong suốt gần hai thập kỷ trên cương vị HLV, Mourinho đã tận hưởng nhiều đỉnh cao vinh quang nhưng cũng chịu không ít cay đắng.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã giành 25 danh hiệu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Đỉnh cao là cú ăn ba duy nhất trong lịch sử bóng đá Ý cùng Inter Milan với chức vô địch Champions League, Serie A và Coppa Italia.

Mourinho ăn mừng điên cuồng cùng các cầu thủ AS Roma. ẢNH: GETTY

Mourinho cũng không ít lần nếm trái đắng trong sự nghiệp khi bị Chelsea (2 lần), Real Madrid, Manchester United và Tottenham sa thải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm