Man City lập kỷ lục Champions League, Pep Guardiola vẫn tìm ra lỗi

Rạng sáng nay (16-2), Manchester City gần như "đặt cả hai chân" vào tứ kết Champions League sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Sporting Lisbon trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8.

Man City mất chưa đến 60 phút để ghi được 5 bàn thắng, trong đó có đến 4 bàn trong hiệp 1 với các pha lập công của Bernardo Silva (2 bàn), Mahrez, Foden và Sterling.

Man City đang quá mạnh ở thời điểm này. ẢNH: GETTY

Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 4 bàn vào lưới đối thủ trong hiệp 1 ở một trận đấu thuộc vòng knock-out.

Dù Man City lập thành tích chưa ai đạt được tại Champions League nhưng HLV Pep Guardiola vẫn “nội soi” tìm ra lỗi của các học trò. Pep Guardiola tuyên bố “Chúng tôi còn có thể làm tốt hơn”.

Guardiola cho rằng Man City vẫn có nhiều thời điểm chơi bất cẩn trong việc kiểm soát bóng và bế tắc trong 1/3 thời gian cuối trận. Chiến lược gia khó tính người Tây Ban Nha khẳng định, nếu Man City tiếp tục cầm bóng cẩu thả thì họ sẽ bị các đội bóng khác ở Champions League trừng phạt.

Pep Guardiola vẫn không hài lòng dù Man City thắng đến 5-0. ẢNH: GETTY

HLV Pep Guardiola của Man City chia sẻ sau trận đấu: “Một số cầu thủ thi đấu kém cỏi và chúng tôi đã để thua trong những pha bóng theo cách rất dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã thi đấu rất thận trọng.

Có một quy tắc quan trọng trong bóng đá khi đội của bạn có bóng, đó là không được để mất bóng. Chúng tôi đã thực hiện một số đường chuyền đơn giản dẫn đến mất bóng. Khi chống lại các CLB hàng đầu châu Âu, Man City sẽ bị trừng phạt vì điều đó.

Sự khác biệt giữa hai đội không phải là tỉ số 5-0, nhưng chúng tôi đã tận dụng cơ hội tốt, chúng tôi đã trừng phạt họ. Các cầu thủ Man City biết cách tôi và chúng tôi làm việc như thế nào. Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Xin đừng hiểu lầm, tôi vô cùng hạnh phúc nhưng Man City còn có thể làm tốt hơn”.

Pep Guardiola cũng hết lời ca ngợi cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 2 bàn thắng là Bernardo Silva: “Tôi luôn nói với Silva rằng, cậu ấy có thể chạy 13 km mỗi trận nhưng cậu ấy cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Và đó là một trong những kỹ năng tốt nhất (trong trận này) mà tôi từng thấy ở Silva”.

Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của Silva. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, bản thân Bernardo Silva cũng đồng ý với ông thầy của mình rằng, Man City đã để mất bóng quá dễ dàng.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha Bernardo Silva nói: “Đó là màn trình diễn rất tốt của Man City. Trong hiệp 1, chúng tôi giành chiến thắng 4-0. Man City hơi cẩu thả khiến họ có cơ hội phản công, nhưng chúng tôi đã tận dụng cơ hội rất tốt.

Bạn cũng cần một chút may mắn. Chúng tôi rất vui với chiến thắng này. Thắng 5-0 trên sân khách là một kết quả tuyệt vời và đó là một màn trình diễn tuyệt vời của Man City. Có những thời điểm chúng tôi chơi tốt hơn những gì đã làm trong hiệp 1. Manchester City luôn có thể cải thiện”.

Bernardo Silva khẳng định việc ghi hai bàn vào lưới đội bóng quê hương Bồ Đào Nha Sporting Lisbon là điều rất đặc biệt, bởi anh từng chơi cho CLB kình địch của Sporting là Benfica.

Silva chia vui với Sterling sau bàn thắng "đóng đinh" kết quả trận đấu ở phút 58. ẢNH: GETTY

Silva chia sẻ thêm: “Tôi là người Bồ Đào Nha và tôi đến từ phía bên kia thành phố, nên thật đặc biệt khi ghi bàn tại quê nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm