Quyết định bất nhất của Barcelona trong việc lựa chọn Messi và Haaland

Barcelona chuẩn bị đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt giúp họ có đủ tiền ký hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm nay.

Đáng chú ý, đội chủ sân Nou Camp từng có cơ hội tương tự để gia hạn hợp đồng giữ chân Lionel Messi vào năm ngoái nhưng họ lại từ chối điều đó. Nó khiến Messi rời Barca trong nước mắt và gia nhập PSG.

Cụ thể, bây giờ Barcelona đã sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận với Quỹ đầu tư CVC, nơi đang liên kết với giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Trước đó, Barca mô tả việc ký hợp đồng tài chính với CVC là “độc hại”.

Barcelona từng từ chối CVC để có tiền giữ chân Messi, nhưng bây giờ họ lại đồng ý để có ngân sách mua Haaland. ẢNH: MIRROR

Trong tình cảnh nợ nần chồng chất lên đến hơn 1 tỉ euro, Barca bắt đầu vượt qua áp lực tài chính trong ngắn hạn và sẵn sàng đầu tư củng cố sức mạnh đội hình của họ.

Các báo cáo từ truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Barcelona gần như đã đồng ý thỏa thuận 10 năm với Goldman Sachs giúp họ được bơm 470 triệu bảng Anh.

Ngoài ra, Barca cũng hi vọng huy động được 291 triệu bảng Anh từ việc bán 49% cổ phần Barca Studios. Nó cho phép Barca giữ được quyền kiểm soát Barca Studio nhưng lợi nhuận về dài hạn của CLB sẽ giảm đáng kể.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), với việc chấp nhận thỏa thuận với CVC thông qua La Liga, Barca sẽ có ngay 250 triệu bảng Anh, nhưng điều này sẽ khiến Barca mất quyền kiểm soát 8,2% “cổ phần” của CLB trong 50 năm tới.

Ban đầu, lãnh đạo Barca từ chối cơ hội đầu tư từ CVC vì đây là hợp đồng kinh tế dài hạn liên quan đến La Liga, nó sẽ mâu thuẫn với tham vọng tách khỏi La Liga và gia nhập dự án Europa Super League trong tương lai của Barca. Quyết định đó khiến Barca không có tiền để giữ chân Messi.

Haaland đang nghỉ thi đấu vì chấn thương. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, 7 tháng sau, Barca đã thay đổi lập trường của mình để có tiền trả nợ và đầu tư cho thị trường chuyển nhượng vào mùa hè năm nay. Mục tiêu hàng đầu của Barca trên thị trường chuyển nhượng là tiền đạo người Na Uy của Borussia Dortmund Erling Haaland.

Vào tháng 12 năm ngoái, Barca đã tổ chức cuộc họp với người đại diện của Haaland là Mino Raiola. Trong khi đó, Borussia Dortmund cũng xác nhận rằng Real Madrid quan tâm đến việc ký hợp đồng với Haaland.

Haaland làm dấy lên suy đoán sẽ chuyển sang La Liga thi đấu vào tháng giêng khi anh xác nhận muốn được thi đấu ở Tây Ban Nha trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp cầu thủ. Chủ tịch Barcelona Joan Laporta tin rằng ông có thể ký hợp đồng với Haaland. Điều này đã châm ngòi cho cuộc chiến mới giữa hai CLB kình địch Barcelona và Real Madrid.

Tuần trước, HLV Xavi Hernandez của Barcelona đã dẫn đầu phái đoàn của CLB bay sang Đức tổ chức cuộc gặp với Haaland với hi vọng vượt qua kình địch Real Madrid, giành chữ ký của tiền đạo trẻ người Na Uy.

Tiền đạo 21 tuổi Haaland của Borussia Dortmund đang nhận được sự quan của nhiều CLB lớn tại châu Âu. ẢNH: GETTY

Có rất người nghi ngờ tiềm năng của Haaland, 21 tuổi. Haaland đã ghi 80 bàn sau 79 trận ra sân cho Borussia Dortmund kể từ khi rời RB Salzburg cách đây 2 năm. Ở mùa này, Haaland có đến 23 pha lập công trong 20 trận thi đấu cho Dortmund dù anh có nhiều lần dính chấn thương làm gián đoạn quá trình thi đấu.

Ngoài hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid, Haaland còn nhận được sự quan tâm lớn từ Manchester United, Manchester City và Bayern Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm