Một trận đấu tuyệt vời của Mourinho đã bị hủy hoại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua và rạng sáng nay (27-9), AS Roma của HLV Jose Mourinho đã thua cay đắng 2-3 trước Lazio trong trận derby thủ đô nước Ý đầy kịch tính ở vòng 6 Serie A.

Lionel Messi hồi phục thần kỳ
Lionel Messi hồi phục thần kỳ
(PLO)- Lionel Messi đã hồi phục chấn thương với tốc độ rất nhanh và đang chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong trận đại chiến giữa PSG và Manchester City tại Champions League.

Pedro, cầu thủ từng làm việc dưới thời Mourinho ở Chelsea đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới Lazio mở tỉ số 1-0. Lazio tiếp tục nhân đôi lợi thế ở phút 19 nhờ pha lập công của Sergej Milinkovic Savic.

Mourinho đã thua Sarri trong trận derby thủ đô Rome. ẢNH: MIRROR

Ibanez sau gỡ lại 1 bàn cho AS Roma nhưng Felipe Anderson đã khôi phục lợi thế hai bàn cho Lazio. Bàn thắng trên chấm 11m của Jordan Veretout phút 68 chỉ mang tính chất an ủi cho đội bóng của Jose Mourinho.

Pedro từng rất muốn gia nhập AS Roma dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè qua nhưng Mourinho nói rõ rằng tiền đạo người Tây Ban Nha này không nằm trong kế hoạch của ông.

Không có gì ngạc nhiên khi Mourinho từ chối Pedro bởi chính Pedro từng có nhận xét tiêu cực về Mourinho trong 4 tháng cả hai làm việc cùng nhau tại Chelsea.

Pedro từng chia sẻ với Daily Telegraph (Anh) về sự nghiệp của mình dưới trướng Mourinho tại đội chủ sân Stamford Bridge: “Chúng tôi đã xuống rất thấp ở giải đấu, tinh thần rất thấp và sự tin tưởng cũng rất thấp”.

Không thể tới đội bóng của Mourinho, Pedro gia nhập CLB kình địch của AS Roma và “mở tài khoản” trong trận derby thủ đô nước Ý.

Mourinho không ngần ngại chỉ đích danh trọng tài đã phá hỏng trận đấu. ẢNH: REX

Trong khi đó, “tuần trăng mật" của Jose Mourinho ở AS Roma đã kết thúc. Sau khởi đầu ấn tượng cùng AS Roma với 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A, Mourinho cảm nhận được áp lực với 2 thất bại trong 3 trận gần nhất, xen giữa vào đó là chiến thắng 1-0 trước Udinese.

Sau thất bại của AS Roma 2-3 trước Lazio, Mourinho tuyên bố “một trận đấu tuyệt vời đã bị hủy hoại” bằng cách tố các trọng tài và tổ VAR đã điều hành trận đấu kém cỏi.

Cựu HLV Real Madrid, Inter Milan, Chelsea và Manchester United này chắc chắn cảm thấy có âm mưu chống lại đội bóng của mình khi ông tấn công trọng tài Marco Guida và đội ngũ điều hành trận đấu trên sân.

Mourinho đã bắt đầu cảm thấy áp lực tại AS Roma. ẢNH: GETTY

Mourinho, 58 tuổi chia sẻ với DAZN sau trận đấu: “Thật không may, một trận đấu tuyệt vời đã bị phá hỏng bởi trọng tài và VAR, những người đã điều hành không đúng mức độ ở trận đấu này.

Bàn thắng thứ hai có thể đưa trận đấu về tỉ số 1-1 thay vì là 2-0 cho Lazio. Việc không rút thẻ vàng thứ hai cho Lucas Leiva của Lazio cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ đội bóng của mình đã chơi xuất sắc nhất trên sân hôm nay.

AS Roma đã thống trị trận đấu. Chúng tôi đã gây cho Lazio vấn đề lớn. Lazio đã kiếm soát những phút cuối trận theo cách họ muốn, bởi vì trọng tài đã cho phép họ làm như vậy”.

Vẫn còn phải xem BTC Serie A có trừng phạt Mourinho sau phát biểu nhắm trực diện vào đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu hay không. Nhưng trước đây, Mourinho đã nhiều lần vạ miệng và chịu án phạt khi còn làm HLV ở Premier League.

Pedro đã có bàn thắng đầu tiên ở Lazio. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Pedro rất vui mừng khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Lazio trong trận đấu đặc biệt Derby Della Capitale.

Tiền đạo 34 tuổi người Tây Ban Nha này cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Đó là điều quan trọng với Lazio và người hâm mộ vì chúng tôi đã phải trải qua một số trận đấu không suôn sẻ. Đây là trận derby đặc biệt với tôi. Chúng tôi đã chơi rất quyết liệt trong hiệp 1 và có nhiều cơ hội ghi bàn”.

Đó cũng là ngày đặc biệt đối với HLV Maurizio Sarri của Lazio, người đã ăn mừng chiến thắng trận derby theo phong cách rất đặc biệt và không thể ấn tượng hơn khi ông tươi cười hạnh phúc cầm con đại bàng trên tay. Đại bàng vốn là “linh vật” của CLB Lazio.

Sarri chia sẻ: “Tôi thật sự hài lòng với chiến thắng này. Về mặt cảm xúc, tôi đặt trận đấu này ở những vị trí đầu tiên trong sự nghiệp của mình”.

HLV Sarri có màn ăn mừng cực kỳ ấn tượng khi cầm trên tay linh vật của Lazio. ẢNH: GETTY

Chiến thắng cực kỳ quan trọng trước AS Roma giúp Lazio vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A với 11 điểm. Trong khi đó, AS Roma đứng ở vị trí thứ tư hơn Lazio đúng 1 điểm. Napoli, AC Milan và Inter Milan đang xếp ở ba vị trí đầu tiên Serie A khi lần lượt có 18, 16 và 14 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.