Messi chốt tương lai ở Barcelona

Đêm qua (29-4, giờ quốc tế), truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Lionel Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona. Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca sẽ kết thúc vào cuối mùa này (6-2021).

Messi đã chấp nhận ở lại Barcelona. ẢNH: GETTY

Mùa hè năm ngoái, Messi tuyên bố muốn rời Barcelona nhưng cuối cùng anh cũng ở lại CLB. Thời điểm đó, truyền thông cho rằng Messi sẽ ở lại Barca đến cuối mùa rồi ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do với điểm đến là PSG hoặc Manchester City.

Tuy nhiên, với việc Barcelona thi đấu cực hay trong năm 2021 và Joan Laporta được bầu làm chủ tịch CLB, Messi dường như đã thay đổi ý định và muốn gắn bó với đội chủ sân Nou Camp đến hết sự nghiệp.

Theo đài truyền hình TVE (Tây Ban Nha), Messi đã cam kết ở lại Barcelona và đồng ý ký hợp đồng gia hạn sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Thành tích tốt của Barca dưới thời Koeman và việc Laporta được bầu làm chủ tịch Barca giúp Messi "yên tâm" ở lại CLB. ẢNH: GETTY, PA

Messi cũng đã bày tỏ nguyện vọng với chủ tịch Barcelona, Joan Laporta rằng ông cần tung tiền nâng cấp đội hình Barcelona mùa giải tới.

Barcelona đã trải qua mùa giải đầy biến động dưới thời tân HLV người Hà Lan, Ronald Koeman. Vào tháng 12 năm ngoái, Barcelona kém đội dẫn đầu Atletico Madrid đến 12 điểm và bị sa lầy trong hàng loạt scandal nội bộ.

Tuy nhiên, bây giờ thì Barca chỉ còn kém Atletico Madrid có 2 điểm. Rạng sáng nay (30-4), Barcelona vừa bỏ lỡ cơ hội vượt lên ngôi đầu bảng La Liga khi thua sốc Granada 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp.

Đội trưởng Messi tươi cười nâng cúp Copa del Rey 2021. ẢNH: GETTY

Barcelona đã bị loại ở tứ kết Champions League trước PSG, họ thua trận chung kết cúp Tây Ban Nha nhưng đã giành chức vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey). 

Mong muốn tăng cường đội hình của Messi là chính đáng nhưng Barca rất khó để thực hiện điều đó vì gặp khủng hoảng tài chính từ đại dịch COVID-19.

Vợ con của Messi đều muốn anh ở lại Barcelona. ẢNH: INSTAGRAM @ANTONELAROCCUZZO

Trước đó, huyền thoại Barca và cũng là đồng đội cũ của Messi là Xavi lên tiếng rằng Messi không được hạnh phúc ở Barca trong vài mùa giải qua. Messi than thở Barcelona không thể đem về những siêu sao để giúp CLB cạnh tranh các danh hiệu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm