Mendy bỏ tập, bay sang London ký hợp đồng với Chelsea

Truyền thông quốc tế đồng loạt đăng thông tin Chelsea và Rennes đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng thủ thành Edouard Mendy. Theo đó, Chelsea chấp nhận trả cho Rennes 20 triệu bảng Anh để có được thủ môn 28 tuổi, Mendy.

Mendy đã tiến rất gần đến Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, Chelsea chỉ trả giá 14 triệu bảng Anh mua Mendy, trong khi đó, Rennes đòi 23 triệu bảng Anh mới chịu “nhả” thủ môn số 1 của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như bây giờ thì hai CLB đã tìm được tiếng nói chung và Mendy đang trên đường sang London ký hợp đồng 5 năm với Chelsea.

Mendy đã rời khỏi cuộc họp nội bộ của CLB Rennes và không tham gia vào buổi tập tại đại bản doanh của CLB. Đây là chỉ dấu cho thấy Rennes đã cho phép Mendy rời CLB để đến Chelsea.

Hôm qua (10-9), khi được hỏi về thông tin Mendy yêu cầu được ra đi, chủ tịch Holveck của Rennes không ngần ngại tiết lộ, "Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán chính thức với Chelsea để bán Edouard Mendy. Chúng tôi biết cầu thủ của mình muốn ra đi. Thỏa thuận giữa ba bên vẫn chưa hoàn tất 100%". Nhưng bây giờ thì thương vụ này đã chắc đến 99%.

Mendy rời khỏi đại bản doanh CLB Rennes để lên đường sang London. ẢNH: TWITTER PENVENC

Với việc Mendy gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, tương lai của thủ thành Kepa Arrizabalaga bị đặt một dấu hỏi lớn.

Năm 2018, Kepa gia nhập Chelsea từ Athletic Bilbao với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 71 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, màn trình diễn của thủ môn đắt giá này tại Chelsea là cực kỳ tệ hại. 

Tuần trước, giám đốc kỹ thuật của Chelsea, cựu thủ môn Petr Cech chia sẻ với các phóng viên tại quê nhà Cộng hòa Czech, “Chelsea sẽ tiếp tục bổ sung nhân sự cho đội hình, kể cả vị trí trong khung thành. Và đây là điều đang được thảo luận bây giờ. Nhưng không ai từ bỏ Kepa cả. Tất cả chúng tôi đều hy vọng cậu ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời”.

Vị trí số 1 của Kepa tại Chelsea đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: PA

Chelsea đang tạo nên một mùa hè khó quên đối với các CĐV CLB này. Hiện đội chủ sân Stamford Bridge đã chi tổng cộng 230 triệu bảng Anh đem về các ngôi sao như Timor Werner (53 triệu bảng), Thiago Silva (miễn phí), Malang Sarr (miễn phí), Ben Chilwell (50 triệu bảng Anh), Hakim Ziyech (38 triệu bảng Anh) và Kai Havertz (89 triệu bảng Anh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm