MU từ chối sa thải Solskjaer

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chịu áp lực cực lớn sau thành tích tệ hại gần đây của Mancchester United với chỉ duy nhất 1 chiến thắng sau 5 trận gần nhất.

Nhiều fan “quỷ đỏ” và các chuyên gia bóng đá đã kêu gọi ban lãnh đạo MU sa thải Solskjaer. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford vẫn “án binh bất động”. MU đang rơi vào thế khó khăn, đã vậy lịch thi đấu sắp tới của họ là cực nặng với những đối thủ như Atalanta, Liverpool, Manchester City, Tottenham,…

MU thi đấu bết bát, nhiều người kêu gọi sa thải Solskjaer. ẢNH: DAILY STAR

Nhiều người cho rằng, nếu Solsa không giúp MU vượt qua giai đoạn này, ông sẽ không còn tương lai ở “nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng dường như lãnh đạo MU vẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Na Uy bất chấp kết quả sắp tới của đội nhà thế nào.

Trong bản tin gán nhãn độc quyền, Daily Star (Anh) thông tin, các lãnh đạo cấp cao của MU đã nói rõ với Solskjaer rằng CLB vẫn “hoàn toàn tin tưởng vào việc Solskjaer sẽ giúp MU tiến về phía trước". Sau thất bại 2-4 của MU trước Leicester City, Paul Pogba khẳng định “MU cần phải thay đổi điều gì đó” nếu muốn đi đến thành công ở mùa này.

MU sẽ có một tuần lễ quan trọng ở mùa tới, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Atalanta ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League vào giữa tuần và trận derby nước Anh với Liverpool vào cuối tuần trên sân Old Trafford.

Sau đó, MU hành quân đến London gặp Tottenham rồi lại gặp Atalanta ở trận “lượt về”. Cuối cùng, MU tạm kết thúc “cuộc hành xác” bằng trận derby Manchester với Manchester City tại Old Trafford.

Phó chủ tịch MU Ed Woodward luôn hậu thuẫn hết mình cho Solsa. ẢNH: GETTY

Kết quả các trận đấu trong giai đoạn sắp tới của MU có thể định đoạt cả mùa giải nhưng phó chủ tịch MU, Ed Woodward và các lãnh đạo khác sẵn sàng ở sau lưng ủng hộ giúp Solsa xoay chuyển tình thế. Người ta hiểu rằng, ngay cả khi MU nhận các kết quả tiêu cực hơn trong những tuần tới, chiếc ghế HLV trưởng của Solskjaer ở MU vẫn không hề lay chuyển.

Tin tức này khiến Solskjaer bớt áp lực và tập trung vào chuyên môn hơn trong việc “lèo lái con thuyền MU trước cơn sóng dữ”. Chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy ký hợp đồng trị giá 25 triệu bảng Anh với MU đến mùa hè năm 2024 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Manchester United đã hỗ trợ hết mức cho Solskjaer bằng cách tiêu tốn hơn 130 triệu bảng Anh đem về Old Trafford 3 siêu sao Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho trong mùa hè vừa qua. “Quỷ đỏ” dự định sẽ cấp thêm cho Solskjaer 70 triệu bảng Anh cho kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới.

Hiện Manchester United đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League sau 8 vòng đấu với 15 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm. Tại Champions League, “quỷ đỏ” đứng thứ ba bảng F với 3 điểm sau Atalanta (4 điểm) và Young Boys (3 điểm) sau hai lượt trận.

Solskjaer có cùng MU vượt qua giai đoạn khắc nghiệt sắp tới? ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h ngày 21-10, Manchester United sẽ tiếp Atalanta ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford. Sau đó, Manchester United sẽ đá trận derby nước Anh với Liverpool ở vòng 9 Premier League cũng trên sân nhà Old Trafford vào lúc 22h30 ngày 24-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm