Ronaldo lên tiếng sau khoảnh khắc chinh phục lịch sử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (30-9), Manchester United đã ngược dòng giành chiến thắng đầy may mắn với tỉ số 2-1 trước Villarreal ở vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford nhờ pha lập công quyết định của Cristiano Ronaldo phút 90+5.

MU đã chơi một trận đấu đầy tệ hại và nếu không có sự xuất thần khó tin của thủ môn David De Gea, “quỷ đỏ” đã thủng lưới vài bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng rồi cuối cùng điều gì đến cũng đến khi Paco Alcacer ghi bàn mở tỉ số cho Villarreal đầu hiệp 2.

Ronaldo sẵn sàng cởi áo ăn mừng bàn thắng quyết định, chấp nhận nhận thẻ vàng. ẢNH: GETTY

Bừng tỉnh sau bàn thua, MU lập tức có câu trả lời vời siêu phẩm bàn thắng của Alex Telles từ đường kiến tạo của đội trưởng Bruno Fernandes gỡ hòa 1-1. Để rồi đến cuối trận, sân Old Trafford bùng nổ với bàn thắng từ góc sút rất hẹp của siêu sao Ronaldo.

Ronaldo đã có trận đấu thứ 178 xuất hiện ở Champions League để tiếp tục nối dài kỷ lục là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử cúp châu Âu. Anh chơi mờ nhạt gần như suốt trận đấu, nhưng chỉ với khoảnh khắc léo sáng của một ngôi sao, Ronaldo đã định đoạt cục diện trận đấu đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Đó là bàn thắng thứ 12 trong sự nghiệp của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha tại Champions League ghi ở phút 90 và bù giờ, một kỷ lục khác của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Người xếp thứ hai là Messi chỉ có số bàn thắng ghi ở phút cuối bằng phân nửa Ronaldo. Ronaldo lại tiếp tục chinh phục và "kéo dài" những kỷ lục của mình.

Sau trận đấu, huyền thoại MU Rio Ferdinand tiết lộ người đồng đội cũ Ronaldo đã nhắn tin cho mình. Theo đó, Ronaldo thừa nhận anh đã chơi không tốt nhưng biết rằng rồi anh cũng sẽ ghi bàn.

Rio Ferdinand và Ronaldo là đồng đội cũ trong màu áo MU. ẢNH: BT SPORT, REUTERS

Rio Ferdinand chia sẻ trên BT Sport: “Cristiano Ronaldo nhắn tin cho tôi và nói rằng “Tôi đã chơi không tốt nhưng tôi biết mình sẽ ghi bàn. Đó là niềm tin của cậu ấy. Những cầu thủ khác của MU đang thấm nhuần nó. Old Trafford là nơi tuyệt vời để đến.

Nhưng màn trình diễn của MU hôm nay không tuyệt vời, nó không ở mức độ mà Ole Gunnar Solskjaer mong muốn. Tuy nhiên, khi đội cần một bàn thắng, một khoảnh khắc để kích động đội hình, sân vận động và người hâm mộ, Ronaldo sẽ bước lên làm điều đó.

Ronaldo muốn trở thành chàng trai của trận đấu khi cơ hội đến tay. Thành tích ghi bàn của cậu ấy đã nói lên tất cả. Ronaldo ở đó cho những khoảnh khắc trọng đại. Cậu ấy cũng là một phần của đội. Khi đội của bạn có một cầu thủ lớn như Ronaldo, các cầu thủ trong phòng thay đồ như được tiếp thêm sức sống.

Ronaldo phấn khích ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. ẢNH: REUTERS

Ronaldo là “hợp đồng” của cuộc sống, của niềm tin, bởi họ biết nếu cơ hội đến, Ronaldo sẽ không bỏ lỡ.  Nó mang đến cho bạn khả năng thư giãn. Đó là điều lớn nhất trong đội của chúng tôi.

Khi bạn bị áp lực nhiều hơn và bạn thấy kim đồng hồ tích tắc trôi qua, đừng hoảng sợ. Manchester United đã rất điềm tĩnh vì chúng tôi tin rằng cơ hội sẽ đến”.

HLV Solskjaer cũng hết lời ca ngợi Ronaldo và so sánh bàn thắng này với cách mà Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng ngoạn mục hạ Ireland 2-1 ở vòng loại World Cup vào tháng trước.

Khi đó, Ronaldo đá hỏng 11m đầu trận khiến Bồ Đào Nha sau đó bị Ireland dẫn trước. Nhưng ở những phút cuối trận, Ronaldo ghi liền hai bàn thắng ngoạn mục giúp Bồ Đào Nha ngược dòng.

Ronaldo đã giải cứu Solskjaer. ẢNH: EPA

Solskjaer cho biết: “Khi bạn có Cristiano Ronaldo trên sân, bạn luôn có cơ hội. Ronaldo rất giỏi trước khung thành và tạo tác động lên tất cả mọi người, từ đám đông CĐV đến các cầu thủ trong CLB. Ronaldo đã làm điều đó rất nhiều lần.

Khi bạn chứng kiến Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha gặp Ireland vào tháng trước, cậu ấy đã sớm sút hỏng quả phạt đền và không chạm vào bóng nhiều nhưng đã ghi 2 bàn thắng tuyệt vời trong vài phút cuối trận đấu. Đó là những gì Ronaldo đã làm trong suốt sự nghiệp của mình.

Ronaldo luôn ở lại với trận đấu. Tôi đã nhìn thấy cậu ấy cả ngày, cách cậu ấy xây dựng cho trận đấu và khi có cơ hội thì đó là một bàn thắng. Ronaldo đã có vài cơ hội đầu trận nhưng dấu ấn thật sự của cậu ấy là sự bình tĩnh và dứt điểm tuyệt vời khi đứng trước cơ hội”.

Các cầu thủ MU ôm nhau ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Villarreal. ẢNH: REUTERS

Sau 5 trận đấu đã chơi cho Manchester United mùa này, Ronaldo đã ghi được 5 bàn thắng. Vào lúc 18h30 ngày thứ bảy 2-10, Ronaldo sẽ cùng Manchester United bước vào trận đấu tiếp theo gặp Everton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm