Mourinho đã đúng khi so sánh Ronaldo và Messi

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái mang đến cơ hội hoàn hảo để khơi lại một trong những cuộc gây tranh luận gây chia rẽ nhất lịch sử bóng đá: Ai xuất sắc hơn, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Sau gần hai thập kỷ ở trên đỉnh cao bóng đá thế giới, chiến tuyến giữa Ronaldo và Messi đã được vạch ra, với cả hai phe trung thành với thần tượng của mình như nhau.

Ronaldo và Messi có tổng cộng 12 quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or, với Messi giành được 7 lần. Không nghi ngờ gì khi thời điểm họ chia tay sự nghiệp, cả hai sẽ được biết đến rằng, kỷ nguyên bóng đá hiện nay là của họ. Cặp đôi này đã thi nhau giành hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong lịch sử bóng đá.

Với việc Ronaldo trở lại Manchester United, còn Messi lần đầu tiên rời “vùng an toàn Barcelona” để gia nhập PSG, những so sánh về việc ai xuất sắc hơn đã nhanh chóng trở lại.

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại. ẢNH: GETTY

Mọi chuyện không suôn sẻ với Ronaldo, MU mà anh vừa trở lại vào năm 2021 khác xa với đội bóng mà anh rời đi hơn 1 thập kỷ trước đó.

Sự thống trị của MU ở Premier League đã chuyển sang tình cảnh hỗn loạn, với những thay đổi trên băng ghế huấn luyện liên tục, sự không hài lòng của fan với chủ sở hữu CLB là nhà Glazer và việc MU không giành Premier League trong suốt 8 mùa giải.

Nhưng Ronaldo đã ghi 14 bàn sau 23 trận đấu cho MU. Trong khi màn trình diễn tổng thể của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha ở MU bị đặt dấu hỏi, thành tích ghi bàn của Ronaldo vẫn ổn định.

Trong khi đó, Messi đã trải qua khoảng thời gian thăng trầm khi rời xa Barcelona, làm kinh ngạc thế giới bóng đá khi chia tay sự an toàn ở Nou Camp để đến với Paris hoa lệ, nơi có PSG chào đón nồng nhiệt.

Trái ngược với Ronaldo, PSG của Messi đang hướng đến các danh hiệu quốc nội nhưng thành tích ghi bàn của siêu sao 34 tuổi người Argentina lại kém ấn tượng. Trong 12 trận đấu tại Ligue 1, Messi chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng, phần lớn bàn thắng Messi ghi được cho PSG là tại Champions League.

Với việc Messi tiếp tục vật lộn trước khung thành các đối thủ ở Ligue 1, những chia sẻ về việc Messi chỉ tỏa sáng ở Barcelona chứ không thể thăng hoa ở nhiều CLB khác nhau như cách Ronaldo làm được tiếp tục được khơi lại.

Mourinho là thầy của Ronaldo tại Real Madrid. ẢNH: REUTERS

Và đó luôn là quan điểm của Jose Mourinho, người từng trực tiếp quản lý Ronaldo trong thời gian dẫn dắt Real Madrid. Khi so sánh Messi và Ronaldo, Mourinho khẳng định người đồng hương Bồ Đào Nha Ronaldo đã “vượt qua nhiều chướng ngại vật hơn” để đạt được đẳng cấp của mình

Trong khi đó, Messi chỉ phát triển và thăng hoa ở đúng một môi trường, đó là Barcelona. Và bây giờ, sau hơn nửa mùa giải Messi ở PSG, nhiều người cho rằng nhận định của Mourinho về Messi là đúng.

Mourinho chia sẻ với tờ A Bola vào năm 2012: “Thật khó để trở thành một Cristiano Ronaldo hơn là Lionel Messi. Messi lớn lên trong đội bóng mà cậu ấy thi đấu, với những cầu thủ mà cậu ấy thường xuyên chơi cùng, khác hẳn với Ronaldo.

Ronaldo đã ở Anh, sau đó cậu ấy ở đây (Real Madrid) trong một đội thua cuộc (đang lép vế trước Barca). Ronaldo đã phát triển ở Real Madrid trong hai năm qua trong một đội bóng đang trở lại”.

Mourinho khẳng định Messi chỉ hay nhất hành tinh, còn Ronaldo ở tầm vũ trụ. ẢNH: MIRROR

Mourinho nói thêm: “Khi ai đó bước ra ngoài nói với tôi: “Tôi là hay nhất trên hành tinh”, thì tôi phải trả lời: “Tôi không sinh ra ở Madeira, Ronaldo sinh ra trên sao hỏa, cậu ấy không đến từ trái đất, cậu ấy là giỏi nhất vũ trụ.

Nếu Messi là cầu thủ giỏi nhất trái đất, thì Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất vũ trụ. Sẽ là tội ác nếu Ronaldo không giành được quả bóng vàng thế giới Ballon d’Or (2012)”.

Lập luận của Jose Mourinho rất giống với HLV huyền thoại MU Sir Alex Ferguson, người “gán Messi là cầu thủ của Barcelona”, đồng thời chỉ ra thực tế rằng Ronaldo có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu, sau những chiến tích của anh ở tuyển Bồ Đào Nha, ở Anh, Tây Ban Nha và Ý.

Sir Alex Ferguson là thầy của Ronaldo trong 6 năm ở Man United. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson chia sẻ vào năm 2015: “Mọi người tranh luận ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và nhiều người đã nói rất đúng về Lionel Messi, bạn không thể tranh cãi ý kiến đó.

Nhưng Cristiano Ronaldo có thể chơi cho Millwall, Queens Park Rangers, Doncaster Rovers,… bất kỳ đội nào và ghi hat-trick trong 1 trận đấu. Tôi không chắc Messi có thể làm được điều đó.

Cristiano Ronaldo chơi bóng hay bằng cả hai chân, rất nhanh nhẹn, khả năng chơi bóng ở trên không tuyệt vời và cậu ấy rất dũng cảm. Tất nhiên, Lionel Messi cũng rất dũng cảm, nhưng tôi nghĩ Messi là một cầu thủ của Barcelona”.

MU ra yêu cầu vô lý, Lingard nổi giận
MU ra yêu cầu vô lý, Lingard nổi giận
(PLO)- Manchester United đã làm mọi cách để cắt đứt mối liên hệ giữa Newcastle và Jesse Lingard, bao gồm việc yêu cầu điều khoản trị giá 12 triệu bảng Anh nếu Newcastle trụ hạng Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm