Sao trẻ MU ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Barcelona

Marc Jurado, 17 tuổi rời Barcelona năm 2020 để gia nhập Manchester United với mức phí chuyển nhượng 1,5 triệu bảng Anh.

Marc Jurado đã vui mừng xác nhận thông tin trên vào thời điểm đó và hiện tại sao trẻ này thường xuyên chơi cho đội U-18 MU cũng như đội tuyển trẻ Tây Ban Nha. Barcelona rất buồn khi Jurado chọn cách ra đi, sau khi có thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalan đề nghị Jurado ký hợp đồng 3 năm nhưng bị từ chối.

Jurado là một tài năng trẻ thú vị từng chơi cho Barcelona. ẢNH: PA

Những người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford có thể vui mừng và xuýt xoa khi xem đoạn clip về tài năng đáng kinh ngạc của Marc Jurado, người đã ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử cấp độ trẻ, chỉ 5 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Quay trở lại năm 2013, trong trận đấu giữa đội U-10 Barcelona và U-10 Viladecans, khi trọng tài vừa thổi còi khai cuộc, Marc Jurado nhanh như điện đánh chặn một đường chuyền, trước khi đi bóng vượt qua hai cầu thủ và thủ môn đối phương ghi bàn cho U-10 Barcelona.

Mọi chuyện xảy ra chóng vánh chỉ trong vòng 5 giây thì bóng đã chui tọt vào lưới. Marc Jurado không chỉ khiến mọi người phải trầm trồ nhắc tên mình, anh còn có một vị trí trong “sách kỷ lục” sau bàn thắng đó. Bàn thắng của Jurado là nhanh nhất từng ghi được ở cấp độ trẻ. 5 giây, một con số cực kỳ ấn tượng.

Jurado ghi bàn cho đội trẻ Barca chỉ 5 giây sau khi trận đấu bắt đầu. ẢNH: PA

Marc Jurado sinh ra ở Sabadell, cách Barcelona khoảng 18 dặm. Jurado đã giữ lời hứa chơi cho đội bóng địa phương CFU Can Rull của mình, trước khi gia nhập lò La Masia danh tiếng của Barcelona năm 7 tuổi.

Jurado được coi là một phần quan trọng trong tương lai của Barcelona. Sau khi đội chủ sân Nou Camp ràng buộc hai sao trẻ tài năng lò La Masia là Ansu Fati và IIaix Moriba bằng bản hợp đồng chuyên nghiệp dài hạn, họ cũng muốn làm điều tương tự với Jurado. Nhưng Jurado lại nghĩ rằng ở MU anh sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Jurado là hậu vệ cánh phải hiện đại theo khuôn mẫu của người đàn anh Bellerin. Jurado sở hữu tốc độ cực khủng và khiến mọi hàng phòng ngự đối phương bị đe dọa.

Jurado sở hữu tốc độ rất cao. ẢNH: PA

Jurado từng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong đội thiếu niên A của Barca. Người ta tin rằng Jurado sẽ sớm được “thăng hạng” lên đội Juvenil B của Barca.

Nhưng cuối cùng Jurado từ chối ở lại Barca để gia nhập MU. Jurado hiện không ngừng nỗ lực hoàn thiện mình với mục tiêu gia nhập đội 1 MU. Aaron Wan-Bissaka, 22 tuổi là hậu vệ phải số 1 MU kể từ khi anh đến Old Trafford từ Crystal Palace với giá 50 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, Jurado có thể “cung cấp” cho hậu vệ người Anh sự cạnh tranh lành mạnh ở Manchester United.

Jurado rời Barcelona và bây giờ là tương lai của MU. ẢNH: PA

Sun Sports (Anh) bình luận, với Jurado và những sao trẻ khác trong đội hình, trong vài năm tới, chúng ta có thể chứng kiến một Manchester United thống trị Premier League trở lại, giống như những gì họ từng làm được trong những năm 1990 với thế hệ vàng 1992 gồm David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, Nicky Butt và anh em nhà Neville.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm