Quyết định đáng nguyền rủa của Solskjaer với Pogba

Sau trận hòa 2-2 trong thế rượt đuổi “trối chết” của Manchester United trước Atalanta ở vòng bảng Champions League rạng sáng nay (3-11), tờ Mirror (Anh) thẳng thừng giật tít “Quyết định đáng nguyền rủa của Solskjaer với Paul Pogba sau khi cho cầu thủ này cơ hội lấy lại niềm tin một lần nữa”.

Sau khoảng thời gian đầu mùa giải chơi cực hay với 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận đấu, Paul Pogba càng chơi càng tệ. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trong trận MU thua Liverpool 0-5 sau khi Pogba vào sân chỉ được 15 phút. Đó là chưa kể chính Pogba để mất bóng từ giữa sân khiến MU chịu bàn thua thứ 5 trước Liverpool.

Pogba đang khiến rất nhiều người thất vọng. ẢNH: 

Pogba chỉ còn hợp đồng với MU đến hết mùa giải này. Nhà vô địch World Cup người Pháp nhiều lần thẳng thừng từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Vậy nhưng, HLV Solskjaer vẫn luôn tin tưởng Pogba và trao cho anh suất đá chính trong trận đấu với Atalanta nhằm giúp anh thể hiện, lấy lại niềm tin.

Tuy nhiên, đáp lại “ân tình” của ông thầy người Na Uy, Pogba vẫn chơi mờ nhạt và cực kỳ vô kỷ luật. Bằng chứng là Pogba “không ngại vẽ bóng” ngay trước khu vực 16m50 của đội nhà rồi mất bóng dẫn đến việc De Gea suýt bị thủng lưới.

Nếu MU không có Cristiano Ronaldo vẫn tỏa sáng như mọi khi, “quỷ đỏ” đã rời đất Ý với một thất bại. Cú đúp bàn thắng trong những phút cuối mỗi hiệp của Ronaldo chứng minh anh chính là “Mr Champions League”.

Pogba chơi tệ hại nhưng phải đến phút 69 Solskjaer nhận ra sai lầm của mình khi rút Pogba ra nghỉ và thay bằng Matic. Bộ đôi huyền thoại của “quỷ đỏ” Rio Ferdinand và Paul Scholes rất thất vọng trước màn trình diễn vô trách nhiệm của Pogba. Cả hai đều có chung suy nghĩ và yêu cầu Pogba phải chơi kỷ luật hơn.

Hàng thủ MU vẫn chơi tệ hại như mọi khi. ẢNH: GETTY

Bình luận trên BT Sport, Ferdinand ra yêu cầu với Pogba: “Chúng tôi muốn chứng kiến một màn trình diễn kỷ luật từ Pogba. Pogba có tài năng rất lớn và cậu ấy gặp chút áp lực với màn trình diễn này.

Nhưng Pogba phải làm nhiệm vụ được giao và giành lại sự tin tưởng một lần nữa. Với việc Pogba bỏ lỡ trận đấu với Tottenham vào cuối tuần qua (vì án treo giò), tôi chắc rằng điều đó đã khiến Pogba giảm sự tự tin”.

Trong khi đó, Paul Scholes cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc Pogba thể hiện có trách nhiệm ở tuyến giữa MU.

Paul Scholes nói: “Đó là một trận đấu lớn với Paul Pogba, cậu ấy cần phải có kỷ luật. Juventus từng chơi với 3 người ở phía sau Pogba, nó mang lại sự an toàn cho Pogba và giúp Pogba thể hiện”.

Solskjaer tin tưởng Pogba vô điều kiện. ẢNH: GETTY

Trong 7 pha kiến tạo chỉ trong 4 trận đầu mùa, Pogba có đến 4 pha kiến tạo thành bàn trong trận MU thắng Newcastle 5-1 trên sân nhà Old Trafford. Thật không may, khả năng chuyền bóng và sáng tạo là điều MU đang thiếu trong những tuần gần đây, với chỉ Bruno Fernandes vẫn giữ vững phong độ cao ở hàng tiền vệ.

Mùa trước, Manchester United đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League trước những đội như PSG, RB Leipzig và Istanbul Basaksehir. “Quỷ đỏ” cũng chơi không thuyết phục ở vòng bảng mùa này khi mà tất cả những điểm số họ có được đều đến nhờ những pha lập công trong những phút cuối cùng của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo vẫn gánh MU "còng lưng". ẢNH: GETTY

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 5 bàn sau 4 trận ở Champions League mùa này, đóng góp trực tiếp vào 5 trong tổng số 7 điểm mà Manchester United có được sau 4 lượt trận. Đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng F Champions League với 7 điểm, theo sau lần lượt là Villarreal (cùng 7 điểm), Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm). Hiện cả 4 đội vẫn còn nguyên cơ hội giành 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm