MU là đội chơi phản công hay nhất châu Âu

Rạng sáng nay (25-11), Manchester United đã giành chiến thắng 4-1 trước Istanbul Basaksehir để tiến gần đến chiếc vé vào vòng knock-out Champions League. Đội chủ sân Old Trafford chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại trước PSG và RB Leizpig là giành quyền đi tiếp.

Owen Hargreaves, cựu cầu thủ từng vô địch Champions League cùng MU dưới thời Sir Alex Ferguson đã hết lời khen ngợi chiến lược gia người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer.

Owen Hargreaves từng chơi cho Bayern Munich, MU và Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Owen Hargreaves cho rằng, không một HLV nào có thể làm tốt hơn Solsa tại MU ở mùa giải trước. MU đã kết thúc mùa giải Premier League năm ngoái với vị trí thứ ba, kèm chiếc vé tham dự Champions League mùa này sau 1 năm vắng mặt.

Theo quan điểm của Owen Hargreaves, MU dưới thời Solskjaer là đội bóng chơi phản công hay nhất châu Âu.

Owen Hargreaves chia sẻ trên BT Sport, “Tôi nghĩ không có HLV nào ngoài Solskjaer có thể giúp MU đứng thứ ba với những cầu thủ như vậy. Tôi nghĩ việc MU được dự Champions League là một thành tích lớn. Có lẽ MU là đội bóng chơi phản công hay nhất châu Âu hiện nay”.

Giải thích về nhận định này, Owen Hargreaves nói thêm, “Khi MU đối đầu với những đội bóng hàng đầu như PSG và Leipzig, hai đội vào bán kết Champions League mùa trước, MU đã thổi bay họ. Đó là phong cách của MU. Họ chơi phòng ngự phản công và có những cầu thủ tấn công tuyệt vời”.

MU có chất lượng đội hình khá tốt. ẢNH: GETTY IMAGES

Owen Hargreaves cũng chỉ ra những khó khăn hiện tại của MU chính là việc phá vỡ lối chơi của những đội thiên về phòng ngự mỗi khi đối mặt với MU.

“Vấn đề của MU là họ cố gắng phá vỡ lối chơi của đối thủ và giành quyền kiểm soát thế trận. Họ phải vật lộn để làm điều đó”, Hargreaves cho biết, “Tôi cũng không rõ vì sao MU gặp khó như vậy, trong khi MU đa số phải đối mặt với những đội có lối chơi phòng ngự lùi sâu”.

Owen Hargreaves nói thêm, “Tại Old Trafford, tôi từng nhớ Rio Ferdinand sẽ ở giữa sân, tôi ở phía trước đó 10m, bạn có thể “ghim” đội hình như thế và khiến đối thủ không có lối ra.

Khi họ chơi lùi sâu thì bạn phải tìm cách đưa bóng lên phía trước và Paul Scholes sẽ là người phát động những đợt tấn công lên phía trước. Chúng tôi luôn giải quyết vấn đề theo cách như vậy. Còn ở MU bây giờ tôi không rõ thế nào. Có thể MU vẫn đang trong giai đoạn tìm ra cách chơi phù hợp”.

Solskjaer đang tìm cách phá vỡ hàng phòng ngự của những đội chơi phòng ngự trước MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước trận đấu với Istanbul Basaksehir, HLV Solskjaer của Manchester United cũng chia sẻ về điều này, “Chúng ta phải nhìn xuyên suốt lịch sử của MU, rằng chúng tôi là đội chơi tấn công. Chúng tôi muốn có những cầu thủ tấn công nhanh để gây ra vấn đề cho đối thủ khi mà chúng tôi đã phòng ngự tốt.

Nhưng ngày càng có nhiều đội chơi phòng ngự. Bạn phải tìm cách phá vỡ những đội như vậy. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhìn thấy điều đó trong trận đấu với Everton. Chúng tôi ghi bàn bằng những quả tạt, những đường bóng dài mà chúng tôi đã lên phương án và MU đã ghi bàn quyết định từ một pha phản công”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm