MU sẽ sớm sa thải Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United đã thua 3 trong 6 trận gần đây nhất. HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chịu áp lực ngày càng gia tăng phải nhanh chóng cải hiện thành tích của đội sau một mùa hè hoành tráng đem về Old Trafford những Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane.

Huyền thoại của Liverpool và đội tuyển Đức Dietmar Hamann cho rằng HLV Solskjaer sẽ sớm bị MU sa thải vì màn trình diễn kém cỏi của đội bóng trong một thời gian dài.

Solskjaer dẫn dắt MU thắng chỉ 2 trận trong 6 trận gần đây trên mọi đấu trường. Cả hai trận thắng của MU đều đến từ những bàn thắng trong những phút cuối cùng. Đầu tiên, Lingard ghi bàn phút 89 giúp MU hạ West Ham 2-1 ở Premier League.

Mùa giải nào, Solskjaer cũng đối mặt với nguy cơ bị MU sa thải. ẢNH: MIRROR

Đây là trận đấu thủ môn De Gea đã xuất sắc cản phá được quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng để giữ lại 3 điểm cho MU. Sau đó, MU phải nhờ đến pha lập công ở phút 90+5 của Ronaldo mới hạ được Villarreal 2-1 ở vòng bảng Champions League.

Trong khi đó, MU đã trải qua 3 thất bại đáng xấu hổ trước Young Boy ở Champions League, West Ham ở Carabao Cup và Aston Villa ở Premier League. Hai thất bại sau diễn ra ngay trên sân nhà Old Trafford.

Dietmar Hamann tuyên bố điểm sáng duy nhất của MU chính là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã ghi 5 bàn sau 6 trận đấu. Nhưng cựu tiền vệ của tuyển Đức này khẳng định Ronaldo không thể che đậy được vấn đề lớn ở MU, bao gồm phong độ tệ hại của tân binh Jadon Sancho và màn trình diễn thảm hại của các cầu thủ MU.

Hamann cho rằng Solskjaer không đủ tầm dẫn dắt MU và sẽ sớm bị sa thải. ẢNH: BBC

Hamann nói với Sky Sports: “Lí do duy nhất và duy nhất khiến Manchester United vẫn còn trong cuộc đua đến danh hiệu và thi đấu ổn định ở Champions League là Cristiano Ronaldo. Tôi không biết họ sẽ ở đâu nếu không có Ronaldo hoặc những bàn thắng của anh ấy.

Tất cả ở MU chỉ là sự chắp vá. Old Trafford, nơi từng là “nhà hát của những giấc mơ” thì bây giờ nó giống như “nhà hát của những cơn ác mộng”. Màn trình diễn của họ thật thảm hại. Hiện tại, họ không chơi thứ bóng đá tốt nhất. Jadon Sancho chơi rất kém, đây là điều mà tôi không thể hiểu nổi”.

Với nhiều thiếu sót của MU dưới thời Solskjaer, Hamann tuyên bố chỉ có một hành động duy nhất từ ban lãnh đạo MU, đó là sa thải Solskjaer.

Theo Hamann, điểm sáng duy nhất ở MU lúc này là Ronaldo. ẢNH: MAN UTD

Hamann tiếp tục: “Bây giờ, tôi tin rằng áp lực đối với người quản lý sẽ lớn hơn rất nhiều. Tôi tin vấn đề là khi nào (sa thải Solskjaer) chứ không phải nếu MU sa thải Solskjaer, bởi vì anh ấy đã ở MU rất lâu mà bạn không thấy bất kỳ sự tiến triển nào.

Họ vẫn chơi thứ bóng đá giống nhau, điều đó không tốt cho người xem. Đó không phải là Manchester United. Tôi nghĩ rằng họ sẽ sớm thay đổi HLV. Liệu HLV mới có khai thác hết tiềm năng của Manchester United hay không, chúng ta phải chờ xem”.

Bất chấp những tuyên bố của Hamann, Solskjaer vẫn khẳng định ông thừa sức phát huy tối đa tiềm năng đội hình hiện tại của MU.

Solskjaer chia sẻ sau trận MU hòa Everton 1-1: “Tôi rất tự tin rằng, chúng tôi sẽ phát huy hết tiềm năng đội hình này. Tôi tin vào những cầu thủ của tôi, tôi tin vào ban huấn luyện và tôi tin rằng chúng tôi sẽ có điều gì đó xảy ra”.

Hiện Manchester United đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp Premier League với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm. Thời điểm này, bóng đá cấp CLB tạm nghỉ hơn 10 ngày nhường sân chơi cho các đội tuyển quốc gia đá Nations League cũng như vòng loại World Cup 2022.

Liệu Phó chủ tịch MU, Ed Woodward có sa thải Solskjaer trước khi chính ông chia tay CLB? ẢNH: PA

Sau khi bóng đá cấp CLB trở lại, Manchester United sẽ đối mặt với lịch thi đấu kinh hoàng với nhiều đối thủ mạnh như Leicester City, Liverpool, Tottenham, Manchester City và Atalanta (2 trận ở Champions League). Đầu tiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ đối đầu với Leicester City trên sân khách King Power ở vòng 8 Premier League vào lúc 21h ngày 16-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm