Lộ CLB mới của Messi sau khi chính thức chia tay Barcelona

Rạng sáng nay (6-8), truyền thông quốc tế đồng loạt thông tin gây sốc, Lionel Messi và Barcelona đã không đạt thỏa thuận về bản hợp đồng mới và cả hai bên chính thức chia tay.

MU thanh lọc lực lượng, 6 cầu thủ ra đi
MU thanh lọc lực lượng, 6 cầu thủ ra đi
(PLO)- Sau khi chi tổng cộng 115 triệu bảng Anh mua Jadon Sancho và Raphael Varane, một loạt các cầu thủ Manchester United có thể bị bán trong nỗ lực giảm quỹ lương và thu về một số tiền của đội chủ sân Old Trafford.

Thông tin chấn động này được chính Barcelona công bố và được truyền thông dẫn lại. Mùa hè năm ngoái, siêu sao 34 tuổi người Argentina muốn rời Nou Camp nhưng sau tất cả, Messi chấp nhận ở lại Barca đến hết hợp đồng.

Messi và Barca bất ngờ không đạt thỏa thuận ký hợp đồng mới. ẢNH: GETTY

Hiện Messi đã kết thúc hợp đồng với Barca và trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1-7. Tuy nhiên, với sự xúc tiến của chủ tịch mới Joan Laporta, mọi thông tin cho thấy Messi chấp nhận giảm 50% lương và ký hợp đồng mới 5 năm với Barca. Bây giờ, mọi thứ bất ngờ xoay chuyển.

Thông báo của Barcelona nêu rõ: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được.

Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Chủ tịch Laporta đau đầu giải quyết tình trạng nợ nần của Barca. ẢNh: REUTERS

Barcelona hiện ngập trong nợ nần với khoản nợ lên đến trên 1 tỉ Euro. Cơ cấu lương của Barca hiện đã vượt mức trần theo quy định công bằng tài chính của La Liga. Dù Barca cố gắng xử lý nhưng không thành công.

Đó là lý do chính họ không thể ký hợp đồng mới và giữ Messi ở lại. Ngay cả những tân binh như Sergio Aguero, Memphis Depay hay Garcia vẫn chưa thể đăng ký chơi ở La Liga. Vẫn còn 1 cách là BTC La Liga phá rào nới lỏng luật cho Barca nhưng điều này khó xảy ra.

Tin tức ban đầu được đưa ra vào tối qua. Theo tiết lộ của kênh RAC1 của xứ Catalan, tình hình của Messi tại Barca là “không thể cứu vãn”. Sau đó Barca đưa ra thông báo trên.

Messi cùng vợ và ba con vừa trải qua kỳ nghỉ hè.

Cũng theo RAC1, Messi là người muốn “rời Barca hơn bao giờ hết” và “anh không thích đội hình hiện tại của Barca”. Messi được cho là đã truyền đạt ý kiến này với Barca vào ngày thứ tư sau khi anh trở lại TP Barcelona sau kỳ nghỉ hè với gia đình.

Tuy nhiên, khi tin tức trên bắt đầu bùng phát mạnh, cha của Lionel Messi và cũng là người đại diện của anh, ông Jorge Messi đã công khai lên tiếng gọi báo cáo đó là “giả dối”.

Báo cáo từ Tây Ban Nha cho biết thêm, cuộc họp trên bàn ăn đã diễn ra vào thứ năm giữa lãnh đạo Barca, cha của Messi cùng với những người đại diện khác. Cuộc họp này đã không đạt được giải pháp khả thi. Kể từ đó, cha của Messi thừa nhận dù có trở ngại nhưng hai bên vẫn tiếp tục đàm phán.

Mối lương duyên giữa Barca và Messi đã chấm dứt. ẢNH: GETTY

Messi được liên kết với Manchester City và PSG. Tuy nhiên, với việc Man City vừa mua Jack Grealish giá tới 100 triệu bảng Anh, đội bóng của HLV Pep Guardiola khó có khả năng đáp ứng tài chính cho Messi.

Diễn biến Barca và Messi đường ai nấy đi xảy ra chỉ vài ngày sau khi Messi gặp đồng đội cũ Neymar, người đang chơi cho PSG.

Neymar từng rời Barca đến PSG vào năm 2017 với giá kỷ lục thế giới đến tận bây giờ. PSG đã bỏ ra số tiền 198 triệu bảng Anh phá hợp đồng của Neymar tại Barca. 

Hôm thứ thư, Neymar đã đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội cho thấy, anh đứng cùng Messi và 3 cầu thủ PSG là Angel Di Maria, Leo Parades và Marco Veratti.

Hình ảnh Neymar đăng tải trên Instagram.

Bây giờ hình ảnh này trở nên gây sốt khi nhiều người hâm mộ cho rằng Messi sẽ đến PSG.

Cuộc nổi loạn ở Manchester United
Cuộc nổi loạn ở Manchester United
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với cuộc nổi loạn ở Manchester United khi 4 cầu thủ đều muốn đóng vai trò lớn ở Premier League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.