Premier League nhận sai vì không cho MU và Ronaldo hưởng 11m

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối tuần qua, Manchester United đã có trận thắng nhọc nhằn ngược dòng với tỉ số 2-1 trước West Ham ở vòng 5 Premier League trên sân khách London.

Hai bàn thắng của MU được ghi do công của Cristiano Ronaldo và Jesse Lingard. Ở trận đấu này, Ronaldo có ba tình huống ngã trong vòng cấm sau các pha va chạm với Kurt Zouma, Ogbonna và Vladimir Coufal.

Ronaldo rất thất vọng vì 3 lần ngã anh đều không được hưởng 11m. ẢNH: 

Ronaldo và các cầu thủ MU đã đòi pen nhưng trọng tài Martin Atkinson đã khoát tay từ chối ra hiệu cho trận đấu tiếp tục. Tổ VAR cũng không can thiệp vào tình huống này.

Trớ trêu là MU sau đó chịu quả 11m vào phút bù giờ cuối cùng nhờ VAR vào cuộc. Đây là pha để bóng chạm tay trong vòng cấm rất rõ ràng của Luke Shaw nên không có gì phải tranh cãi. May mắn cho MU là De Gea đã xuất sắc cản phá thành công quả penalty của Mark Noble để giữ lại 3 điểm cho MU.

Theo The Times (Anh), trong cuộc họp được tổ chức hai lần một tuần của BTC giải Premier League, các quan chức đã xác nhận với các trọng tài rằng, lẽ ra MU cần phải được hưởng ít nhất 1 quả 11m trong trận đấu với West Ham. Đó là tình huống Vladimir Coufal truy cản Ronaldo trong vòng cấm. Và lẽ ra trọng tài Martin Atkinson phải yêu cầu được xem lại VAR.

Tình huống Coufal truy cản Ronaldo trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Những phản ứng của Ronaldo trong những tình huống anh đòi 11m đó cho thấy anh rất thất vọng và đau khổ. Cuối cùng thì MU vẫn có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Chính HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU cũng có chung nhận định rằng lẽ ra MU phải được hưởng ít nhất 1 quả 11m.

Solskjaer chia sẻ ngay sau trận đấu: “Tôi sẽ cẩn thận với những gì mình nói nhưng bạn phải tự hỏi Ronaldo phải làm gì để được trọng tài thổi còi cho hưởng 11m? Pha bóng đầu tiên (Coufal) và pha bóng thứ ba (Ogbonna) là penalty 100%.

Thật bực bội, họ cần phải xem xét lại nó. Đó là hai quả 11m rõ ràng như ban ngày. Tôi nghĩ họ (các trọng tài) như “bức tường đá”. Bạn thậm chí không thể phản đối họ. Ronaldo đang chạy thì bị đưa chân ra ngăn cản, đó là pha phạm lỗi.

Tại sao lại là Cristiano Ronaldo? Tôi hi vọng sẽ không có chuyện Ronaldo không bao giờ được hưởng penalty mỗi khi bị phạm lỗi”.

Phá bóng Zouma ngáng chân Ronaldo. ẢNH: GETTY

Manchester United là CLB nhận được nhiều sự chú ý trong mỗi quyết định quan trọng của trọng tài. Ở mùa giải này, đội chủ sân Old Trafford chưa được hưởng bất cứ quả 11m nào dù Ronaldo từng nhiều lần ngã trong vòng cấm trong nhiều trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm