Raiola tiết lộ CLB mua Haaland giá 154 triệu bảng

Vào tuần trước, khi giải đấu ly khai European Super League đứng trước nguy cơ sụp đổ, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez khẳng định nếu giải tán Super League, không có CLB nào đủ khả năng tài chính mua những siêu sao như Erling Haaland hay Kylian Mbappe.

Haaland là mục tiêu hàng đầu của nhiều CLB lớn. ẢNH: GETTY

Perez chính là người đứng đầu dự án ly khai khỏi LBĐB châu Âu (UEFA) thành lập Super League của 12 CLB lớn nhất châu Âu. Dự án này phá sản chỉ sau 48h vì vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ khắp nơi trên thế giới. Nhóm Big Six Premier League và 3 CLB Atletico Madrid, Inter Milan, AC Milan lần lượt rút lui khỏi dự án.

Hiện chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus là vẫn kiên trì theo đuổi Super League. Bản thân Perez tuyên bố cứng Super League chưa chết.

Hôm nay (1-5), “siêu cò” Mino Raiola bác bỏ tuyên bố các CLB không đủ tiền mua siêu sao nếu Super League sụp đổ của Perez. Raiola khẳng định Real Madrid đủ sức mạnh tài chính để mua tiền đạo 20 tuổi người Na Uy, Erling Haaland, người được định giá đến 154 triệu bảng Anh.

Raiola là người đại diện của rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Haaland, Pogba, Ibrahimovic hay Lukaku.

Mino Raiola khẳng định Real Madrid đủ tiền mua Haaland. ẢNH: GETTY

Phát biểu với tờ AS (Tây Ban Nha), Raiola nói ngắn gọn, “Real Madrid có thể mua được Haaland. Họ có tiền để ký hợp đồng với cậu ấy”.

Trước đó, sau sự thoái lui của hàng loạt CLB khỏi Super League, Perez nói với tờ El Larguero (Tây Ban Nha), “Nhìn chung, sẽ không có vụ chuyển nhượng lớn nào vào mùa hè này. Khi tiền không chảy từ các CLB giàu sang các CLB nghèo, mọi CLB đều đau khổ. Không chỉ mỗi Real Madrid, các CLB khác cũng sẽ không thể tạo ra những bản hợp đồng với Mbappe hay Haaland nếu không có Super League”.

Haaland đang nhận được sự theo đuổi của hàng loạt CLB lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Manchester City và Chelsea. Ngoài mức giá 154 triệu bảng Anh, Raiola còn tìm kiếm mức lương lên đến 30 triệu bảng Anh/năm cho ngôi sao người Na Uy.

Perez không tin các CLB có thể "kích hoạt bom tấn" nếu không tham gia Super League. ẢNH: GETTY

Haaland đã ghi tổng cộng 37 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Haaland đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League với 10 bàn thắng hơn người xếp sau là Kylian Mbappe 2 bàn.

Tuy nhiên, Borussia Dortmund đã bị loại khỏi Champions League nên Haaland không còn cơ hội săn thêm bàn thắng. Trong khi đó, Mbappe của PSG còn ít nhất 1 trận đấu lượt về bán kết Champions League gặp Man City để ghi thêm bàn thắng.

Hồi đầu tuần, Daily Mail (Anh) thông tin, Chelsea dường như đã tạm từ bỏ Haaland để tập trung vào việc mua Harry Kane hay đưa Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge. Còn Man City đang tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp thay huyền thoại CLB Sergio Aguero, người sẽ ra đi vào cuối mùa này.

Mbappe cũng là ngôi sao khiến mọi đội bóng thèm muốn. ẢNH: REUTERS

Điều đáng nói, đến mùa hè năm 2022, phí phá vỡ hợp đồng của Haaland với Borussia Dortmund chỉ còn 65 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Dortmund vẫn không muốn bán Haaland hè này.

Nhiều lãnh đạo của Dortmund đã lên tiếng khẳng định sẽ giữ Haaland ở lại vào mùa giải tới bất chấp việc CLB có vé dự Champions League hay không.

Borussia Dortmund hiện đang đứng thứ 5 ở Bundesliga, kém vị trí thứ tư kèm vé cuối cùng dự Champions League của Eintracht Frankfurt đúng 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm