MU, Man City, Liverpool, Chelsea gặp ai ở Champions League

Cả 4 CLB Manchester United, Manchester City, Liverpool và Chelsea đã đại diện cho nước Anh tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu cấp CLB Champions League mùa giải trước.

Man City và Chelsea đã tạo nên trận chung kết toàn Anh với chiến thắng thuộc về đội bóng của HLV Thomas Tuchel. MU là đội duy nhất mùa trước của Anh bị loại ở vòng bảng. Bây giờ, 4 CLB trên tiếp tục đại diện cho Premier League dự Champions League mùa này.

Chelsea vô địch Champions League mùa trước sau khi thắng Man City 1-0 trong trận chung kết. ẢNH: GETTY

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2021-2022 sẽ được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức vào ngày 26-8. Hiện Champions League năm nay đã xác định được 26/32 đội góp mặt. 4 nhóm bốc thăm chia bảng cũng gần như đã xác định rõ ràng. Vậy 4 CLB Anh sẽ đối mặt với ai ở vòng bảng Champions League.

Nhóm 1 có sự hiện diện của các nhà vô địch quốc nội mùa trước gồm Manchester City, Atletico Madrid, Inter Milan, Bayern Munich, Sporting Lisbon và Lille cùng nhà vô địch Champions League Chelsea và đội vô địch Europa League Villarreal.

MU và Liverpool nằm ở nhóm 2 với rất nhiều CLB mạnh như Real Madrid , Barcelona, Paris Saint-Germain (PSG), Borussia Dortmund, Juventus và Sevilla. Porto, Ajax, RB Leipzig, Atalanta và Zenit Saint Petersburg nằm ở nhóm hạt giống 3, trong khi AC Milan và Wolfsburg ở nhóm 4.

26/32 CLB đã góp mặt ở vòng bảng Champions League 2021-2022. ẢNH: UEFA

Besiktas, Dynamo Kiev và Club Brugge đã vượt qua vòng loại Champions League nhưng chưa xác định sẽ ở nhóm 3 hay 4. Nó phụ thuộc vào việc 6 CLB còn lại góp mặt ở vòng bảng Champions League là ai.

Vòng loại Champions League hiện đang ở vòng thứ ba. CLB thắng ở vòng này sẽ tham dự play-off để giành 6 chiếc vé còn lại vào vòng bảng. Các CLB mạnh như Monaco, PSV Eindhoven, Shakhtar Donetsk, Benfica và Malmo vẫn đang tham gia vòng loại.

Đội giàu truyền thống Celtic đã bị loại ở vòng loại thứ hai, còn Rangers đang chơi ở vòng loại thứ ba. Đây là hai CLB lớn nhất Scotland. 

Theo cách bốc thăm truyền thống của UEFA, các CLB cùng một quốc gia và cùng nhóm không phải gặp nhau ở vòng bảng. Điều này giúp MU sẽ dễ thở hơn trong buổi lễ bốc thăm dù họ thuộc nhóm 2. Bởi nhóm 2 góp mặt rất nhiều CLB mạnh là ứng viên cho chức vô địch mà MU không phải giáp mặt.

Vòng loại Champions League vẫn còn tiếp diễn. ẢNH: UEFA

Ở nhóm 1, MU cũng không phải gặp hai đội vào chung kết Champions League mùa trước Man City và Chelsea do cùng quốc gia. Tuy nhiên, MU hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần như ở mùa trước.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer có thể rơi vào bảng gồm Atletico Madrid/Inter Milan/Bayern Munich (nhóm 1), Porto/Ajax/RB Leipzig/Atalanta (nhóm 3) và AC Milan/Wolfsburg (nhóm 4). Tương tự như vậy là Liverpool vì nằm cùng nhóm 2 với MU.

Trong khi đó, Man City và Chelsea dù là “hạt giống đỏ” số 1 nhưng nguy cơ lớn phải đối đầu với các đội mạnh ngay từ vòng bảng, do nhóm 2 góp mặt rất nhiều đội mạnh.

Hai CLB nước Anh này có thể rơi vào bảng gồm Real Madrid/Barcelona/PSG/Borussia Dortmund/Juventus/Sevilla (nhóm 2), Porto/Ajax/RB Leipzig/Atalanta (nhóm 3) và AC Milan/Wolfsburg.

Chiếc cúp Champions League danh giá. ẢNH: UEFA

Ngoài ra, các đội bóng Anh còn có thể đối mặt với những đối thủ mạnh khác như Monaco, PSV Eindhoven, Shakhtar Donetsk, Benfica nếu các CLB này vượt qua vòng loại.

23/32 đội đã xác định được nhóm:

Nhóm hạt giống 1: Chelsea, Villarreal, Manchester City, Atletico Madrid, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon

Nhóm hạt giống 2: Real Madrid, Barcelona, Juventus, Manchester United, PSG, Liverpool, Sevilla, Borussia Dortmund

Nhóm hạt giống 3: Porto, Ajax, RB Leipzig, Atalanta, Zenit Saint Petersburg

Nhóm hạt giống 4: AC Milan, Wolfsburg 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm