Pep Guardiola: 'Man City sẽ chơi với chiến thuật ngu ngốc đáng kinh ngạc'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Pep Guardiola đã có phản ứng vui nhộn sau khi ông bị chất vấn và châm biếm rằng liệu ông có suy nghĩ quá mức về chiến thuật trong các trận đấu tại Champions League.

Chiếc lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola của Manchester City nói đùa rằng ông sẽ đưa 12 cầu thủ vào sân trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Atletico Madrid.

Pep Guardiola nổi tiếng với những thay đổi khó tin trong trận cầu quan trọng và ông thường thua. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola thường suy nghĩ quá nhiều và ông có xu hướng thay đổi nhân sự lẫn chiến thuật theo cách khó tin trong các trận đấu quan trọng của Manchester City và Bayern Munich trước đây tại Champions League.

Đáng buồn thay, những thay đổi của Pep lại đem lại kết quả cay đắng cho đội bóng của mình. Gần đây nhất, Pep Guardiola không biết nghĩ thế nào mà lại tung vào sân đội hình không có tiền vệ trụ trong trận chung kết Champions League năm ngoái khiến Man City thua Chelsea 0-1.

Bây giờ, trước mắt Man City là một Atletico Madrid chơi cực kỳ khó chịu dưới thời Diego Simeone trong trận tứ kết lượt đi trên sân Etihad. 8 ngày sau, Man City sẽ đá trận lượt về trên đất khách Tây Ban Nha. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, Pep Guardiola đã có câu trả lời dí dỏm khi ông bị cánh truyền thông châm chọc về chiến thuật của mình.

Pep Guardiola đi qua chiếc cúp Champions League vào năm ngoái sau thất bại trước Chelsea. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola nói: “Ở Champions League, tôi luôn suy nghĩ quá nhiều, luôn tạo ra những chiến thuật mới và những ý tưởng mới. Ngày mai, chúng ta sẽ lại thấy một cái mới.

Tôi đã suy nghĩ quá nhiều… hoàn toàn. Đó là lí do tại sao tôi đã có kết quả… rất tốt ở Champions League. Công việc của tôi sẽ thật nhàm chán nếu chúng tôi luôn chơi giống nhau trước những đối thủ chơi theo những cách khác nhau”.

Mùa trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha chịu nhiều chỉ trích vì không tung tiền vệ trụ vào sân trong trận chung kết thua Chelsea. Nhưng Pep Guardiola khẳng định ông sẽ tiếp tục thay đổi nhân sự dựa trên từng đối thủ của Man City.

Pep Guardiola và Diego Simeone sẽ có 2 trận tỉ thí thú vị. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola tiếp tục: “Vì vậy, nếu mọi người có thể tin rằng tôi sẽ tiếp cận trận đấu với Atletico Madrid hay Liverpool theo cách giống nhau, tôi sẽ không nghĩ về điều đó nữa.

Cách di chuyển giữa Liverpool và Atletico Madrid là hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là vì các cầu thủ của họ khác nhau. Mỗi cầu thủ đều có mẹ và cha. Và mọi người cha và người mẹ đều có những tính cách khác nhau và những kiểu cầu thủ khác nhau”.

Đôi khi gặp Man City, các đội có cảm giác như đối đầu với 12 cầu thủ trên sân. Guardiola nói đùa rằng ông sẽ làm chính xác điều đó vào đêm mai.

Cuối cùng, Pep Guardiola nói: “Tôi phải thích nghi và điều chỉnh. Đó là lý do vì sao tôi thích suy nghĩ quá mức và tạo ra chiến thuật ngu ngốc một lần nữa. Ngày mai, tôi sẽ lấy lại cảm hứng và tôi sẽ thực hiện những chiến thuật đáng kinh ngạc. Manchester City sẽ chơi với 12 người ngày mai”.

Pep Guardiola khẳng định sẽ tạo ra chiến thuật đáng kinh ngạc trước Atletico Madrid. ẢNH: GETTY

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Manchester City và Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai (5-4) trên sân Etihad. Cùng giờ là trận tứ kết 2 giữa Liverpool và Benfica trên sân da Luz (Bồ Đào Nha).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm