MU vạch kế hoạch chuyển nhượng 4 giai đoạn, chốt vấn đề lớn nhất

Thông tin được tờ Mirror (Anh) đăng tải hôm nay (25-1) cho biết, Manchester United đã lên kế hoạch chuyển nhượng 4 bước vào mùa hè, khi chiến dịch Premier League hiện tại của họ đầy khó khăn với việc kém Manchester City đến 19 điểm.

MU muốn thực hiện 4 vụ chuyển nhượng vào cuối mùa giải như một phần của chiến lược mùa hè đầy tham vọng. “Quỷ đỏ” thành Manchester đang trải qua một mùa giải đầy bất trắc và khó lường.

Ralf Rangnick đang là HLV tạm quyền MU đến cuối mùa giải. ẢNH: PA

Đội chủ sân Old Trafford mới tạm vươn lên Top 4 Premier League sau 3 tháng. Nhưng vị trí của họ không có gì là chắc chắn, khi hai đội xếp sau là Tottenham và Arsenal chỉ kém 2 điểm và lần lượt đá ít hơn MU 2 và 1 trận.

Đội bóng của Ralf Rangnick đã để lọt lưới rất nhiều trong suốt chiến dịch này, với 30 bàn thua tại Premier League, nhiều hơn cả đội cuối bảng Burnley. Nhiều thông tin cho thấy, phía MU đã xác định hàng tiền vệ là “vấn đề lớn nhất” của họ và sẽ cố gắng khắc phục nó trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

United vẫn còn 1 tuần để ký hợp đồng với 1 tiền vệ trước khi kỳ chuyển nhượng tháng giêng đóng cửa, nhưng điều đó khó xảy ra với đội hình 1 không lồ của họ có 29 ngôi sao.

Một số ngôi sao được cho là sẽ rời sân Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 tới, bao gồm Edinson Cavani, Jesse Lingard, Paul Pogba và Juan Mata.

MU quan tâm đến hai ngôi sao lớn Rice và Haaland. ẢNH: MIRROR

Theo tờ Manchester Evening News (NEW), lãnh đạo MU đang hoàn thiện danh sách những cái tên có thể mua để nâng cấp hàng tiền vệ và người ta tin rằng Declan Rice của West Ham đứng đầu danh sách đó.

Ngôi sao mới 23 tuổi của West Ham góp mặt trong thành phần tuyển Anh vào chung kết Euro 2020 và hiện được định giá 100 triệu bảng Anh. Rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu được cho là đang theo dõi sự tiến bộ của Rice.

Rice sẽ “miễn cưỡng” rời West Ham trong tháng này vì họ vẫn đang cạnh tranh gay gắt cho 1 vị trí trong Top 4 Premier League và hướng đến vinh quang tại Europa League. Tuy nhiên, vào mùa hè thì mọi chuyện sẽ khác.

Sau trận West Ham thua chính MU 0-1 vào cuối tuần qua và mất vị trí Top 4, chính Rice đã dành rất nhiều lời khen ngợi MU. Nó được đánh giá là hành động “thả thính” và mời gọi MU mua anh vào mùa hè.

Rice vừa mới đối đầu với MU và hết lời khen "quỷ đỏ". ẢNH: GETTY

Huyền thoại Paul Parker của MU cho biết vào đầu tháng này: “Nếu bạn muốn chi một khoản tiền lớn cho một tiền vệ, hãy mua Declan Rice. Declan là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất nước Anh.

Cậu ấy là một trong những cầu thủ muốn nói “Đừng gán nhãn tôi (vào cố định 1 vị trí). Đừng gán nhãn tôi là một tiền vệ phòng ngự. Đừng gán nhãn tôi là tiền vệ tấn công vì tôi muốn ở khắp mọi nơi trên sân để cố gắng kiểm soát mọi thứ””.

Manchester United cũng quan tâm đến việc ký hợp đồng với 1 tiền đạo, 1 hậu vệ và 1 thủ môn để hoàn tất giai đoạn 4 bước đi trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ vào mùa hè năm nay. 

HLV Ralf Rangnick được cho là đã nói chuyện với cha của Erling Haaland là Alf-Inge Haaland. Cựu sao Leeds United và Manchester City, Alf Inge đã thảo luận với Rangnick với việc MU ký hợp đồng với Erling Haaland từ Borussia Dortmund. 

Haaland của Borussia Dortmund cũng trong tầm ngắm của Man United. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, cơ hội để United có Erling Haaland là rất mỏng manh, khi một số CLB hàng đầu khác cũng ráo riết săn đuổi chữ ký của ngôi sao 21 tuổi CLB Borussia Dortmund.

Tại hàng thủ, cả Eric Bailly và Phil Jones đều có thể bị MU bán vào mùa hè để nhường chỗ cho những tài năng mới. Hậu vệ phải là mối quan tâm của “quỷ đỏ” khi mà mùa hè năm ngoái họ suýt ký được hợp đồng với Kieran Trippier từ Atletico Madrid.

Trippier, người mới gia nhập Newcastle vẫn có thể là lựa chọn của MU nếu Newcastle xuống chơi ở Championship cuối mùa này. Nhưng Tariq Lamptey của Brighton mới là mục tiêu số 1 của MU sau chuỗi trận ấn tượng của hậu vệ phải mới 21 tuổi này.

Cuối cùng, nếu thủ môn Dean Henderson được phép rời Old Trafford, MU sẽ ký hợp đồng với một thủ môn khác để cạnh tranh vị trí với David de Gea và Tom Heaton. Thủ môn Lee Grant sẽ hết hợp đồng với MU vào mùa hè và không có khả năng ở lại thêm. 

Tariq Lamptey thu hút sự chú ý của Man Utd. ẢNH: GETTY

Mặc dù Rangnick muốn Henderson ở lại, nhưng thủ môn người Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo MU này đang thúc đẩy việc ra đi ngay kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

Henderson mới ra sân 2 trận ở mọi đấu trường trong mùa giải này cho MU. Anh muốn tìm bến đổ mới càng sớm càng tốt để có thể ra sân thường xuyên tìm suất dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm cùng tuyển Anh.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất trong “chương trình nghị sự” của Manchester United chính là tìm kiếm một HLV dài hạn thay cho Ole Gunnar Solskjaer. HLV tạm quyền Ralf Rangnick sẽ bắt đầu vai trò cố vấn trong 2 năm ở đội chủ sân Old Trafford sau khi kết thúc mùa giải này.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức được cho là giữ vai trò lớn trong việc tư vấn cho MU tìm HLV trưởng lâu dài. Tuy nhiên, mới đây, chính Rangnick thừa nhận ông muốn ở lại tiếp với vai trò HLV trưởng đội chủ sân Old Trafford thêm ít nhất 1 năm.

4 ứng viên ngồi ghế HLV trưởng MU. ẢNH: MIRROR

Theo thông tin từ truyền thông Anh đăng tải hôm nay (25-1), Manchester United đã chốt danh sách rút gọn 4 ứng viên ngồi ghế HLV trưởng dài hạn gồm Erik ten Hag của Ajax, Mauricio Pochettino của PSG, Julen Lopetegui của Sevilla và HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm