Sir Alex Ferguson khẳng định Solskjaer mắc sai lầm ở MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận Manchester United hòa thất vọng với tỉ số 1-1 trước Everton ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 Premier League vào cuối tuần qua vẫn còn nhiều dư âm.

Ở trận đấu này, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị và chỉ được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân đầu hiệp 2 thay Edinson Cavani trong thời điểm MU đang dẫn Everton 1-0. Nhưng chỉ vài phút sau khi Ronaldo vào sân, MU để Everton ghi bàn gỡ hòa từ pha phản công nhanh.

Solskjaer đang trải qua giai đoạn khó khăn ở Manchester United. ẢNH: MIRROR

Những phút còn lại trên sân, Ronaldo không thể truyền cảm hứng cho MU giành chiến thắng trước đối thủ rất khó chịu Everton. HLV huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson đã đặt câu hỏi về sự “khôn ngoan” của HLV Solskjaer khi MU bắt đầu trận đấu với việc Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị bằng cách nói “bạn phải luôn luôn bắt đầu trận đấu với những cầu thủ tốt nhất của mình”.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo lập tức đi thẳng vào đường hầm rời sân, miệng lẩm bẩm điều gì đó khiến những ai ở MU nhìn thấy phải thất thần. Điều đó dồn áp lực cực lớn lên Solskjaer, người chỉ có 1 chiến thắng cùng MU trong 4 trận gần đây nhất.

Ông thầy của Solskjaer, Sir Alex Ferguson đã nói lên cảm xúc của mình trong cuộc trò chuyện với võ sĩ UFC Khabib Nurmagomedov trong phòng chờ của các lãnh đạo MU.

Sir Alex Ferguson, Khabib và cả Usain Bolt đã cùng nhau theo dõi trận đấu trên sân Old Trafford. Huyền thoại làng điền kinh Bolt là fan hâm mộ của MU, còn huyền thoại làng UFC Khabib là bạn thân của Ronaldo.

Sir Alex Ferguson và Khabib đã có cuộc trao đổi riêng sau trận đấu. ẢNH: MIRROR

Khabib Nurmagomedov đã kể lại cuộc trò chuyện giữa anh và Sir Alex Ferguson sau trận đấu. Khabib chia sẻ: “Sir Alex nói “Tôi nghĩ rằng họ đã thấy Ronaldo không thi đấu…”. Tôi nói lại “Anh ấy đã vào sân trong hiệp hai”. Sir Alex tiếp tục “Tôi biết, nhưng bạn phải luôn bắt đầu trận đấu với những cầu thủ hay nhất của mình””.

Câu nói này cho thấy Sir Alex Ferguson không đồng ý với quyết định của Ole Gunnar Solskjaer. Quan điểm của Solskjaer là phân chia số phút thi đấu cho các cầu thủ nhằm giúp họ có được trạng thái thể lực tốt nhất, trong khi Ronaldo đã 36 tuổi.

Trong khi đó, một huyền thoại khác của MU là Gary Neville đã bày tỏ sự không hài lòng về thái độ của Ronaldo sau trận đấu. Neville khẳng định thái độ bực bội đi thẳng vào đường hầm của Ronaldo sẽ gây áp lực lớn lên Solskjaer. Neville, Ronaldo và Solskjaer là những người đồng đội cũ từng thi đấu cùng nhau tại MU dưới trướng Sir Alex Ferguson.

Ronaldo lẩm bẩm tiếng thẳng vào đường hầm sân Old Trafford. ẢNH: MIRROR

Neville nói: “Tôi đã xem trận đấu và chứng kiến Cristiano Ronaldo thi đấu. Tôi không thể nói là tôi thích nó. Cristiano có buồn khi cậu ấy không bắt đầu trận đấu không? Đúng. Cậu ấy có buồn khi không ghi bàn? Đúng luôn. Cristiano có thấy bực mình khi MU không thắng? Tất nhiên rồi.

Chúng tôi đều biết những điều này. Cậu ấy không cần thể hiện để chứng minh điều đó. Ronaldo bước ra khỏi sân và lẩm bẩm 1 mình. Theo một cách nào đó, điều này sẽ được đặt dấu hỏi. Cristiano Ronaldo đang nói gì vậy? Cậu ấy khó chịu với ai? Và mọi thứ có thể chỉ quay lại với HLV trưởng (Ronaldo khó chịu với Solsa).

Vì vậy, tôi nghĩ với những hành động như vậy, Cristiano Ronaldo đủ thông minh để biết nó sẽ mang lại áp lực thực sự, nhiều áp lực hơn cho Ole. Cristiano không phải lúc nào cũng ghi bàn và chơi trong mọi trận đấu. Nhưng tôi nghĩ nếu cậu ấy thi đấu như vậy thì điều đó sẽ gây áp lực rất lớn lên Ole”.

Neville cho rằng Ronaldo đang gây áp lực lên Solskjaer. ẢNH: REX

Trong khoảng hơn 10 ngày tới, các CLB sẽ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022. Sau khi bóng đá cấp CLB trở lại, Manchester United sẽ đối đầu với Leicester City ở vòng 8 Premier League trên sân khách King Power vào lúc 21h ngày 16-10. Hiện Manchester United đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội dẫn đầu Chelsea 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm