Ronaldo là một thiên tài nhưng MU vẫn có sự lo sợ

Huyền thoại và là cựu đội trưởng Manchester United Roy Keane đã ca ngợi Cristiano Ronaldo là thiên tài sau khi người chiến thắng 5 quả bóng vàng thế giới ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của “quỷ đỏ” trước Tottenham của HLV Nuno Espirito Santo ở vòng 10 Premier League.

Phát biểu với tư cách chuyên gia và bình luận viên của Sky Sports (Anh), Roy Keane dành nhiều lời khen cho hàng công MU với việc Ronaldo, Edinson Cavani và Marcus Rashford đều ghi bàn cho “quỷ đỏ” thành Manchester.

Keane ca ngợi Ronaldo là một thiên tài. ẢNH: DAILY STAR

Keane cho biết: “United phải ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ Ronaldo là một cầu thủ xuất sắc và thật sự sắc bén. Bạn sẽ nhận được nhiều thứ trong một hoặc hai năm từ cậu ấy. Đó là lí do vì sao Ronaldo ở trong đội. Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất khi đi lên từng bước trên sân bóng và bạn đang thấy điều đó.

Bạn sẽ phải làm quen với nó. Rõ ràng là MU có Edinson Cavani để chia sẻ gánh nặng nhưng Ronaldo sẽ không bao giờ “đóng cửa với mọi người”, đó không bao giờ là thế mạnh của cậu ấy. Họ nói rằng các đội bóng hiện đại cần có 11 cầu thủ chạy liên tục nhưng MU thì không.

Bạn có thể có 1 hoặc 2 thiên tài trong đội của mình. Nghe này, bạn làm công việc “kinh doanh”. Hãy nhìn vào bàn thắng đầu tiên của Ronaldo, đó thậm chí không phải là một nửa cơ hội. Ronaldo là một thiên tài. Nếu bạn có Ronaldo trong đội của mình, đó chỉ có thể là một điểm cộng”.

Roy Keane hiện là chuyên gia và bình luận viên của đài Sky Sports. ẢNH: SKY SPORTS

Bất chấp dành nhiều lời khen cho Ronaldo, Keane vẫn nghi ngờ về tuổi tác của những cầu thủ chủ chốt trong đội hình HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ronaldo và Cavani cộng lại đã ở độ tuổi 70. Điều đó khiến Keane không tin cả hai có thể liên tục cày ải trên hàng công MU cùng nhau từ trận này đến trận khác.

Keane nói thêm: “Đó chỉ là một trận đấu, bao nhiêu lần Ole có thể để họ chơi cùng nhau trên hàng công ở độ tuổi này? Những người giỏi nhất sẽ thích chơi cùng nhau, nó được gọi là phản ứng hóa học, là bóng đá trí tuệ. Họ là những cầu thủ bóng đá thông minh. Họ đã tồn tại rất lâu, rất lâu. Họ ngửi thấy cơ hội nguy hiểm trước khung thành”.

Trong khi đó, HLV Solskjaer khẳng định đây là sự kết hợp tốt nhất mà ông từng thấy ở MU khi lần đầu tiên cả Cavani và Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát của MU. Và quyết định thay đổi chiến thuật của Solsa đã được đền đáp khi cả hai tiền đạo giàu kinh nghiệm này đều ghi tên lên bảng điện tử giúp MU hạ Tottenham 3-0.

Ronaldo và Cavani đã tạo nên sự kết hợp tuyệt vời trên hàng công Man Utd. ẢNH: GETTY

Solskjaer giải thích: “Cả Ronaldo lẫn Cavani đều thật sự tốt. Buổi tập sáng thứ ba của Cavani là buổi tập tốt nhất mà tôi từng thấy kể từ khi tôi đến đây. Cậu ấy dẫn đầu đội hình và là một ví dụ tốt cho mọi người về cách thay đổi tâm trạng, thay đổi màn trình diễn.

Cả hai đã được sớm thông báo rằng họ sẽ đá cặp trên hàng công và họ giống như hai hạt đậu trong một cái vỏ. Hai bàn thắng của họ thật xuất sắc. Họ thật sự là những cầu thủ phù hợp, kinh nghiệm và đã thể hiện được mình qua trận đấu này.

Cả hai đã dẫn dắt đội hình MU rất tốt trong tuần này, từ buổi tập hôm thứ ba đến trận đấu với Tottenham. Màn trình diễn của họ thật sự tốt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nó cũng tốt ngay từ khi chúng tôi làm việc cùng nhau trong buổi tập thứ ba. Chúng tôi nghĩ sự kết hợp này sẽ hiệu quả và chúng tôi đã làm được.

Solskjaer đã vui vẻ hơn sau khi tạm thoát khỏi áp lực sau những kết quả tệ hại của MU. ẢNH: TWITTER

Mọi cầu thủ MU đã làm tốt nhiệm vụ của mình, chúng tôi giữ sạch lưới và không để bóng lọt qua tay David De Gea. Cậu ấy không có pha cứu thua nào. Thật tuyệt vời khi người hâm mộ đến để ăn mừng với cầu thủ và họ cũng xứng đáng với điều này.

Tất nhiên, chúng tôi đã thay đổi chiến thuật nhưng tôi rất vui khi làm việc với các cầu thủ. Khi Manchester United họp đội về những gì chúng tôi sẽ làm, tất cả mọi người đều cúi đầu, làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức. Bạn gần như phải ở trong phòng thay đồ để phân tích thắng thua ngay sau trận đấu”.

Niềm vui chiến thắng đã trở lại với Manchester United. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h ngày 3-11, Manchester United sẽ bước vào trận tiếp theo gặp Atalanta trên đất Ý ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm