Setien chính thức bị sa thải, lộ diện HLV mới của Barcelona

Trong cuộc họp vào hôm thứ hai (giờ quốc tế), BLĐ CLB Barcelona đã chính thức thông báo sa thải HLV Quique Setien. Đây là cuộc họp khẩn sau thất bại bẽ bàng 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Trận thua này là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử 120 năm của Barcelona tại đấu trường châu Âu. Nó cũng khiến Barcelona kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa 2007-2008.

HLV Setien đã bị Barcelona sa thải. ẢNH: GETTY IMAGES

Một thông báo trên website chính thức của Barcelona viết, “Đây là quyết định đầu tiên trong quá trình tái “cơ cấu” lại đội hình CLB. Mọi việc sẽ được thống nhất giữa giám đốc thể thao và HLV mới, người sẽ được công bố trong ít ngày tới”.

Barcelona cũng thông báo cuộc bầu cử chủ tịch mới sẽ diễn ra vào ngày 15-3 năm sau. Như vậy, chủ tịch Barcelona hiện tại, Josep Maria Bartomeu sẽ còn khoảng 8 tháng nữa để giải quyết mớ hỗn độn tại Barcelona trước khi ông ra ứng cử nhiệm kỳ mới.

Victor Font, một ứng viên chủ tịch của Barcelona tuyên bố ông ủng hộ Xavi lên làm HLV trưởng CLB. Ông nói, “Tôi có nhiều thứ đồng điệu với Xavi, tôi thích nói chuyện với cậu ấy về bóng đá. Tôi hi vọng cậu ấy có thể dẫn dắt Barcelona.

Ronald Koeman là ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng Barcelona. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, BLĐ Barcelona lại đang nhắm đến một cựu huyền thoại khác của CLB, đó là Ronald Koeman. Koeman từng có 6 năm rất thành công tại Barcelona với 4 chức vô địch La Liga, vô địch C1 và cúp quốc gia Tây Ban Nha.

Koeman có 350 lần khoác áo Barcelona, tình yêu dành cho Barca lớn đến nỗi biển số xe chiếc Bentley Continental màu đen của ông là “BAR”. Koeman từng có khoảng thời gian là trợ lý cho Louis van Gaal từ năm 1998 đến năm 2000. Hiện ông là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia quê hương Hà Lan.

Bản thân Koeman không giấu tham vọng trở thành HLV trưởng Barcelona. Trong điều khoản hợp đồng với LĐBĐ Hà Lan, Koeman được phép chuyển đến Barcelona sau Euro 2020. Hiện Euro 2020 đã bị hoãn đến năm sau vì đại dịch COVID-19.

Messi thất vọng và muốn ra đi. ẢNH: AP

Trong khi đó, Setien là cựu HLV Real Betis, được Barcelona bổ nhiệm thay Ernesto Valverde vào tháng giêng vừa qua. Dù dẫn dắt CLB có 25 trận nhưng HLV 61 tuổi này đã đưa Barcelona đến thẳng… vực thẳm. Thành tích sau 25 trận dẫn dắt Barcelona của Setien là thắng 16, hòa 4 và thua 5.

Cuộc họp khẩn vừa qua của Barcelona do chủ tịch Josep Maria Bartomeu triệu tập. Cuộc họp thảo luận về thời gian bầu cử nhiệm kỳ chủ tịch tiếp theo, sau đó là việc thống nhất sa thải HLV Setien và tìm người thay thế.

Josep Maria Bartomeu đến dự cuộc họp bất thường của Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuyên bố trên website của CLB viết thêm, “Barcelona tiếp tục thực hiện các kế hoạch gây sốc khác nhằm đảo ngược tình hình, CLB xác định lại ngân sách để đối phó với dịch bệnh COVID-19”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm