MU công bố bản hợp đồng thứ ba, Solskjaer đưa Cavani lên mây

Chỉ 4 giờ sau khi vừa công bố bản hợp đồng với Alex Telles từ Porto với giá 15,4 triệu bảng Anh, Manchester United tiếp tục đem về “nhà hát của những giấc mơ” Edinson Cavani.

Theo đó, tiền đạo 33 tuổi người Uruguay đến MU dưới dạng chuyển nhượng tự do với bản hợp đồng 1 năm và có thể gia hạn thêm 1 năm. Tại đội chủ sân Old Trafford, Cavani hưởng mức lương 210.000 bảng Anh/tuần.

Như vậy, Cavani là cầu thủ thứ ba gia nhập đội 1 “quỷ đỏ” trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay sau Donny Van De Beek và Alex Telles.

Trang chủ Man Utd thông báo Cavani đã đến với “quỷ đỏ”.. 

Website CLB Manchester United viết, “Manchester United vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với tiền đạo Edinson Cavani. Tuyển thủ Uruguay gia nhập MU trong bản hợp đồng có thời hạn một năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm”.

Cavani, 33 tuổi giành ngôi vua phá lưới ở cả Ligue 1 và Serie A. Anh đã ghi 341 bàn ở cấp CLB kể từ khi chuyển đến châu Âu năm 2007, trong đó có 35 bàn ở UEFA Champions League.

Tiền đạo người Uruguay đã giành được sáu chức vô địch Ligue 1 cùng PSG. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của PSG với 200 bàn thắng.

Trên bình diện quốc tế, Cavani đã vô địch Copa America năm 2011 và ghi 50 bàn trong 116 lần ra sân cho đội tuyển Uruguay.

Cavani là tay săn bàn hàng đầu ở PSG. ẢNH: EPA

Sau khi ký hợp đồng với MU, Edinson Cavani cho biết: “Manchester United là một trong những CLB vĩ đại nhất trên thế giới. Vì vậy thật vinh dự khi tôi được ở đây. Tôi đã làm việc thật sự chăm chỉ trong thời gian tạm chia tay bóng đá. Tôi cảm thấy háo hức được thi đấu và đại diện cho CLB đáng kinh ngạc này.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã thi đấu trước những CĐV bóng đá cuồng nhiệt nhất và tôi biết rằng điều đó cũng sẽ diễn ra ở Manchester. Tôi nóng lòng được trải nghiệm bầu không khí trên sân Old Trafford khi các CĐV được phép trở lại.

Tôi mong muốn được tiếp tục viết câu chuyện nhỏ của mình trong lịch sử bóng đá. Đó là lý do tại sao tôi phải làm việc, làm việc, làm việc. Tôi đã có một cuộc trò chuyện với HLV và điều này khiến tôi càng mong muốn được khoác chiếc áo tuyệt đẹp của MU”.

Solsa đưa Cavani lên mây. ẢNH: AP

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: “Edinson là một cầu thủ chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, người luôn cống hiến mọi thứ cho đội bóng. Thành tích ghi bàn của cậu ấy cho CLB và đội tuyển quốc gia là tuyệt vời và chúng tôi rất vui mừng được ký hợp đồng với một cầu thủ tầm cỡ như cậu ấy.

Cậu ấy sẽ mang lại năng lượng, sức mạnh, khả năng lãnh đạo và tâm lý tuyệt vời cho đội nhưng quan trọng nhất, cậu ấy sẽ mang lại những bàn thắng. Cậu ấy đã có một sự nghiệp rực rỡ cho đến nay, giành được những danh hiệu ở hầu hết các CLB mà cậu ấy đã chơi và cậu ấy vẫn còn rất nhiều thứ để cống hiến ở cấp độ cao nhất.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ MU học hỏi từ một trong những tay săn bàn hàng đầu châu Âu trong 10 năm qua. Nó thật sự sẽ mang lại lợi ích cho họ trong tương lai.

Edinson biết chính xác những gì cần để thành công và tất cả chúng tôi đều mong muốn được thấy anh ấy tạo ra ảnh hưởng tại Manchester United”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm