Ronaldo tìm cớ để đổ lỗi sau khi đá hỏng penalty

Rạng sáng nay (5-2), Manchester United đã nhận trận thua cực sốc trước “kèo dưới” Middlesbrough ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 FA Cup.

Hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu và MU thua đau 7-8 trong loạt sút luân lưu với pha đá lên trời định đoạt kết quả trận đấu của Anthony Elanga.

Ronaldo đá hỏng quả 11m khiến MU chưa có bàn mở tỉ số. ẢNH: DAILY STAR

Nhưng lẽ ra MU đã không chịu thất bại cay đắng như vậy nếu tận dụng tốt hàng loạt cơ hội trong hiệp 1. Trong đó, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đá hỏng 11m ở phút 20 khiến MU không thể có bàn mở tỉ số.

Ở tình huống này, Paul Pogba bị Anfernee Dijksteel phạm lỗi trong vòng cấm và Ronaldo bước lên chấm 11m. Sau thời gian chờ đợi trọng tài Anthony Taylor đảm bảo thủ môn Joe Lumley đứng đúng trên vạch vôi, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha sút bóng chệch cột dọc bên phải khung thành.

Thủ môn Lumley đã đoán đúng hướng sút để đổ người, nhưng không biết liệu anh có cản được cú sút của Ronaldo nếu nó đi đúng mục tiêu hay không.

Ronaldo sút bóng vào góc phải khung thành. ẢNH: DAILY STAR

Sau khi bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty, Ronaldo nhìn vào chấm 11m như thể đó là lí do khiến anh sút hỏng. Tuy nhiên, những người hâm mộ theo dõi trận đấu không tin mặt sân xấu, cụ thể là chấm 11m bị lỗi là nguyên nhân khiến Ronaldo không thể sút bóng chính xác. Họ đã nhanh chóng lên mạng xã hội chế nhạo Ronaldo.

Một người hâm mộ viết Tweet: “Ronaldo sút hỏng 1 quả phạt đền. Ronaldo nhìn vào chấm 11m. Vui thật”. Một người khác nói đùa: “Ronaldo đang nhìn một cách… đầy cáo buộc vào chấm phạt đền trên một sân vận động Old Trafford được cắt tỉa cẩn thận”. Một CĐV thứ ba mỉa mai: “Đúng vậy Ronaldo… chấm phạt đền là vấn đề”.

Bất chấp quả phạt đền hỏng ăn của Ronaldo, MU vẫn cụ thể hóa sự vượt trội cùng hàng loạt cơ hội trên sân bằng bàn thắng mở tỉ số đầy đẳng cấp của Jadon Sancho. Phút 25, nhận đường chuyền của Bruno Fernandes, Sancho sút bóng chéo góc ghi bàn cho MU.

Ronaldo liếc nhìn chằm chằm vào chấm 11m sau khi đá hòng. ẢNH: DAILY STAR

Bước sang hiệp 2, MU nhận bàn thua đầy tranh cãi khi Watmore để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi chuyền cho Crooks sút bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Middlesbrough.

Trọng tài và VAR sau đó vẫn công nhận bàn thắng cho Middlesbrough bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Manchester United. Đó chính là bước ngoặt khiến trận đấu phải bước vào loạt luân lưu và Manchester United thua 7-8 đầy đau đớn bị loại khỏi FA Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm