Lộ lí do Man City quyết mua Messi

Manchester City đã bỏ lỡ Lionel Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thời điểm đó, Messi tuyên bố muốn rời Barcelona. Tuy nhiên, vào giờ chót, Messi chịu ở lại Barca vì không muốn lôi CLB ra tòa.

Hợp đồng của Messi với đội chủ sân Camp Nou sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm và Messi hoàn toàn có thể tự do đàm phán với CLB khác mà không cần thông qua Barca ngay đầu  năm tới.

Tương lai của Messi sẽ sáng tỏ trong thời gian tới. ẢNH: THE SUN

Mối quan hệ giữa Messi và Barca vẫn còn “băng giá” và CLB Barca đang rất khát… tiền. Vì thế, Man City đang cân nhắc thực hiện động thái mua Messi ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông vào đầu tháng giêng tới mở cửa.

Barcelona đang “năn nỉ” các cầu thủ Barca giảm 30% lương nhằm tránh nguy cơ bị phá sản. Tuy nhiên, đa số các cầu thủ Barca vẫn chưa đồng ý giảm lương, trong đó có cả Messi.

Trong khi đó, Pep Guardiola vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Man City. Man City muốn đem Messi về nhằm thuyết phục ông thầy người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào năm tới. Đó là lí do Man City quyết tâm đem Messi về sân Etihad.

Pep Guardiola sẽ ở lại Man City nếu có Messi? ẢNH: THE SUN

Barcelona đang gánh khoản nợ lên đến 437 triệu bảng Anh. Nếu không bán Messi ngay ở kỳ chuyển nhượng tới, Barca đối mặt với nguy cơ lớn mất Messi mà không thu được đồng nào. Bên cạnh đó, Barca còn chắc chắn phải trả khoản tiền 33 triệu euro (30 triệu bảng Anh) cho Messi.

Theo hợp đồng, dù Messi có ký hợp đồng mới hay không thì cuối mùa này Barca phải trả thêm 33 triệu euro tiền lòng trung thành cho Messi. Vào tháng 2, Barca đã trả cho Messi 33 triệu euro tiền lòng trung thành, trị giá 50% bản hợp đồng đã ký.

Nếu bán Messi, Barca có thể thu về khoản tiền ít hơn 50 triệu bảng Anh. Đó là số tiền có thể chấp nhận được cho cầu thủ chỉ còn chưa tới 1 năm hợp đồng và chưa có ý định gia hạn. Ngoài ra, Barca cũng tiết kiệm khoản 500.000 bảng Anh/tuần (chưa kể thưởng) để trả lương cho Messi.

Trong bối cảnh Barca đang gặp khủng hoảng tài chính, việc bán Messi cho Man City là giải pháp tốt nhất giúp Barca vượt qua sóng gió.

Phong độ ghi bàn của Messi đang giảm sút. ẢNH: GETTY

Messi, 33 tuổi từng 6 lần giành quả bóng vàng thế giới, nhiều nhất lịch sử bóng đá. Trong 741 trận thi đấu cho Barca, Messi ghi đến 640 bàn thắng. Messi đang chật vật tìm kiếm phong độ đỉnh cao dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Đa số bàn thắng của Messi ghi ở mùa giải này đều đến từ chấm 11m.

Khi vụ lùm xùm đòi chia tay Barcelona lên đến đỉnh điểm, Messi được cho là rất muốn tái hợp với ông thầy 49 tuổi người Tây Ban Nha, Pep Guardiola ở Man City. Nguồn tin từ The Sun (Anh) cho biết, Man City đang rất hào hứng trước viễn cảnh có được Messi vào đầu năm tới.

Quan trọng hơn, Messi hoàn toàn có khả năng thi đấu cho Man City ở Champions League ngay ở mùa giải này. Theo quy định mới của LĐBĐ châu Âu (UEFA), các CLB được quyền bổ sung danh sách cầu thủ tham dự Champions League.

Thành tích của Messi tại Barcelona. ẢNH: THE SUN

Dù Messi đã thi đấu tại Champions League cho Barcelona ở mùa giải này, nhưng siêu sao 33 tuổi người Argentina vẫn có thể đăng ký thi đấu cho CLB khác tại Champions League. Tất nhiên là với điều kiện Messi chia tay Barca và đến Manchester City.

Cùng chờ xem, kỳ chuyển nhượng đầu năm tới Manchester City có kích hoạt bom tấn Lionel Messi hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm