Messi bị gây áp lực trở lại Barcelona

Đó là bình luận của tờ Mirror (Anh) trong bối cảnh Lionel Messi có nhiều dấu hiệu bất ổn tại CLB mới PSG.

Siêu sao 34 tuổi người Argetina rời Barcelona trong nước mắt gia nhập PSG vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng chuyển nhượng tự do có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, ở mùa đầu tiên tại CLB thành Paris, Messi lại không có phong độ cao nhất.

Anh phải vật lộn với nhiều vấn đề như chấn thương, COVID-19, cũng như thích nghi với cuộc sống mới tại thủ đô Paris tráng lệ. Bây giờ, Messi nhận thấy mình là trung tâm của cuộc chiến về tương lai của chính anh. 

Alves mong muốn Messi trở lại giúp Barcelona. ẢNH: GETTY

Messi mới ghi 1 bàn duy nhất ở Ligue 1 mùa này và không thể lặp lại phong độ hủy diệt anh từng có ở Barcelona. Mọi thứ đã không diễn ra hoàn toàn như kế hoạch của siêu sao giành 7 quả bóng vàng thế giới.

Các báo cáo từ giới truyền thông quốc tế cho thấy, cuộc sống tại Paris rất khó khăn với gia đình của Messi. Có thông tin cho rằng, vợ của Messi, Antonela Roccuzzo không thích cuộc sống tại Pháp và thậm chí cô đã nói với chồng rằng cô muốn trở lại Barcelona.

Tờ El Nacional đưa tin, 3 con trai của Messi chưa thích nghi với cuộc sống ở Paris, còn Antonela được cho là đặc biệt muốn rời thủ đô nước Pháp. Họ không thích thời tiết nhiều mưa gió và đầy lạnh lẽo ở Paris, trong khi họ cũng vật lộn với việc thích nghi ở nơi nói tiếng Pháp, thay vì tiếng Tây Ban Nha.

Báo cáo từ El Nacional cũng nói thêm rằng, Antonela mong muốn cả gia đình có thể quay lại “ngôi nhà hạnh phúc” của họ tại Castelldefels, Catalonia. 

Cả Mbappe và Messi đều có khả năng sớm chia tay PSG. ẢNH: GETTY

Tờ El Nacional đưa tin, các con của Messi chưa thích nghi với cuộc sống ở Paris nhưng vợ anh, Antonela được cho là đặc biệt muốn rời thủ đô nước Pháp. Cô muốn trở lại mua sắm ở Calalan và để các con của mình lên lạc với những người bạn cũ của chúng.

Không chỉ vợ của Messi gây áp lực buộc Messi trở lại Barca, mà HLV Xavi cùng Dani Alves đều đang cố gắng thuyết phục người đồng đội cũ Messi quay lại sân Nou Camp.

Tuy nhiên, cha của Messi và cũng là người đại diện của anh, ông Jorge Messi đã loại trừ khả năng đưa con trai ở lại CLB cũ làm nên danh tiếng của mình. Ông Jorge Messi cảm thấy bị phía Barcelona và chủ tịch Joan Laporta phản bội.

Laporta đã phá vỡ cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Messi và Barcelona vào phút chót sau khi ông tuyên bố đội bóng không đủ tiền trả lương và gia hạn hợp đồng với Messi.

Ông Jorge không tin vào lí do Laporta đưa ra là CLB không thể đăng ký Messi thi đấu ở La Liga vì vướng luật công bằng tài chính. Ông chỉ ra rằng Barcelona đã mua và đăng ký nhiều cầu thủ sau khi Messi ra đi.

Laporta đã không thể giữ Messi ở lại Barca. ẢNH: GETTY

Vào tháng trước, bạn thân và là đồng đội cũ của Messi ở Barca, Luis Suarez thừa nhận rằng Messi đang đau khổ ở thủ đô nước Pháp. 

Suarez giải thích: “Chúng tôi nói chuyện mỗi ngày. Chúng tôi luôn cố gắng tránh những kỳ vọng vì chúng tôi là cầu thủ. Chúng tôi biết mình phải hành động như thế nào trong những khoảnh khắc đó.

Chúng tôi chia sẻ về các trận đấu và gia đình. Messi nói với tôi rằng, anh ấy chơi bóng trong cái lạnh, anh ấy phải chịu đựng rất nhiều giữa trời tuyết. Chắc chắn, bạn phải làm quen với thời tiết lạnh giá tại đó”.

Messi bị gia đình gây áp lực phải rời PSG trở lại Barcelona. ẢNH: GETTY

Hợp đồng giữa Messi tại đội chủ sân Parc Des Princes có thời hạn đến mùa hè năm 2023 và dường như không có sự chắc chắn về tương lai của siêu sao 34 tuổi người Argentina tại PSG sau thời điểm đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm