Madam Pang cảnh báo tuyển Thái Lan phải kiểm soát một điều

Vào lúc 19h30 hôm nay (23-12), tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Trước trận đấu này, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nuanphan Lamsam kêu gọi các cầu thủ “Voi chiến” phải biết kìm nén cảm xúc trong trận đấu có thể “mang nặng tính tâm lý và giao tranh trong một số thời điểm”.

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Madam Pang và đội trưởng Chanathip. ẢNH: THAI RATH

Vị trưởng đoàn có biệt danh là Madam Pang này cảnh báo các cầu thủ đội nhà: “Pang cùng các bạn trẻ (cầu thủ Thái Lan) đang ở Singapore và ai cũng muốn được ra sân trong trận đấu với Việt Nam nhằm chứng tỏ bản thân.

Tuy nhiên, Pang muốn đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ rằng, mọi người phải thi đấu theo chiến thuật mà ban huấn luyện của HLV Mano Polking đưa ra. Các cầu thủ cần phải kiểm soát cảm xúc nhiều nhất có thể, bởi vì đây có thể là trận đấu tâm lý chiến và sẽ có nhiều cuộc đụng độ nặng nề thường xuyên của hai đội, và bởi vì cả hai đội đều muốn giành chiến thắng tạo lợi thế trước trận thứ hai”.

Madam Pang cũng thay mặt toàn đội Thái Lan gửi lời cám ơn đến chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmoung vì đã treo thưởng 10 triệu bath (gần 7 tỉ đồng) nếu tuyển Thái Lan đánh bại Việt Nam để vào chung kết AFF Cup 2020.

Trận Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup được coi là El Clasico của bóng đá Đông Nam Á. ẢNH: CTV

Madam Pang cho biết thêm: “Ngoài ra, Pang cũng phải gửi lời cám ơn đến chủ tịch FAT, tướng Somyot Poompanmoung đã tuyên bố sẵn sàng “bơm” ngay 10 triệu bath nếu Thái Lan vào chung kết.

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của người làm bóng đá, ban huấn luyện, các cầu thủ và nhân viên đã xây dựng danh tiếng cho tuyển quốc gia. Họ được khích lệ vì phần thưởng đó”.

Sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ tái đấu trận lượt về vào lúc 19h30 ngày 26-12 cũng trên sân vận động quốc gia Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm