PSG rơi vào tình trạng hỗn loạn, chia làm hai 'gia tộc'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là bình luận của tờ Mirror (Anh) khi đăng tải bài viết với dòng tít “Bên trong phòng thay đồ rạn nứt của PSG với tình trạng bè phái nổi lên và căng thẳng ngày càng gia tăng”.

Hậu quả từ việc PSG bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 Champions League vẫn tiếp tục, khi các báo cáo từ truyền thông quốc tế vẽ nên một bức tranh về một phòng thay đồ bị chia cắt của PSG.

PSG ở một vị thế cực kỳ thuận lợi để lọt vào tứ kết Champions League, với việc Kylian Mbappe giúp đội bóng của Mauricio Pochettino có lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi và tiếp tục nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau 45 phút trận lượt về tại sân Santiago Bernabeu của Real Madrid.

Tuy nhiên, cú hat-trick “ma thuật” của Karim Benzema đã giúp Real Madrid lật ngược tình thế ngoạn mục thắng lại PSG 3-2 và khiến đại gia của Ligue 1 phải gói ghém hành lý về nước trong cay đắng.

Mbappe ghi 2 bàn vào lưới Real Madrid nhưng PSG vẫn bị loại đau đớn. ẢNH: REX

Sau trận đấu, đã có những báo cáo về cuộc đối đầu và mâu thuẫn giữa hai ngôi sao PSG là Neymar và thủ môn Gianluigi Donnarumma. Và sau khi PSG nhận trận thua đậm nhất ở mùa giải này với tỉ số 0-3 trước AS Monaco tại Ligue 1, ngày càng có nhiều báo cáo về nội bộ bung bét của PSG.

Cụ thể, theo RMC Sport, phòng thay đồ của PSG hiện chia thành hai “gia tộc”. Phe thứ nhất là những cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha, còn phe bên kia là một số cầu thủ nói tiếng Pháp.

Báo cáo trên khẳng định không có cầu thủ nào ở PSG nói chuyện với nhau trong chuyến đi trở về sau thất bại trước AS Monaco trên sân Louis II, trong khi một phe được cho là thất vọng vì phe bên kia nhận được sự khoan hồng. 

Thất bại trước AS Monaco sau khi bị Ben Yedder (2 bàn) và Kevin Volland chọc thủng lưới là trận thua thứ 3 trong 5 trận gần nhất tại Ligue 1 của PSG. Đáng nói hơn, trước đó, PSG chỉ nhận duy nhất 1 trận thua ở mùa này tại Ligue 1.

PSG có hàng công khủng nhất thế giới kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của Lionel Messi, Neymar và Mbappe nhưng họ lại không "tìm thấy nhau" trên sân. ẢNH: MIRROR

HLV Mauricio Pochettino của PSG đã đăng đàn xoa dịu và ổn định tình hình: “Kỳ nghỉ quốc tế sẽ cho phép chúng tôi cân bằng lại tâm lý và đưa chúng tôi trở lại vị trí vốn có. Chúng tôi phải trở lại với trách nhiệm khi khoác lên mình chiếc áo của PSG”.

Tuy nhiên, những kết quả tệ hại gần đây đang gia tăng áp lực lên chiến lược gia người Argentina, Mauricio Pochettino. Tương lai của Pochettino ở PSG lung lay từ trước khi có những đồn đoán về tình trạng bè phái trong nội bộ CLB mà báo chí mô tả bằng từ “chia rẽ làm hai gia tộc”.

Cựu HLV 50 tuổi của Tottenham này còn hợp đồng với PSG đến tháng 6-2023. Pochettino thừa nhận số phận không chắc chắn của mình ở PSG sau khi mùa giải này kết thúc. Hiện Pochettino là một trong những ứng viên sáng giá giữ chức HLV trưởng Manchester United.

PSG vẫn là ứng cử viên nặng ký vô địch Ligue 1 mùa này sau khi bỏ lỡ danh hiệu ở mùa trước. PSG hiện hơn đội xếp thứ hai Marseille đến 12 điểm khi mùa giải Ligue 1 chỉ còn 9 trận.

Tương lai của HLV Mauricio Pochettino ở PSG là không chắc chắn. ẢNH: REUTERS

Mauricio Pochettino tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi phải cùng ngồi lại với CLB để trao đổi, để tìm ra công thức tốt nhất, để nhìn thấy tầm nhìn, tương lai, ý tưởng và dự án. Chúng tôi sẽ phân tích mọi thứ vào cuối mùa giải. PSG sẽ xem xét vào cuối mùa giải (về tương lai của Pochettino). Đó sẽ là quyết định của CLB.

Chúng tôi phải tìm ra cách tốt nhất để làm việc cùng nhau. Điều đó có nghĩa là chúng tôi hiểu rằng, PSG cần phải điều chỉnh ý tưởng, dự án và phương pháp của mình. Có rất nhiều câu hỏi cần được xem xét để những nhân viên như chúng tôi và 1 CLB như PSG có những ý tưởng và tầm nhìn tương tự cùng nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm