MU thua vì trọng tài, đúng hay sai?

Trong lúc phong độ đang thăng hoa, Manchester United bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi để thua đội cuối bảng Sheffield United 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 20 Premier League. Ở trận đấu này, có đến 2 tình huống trọng tài xử lý bất lợi cho MU ảnh hưởng lớn đến cục diện của trận đấu.

Ở tình huống đầu tiên, Sheffield United đã tạo nên bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi. Phút 23, Kean Bryan đánh đầu ghi bàn cho đội khách từ quả đá phạt góc. Ở pha bóng này, Billy Sharp đã tác động lên thủ thành De Gea nhưng trọng tài chính Peter Bankes không thổi phạt.

Sheffield United bất ngờ đánh bại MU ngay tại Old Trafford. ẢNH: AP

Sau đó, Martial đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Aaron Ramsdale nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho MU. Ở pha bóng này, trọng tài đã thổi còi trước khi Martial dứt điểm tung lưới đối phương vì trọng tài cho rằng Harry Maguire phạm lỗi tranh chấp với thủ môn Aaron Ramsdale.

Điều đáng nói, trong cùng 1 tình huống gần như nhau, bàn thắng của Sheffield lại được công nhận, còn bàn thắng của MU thì không.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cho rằng MU thiếu ý tưởng trong tấn công, thiếu bản năng sát thủ nên thua trận. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cũng phàn nàn về việc MU gặp bất lợi bởi các quyết định của trọng tài.

Solsa thất vọng với kết quả trận đấu. ẢNH: PA

Solskjaer nói, “Manchester United đã không tạo ra đủ sức ép, không có ma thuật, không có không gian chơi bóng. Họ đã phòng ngự tốt và chơi song phẳng. Chúng tôi không có ý tưởng và giải pháp phù hợp.

Về bàn thua đầu tiên của MU, Billy Sharp chỉ chực chờ lao vào De Gea từ phía sau khiến De Gea không thể bật lên, vì vậy đó là pha phạm lỗi rõ ràng. Bàn thắng của Sheffield thì lại được công nhận”.

Bình luận tiếp trận đấu trên kênh BT Sport, hai chuyên gia Rio Ferdinand và Peter Crouch đã đồng tình với nhận định của Solskjaer. Cựu cầu thủ của Liverpool và Tottenham, Crouch cho rằng hai quyết định của trọng tài không nên mâu thuẫn nhau.

Ferdinand và Crouch bình luận trực tiếp trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

“Sharp không hề để mắt đến trái bóng”, Crouch nói, “Cậu ấy chỉ muốn “làm phiền” De Gea và đó là một pha phạm lỗi. Ở tình huống kia, Maguire chỉ chú ý đến quả bóng, còn tình huống đầu của Sharp thì không. Nếu bạn công nhận bàn thắng đầu, bạn phải công nhận luôn bàn còn lại. 20 năm trước thì đây không phải là pha phạm lỗi”.

Trong khi đó, huyền thoại MU, Rio Ferdinand cho rằng De Gea đã phạm sai lầm nhưng ông vẫn khẳng định đó là pha phạm lỗi của Sharp.

“De Gea có thể làm tốt hơn ở tình huống đó nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã bị cản trở bởi Billy Sharp, người đã dùng cả hai tay đẩy De Gea. Tôi nghĩ đó là một pha phạm lỗi”.

Pha bóng Sharp tác động lên De Gea. ẢNH: AP

Cựu trọng tài Peter Walton đã phân tích kỹ hơn về hai tình huống tạo tranh cãi này. Walton cho rằng trong bàn thua đầu tiên của MU, đó không phải là lỗi rõ ràng để VAR lật ngược vấn đề.

Tuy nhiên, ở bàn thắng không được công nhận của Martial, Watson phát hiện rằng trọng tài Peter Bankes đã thổi còi báo Maguire phạm lỗi trước khi Martial ghi bàn.

Watton nói, “Ví dụ đầu tiên với Billy Sharp, bóng đã ở trong lưới. VAR đã xem xét có lỗi rõ ràng hay không. Trọng tài và cá nhân tôi nghĩ rằng đó không phải là lỗi rõ ràng.

Ở tình huống thứ hai, Harry Maguire đã cản trở thủ môn Aaron Ramsdale, trọng tài đã thổi còi bắt lỗi trước khi bóng vào lưới. Chúng tôi nghe rằng, trợ lý đã hoãn căng cờ để VAR xem xét lại liệu bàn thắng có hợp lệ hay không. Tôi nghĩ rằng trọng tài đã quá nhạy bén khi thổi còi tình huống đó”.

Tình huống trọng tài cho rằng Maguire phạm lỗi với thủ môn Ramsdale... ẢNH: GETTY

.... và bàn thắng của Martial không được công nhận. ẢNH: GETTY

Trong hiệp hai, Harry Maguire ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU nhưng sau đó Oliver Burke đã phá lưới De Gea đem về 3 điểm cực sốc cho Sheffield United. Thua trận này, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Manchester City giữ vị trí đầu bảng Premier League với 41 điểm, hơn Manchester United 1 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm