Sốc: 19 cầu thủ rời Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong khi các đội mạnh ở Premier League như Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsenal hay Tottenham đều rầm rộ tăng cường lực lượng thì Liverpool tỏ ra im ắng trên sàn chuyển nhượng.

Khi thị trường chuyển nhượng năm nay kết thúc, Liverpool mới chỉ có một bản hợp đồng đầu tiên và duy nhất là hậu vệ người Pháp Ibrahima Konate. Konate gia nhập đội chủ sân Anfield trong bản hợp đồng dài hạn từ RB Leipzig trị giá 36 triệu bảng Anh.

Van Dijk trở lại giúp hàng thủ Liverpool cực kỳ vững chắc. ẢNH: GETTY

Konate vẫn chưa ra sân chơi trận chính thức nào cho Liverpool, trong khi các trụ cột khác của The Kop lần lượt trở lại sau chấn thương dài hạn.

Virgil Van Dijk và Joel Matip đá cặp trung vệ trong 3 trận đầu mùa giải của Liverpool tại Premier League, trong đó, Joe Gomez cũng đã xuất hiện trở lại trên băng ghế dự bị trong trận gặp Burnley sau chấn thương đầu gối.

Sự trở lại của ba trung vệ này cùng với sự xuất sắc của đội trưởng Jordan Henderson dường như đảm bảo rằng HLV Jurgen Klopp hài lòng với đội hình hiện tại trong việc chinh phục Premier League một lần nữa.

Henderson vừa gia hạn hợp đồng với Liverpool. ẢNH: GETTY

Hôm thứ ba, Henderson đã trở thành ngôi sao mới nhất đặt bút ký gia hạn hợp đồng với Liverpool, sau khi Van Dijk, Alisson, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson và Fabinho cam kết tương lai với CLB. Mohamed Salah và Sadio Mane là những ngôi sao tiếp theo sắp gia hạn hợp đồng với “Lữ đoàn đỏ”.

Rõ ràng, Liverpool đang tập trung vào việc giữ chân các trụ cột hơn là tăng cường lực lượng. Người hâm mộ Liverpool khát khao về một kỳ chuyển nhượng hoành tráng của đội nhà đã phải thất vọng. Thay vào đó, ở chiều ngược lại, họ chứng kiến hàng loạt cầu thủ chia tay Liverpool theo nhiều cách khác nhau.

Điều gây sốc là có đến 19 cầu thủ rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè này theo dạng vĩnh viễn, cho mượn hoặc cầu thủ tự do. Nổi tiếng nhất trong số này dĩ nhiên là Gini Wijnaldum.

Tiền vệ người Hà Lan từng giành Premier League và Champions League trong 5 năm ở Liverpool này ký hợp đồng với PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Wijnaldum đã là người của PSG. ẢNH: PA

Wijnaldum và Liverpool không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng dù HLV Klopp rất muốn giữ chân ngôi sao người Hà Lan. Điều bất ngờ là Liverpool cũng không cố gắng tìm người lấp đầy khoảng trống Wijnaldum để lại.

Xherdan Shaqiri là cái tên nổi tiếng khác rời khỏi đội hình của Klopp. Cầu thủ người Thụy Sĩ đến Ligue 1 chơi cho Lyon nhằm tìm kiếm suất đá thường xuyên hơn là mài đủng quần trên ghế dự bị Liverpool. Liverpool cũng đã gửi lời chúc Shaqiri thành công ở đội bóng mới.

Đáng ngạc nhiên, Liverpool đã để hai sao trẻ tài năng Marko Grujic và Harry Wilson rời đi. Sau thời gian thi đấu rất hay khi được Liverpool đem cho mượn, cầu thủ người Serbia và xứ Wales lần lượt được Porto và Fulham mua đứt.

Liệu Salah có vui vẻ và hạnh phúc gia hạn hợp đồng với Liverpool? ẢNH: GETTY

Tiền đạo Awoniyi cũng bật bãi khỏi Liverpool và gia nhập Union Berlin. Anh chưa từng chơi cho đội 1 của Kloop. Trong khi đó, Remi Savage (đến Newcastle), Kamil Grabara (đến Copehagen) và Liam Millar (đến FC Basel) cũng nói lời chia tay sân Anfield.

Những sao trẻ như Liam Coyle, Joe Hardy, Adbi Sharif và Jack Walls đều tự do ra đi, trong đó bộ đôi Coyle và Hardy đến Accington Stanley.

Trong giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng, thêm 7 cầu thủ khác của Liverpool ra đi dưới dạng cho mượn gồm Adam Lewis (Livingston), Sepp van den Berg (Preston), Paul Glatzel (Tranmere), Jakub Ojrzynski (Caernarfon Town), Leighton Clarkson (Blackburn), Ben Davies (Sheffield United) và Ben Woodburn (Hearts).

Liverpool khởi đầu mùa giải Premier League năm nay khá ấn tượng với 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Lần mất điểm duy nhất của Liverpool là trước đối thủ mạnh Chelsea trên sân nhà Anfield ở vòng 3 Premier League.

Klopp trải qua kỳ chuyển nhượng ảm đảm bán nhiều hơn mua. ẢNH: MIRROR

Hiện Liverpool có cùng 7 điểm với West Ham, Manchester United, Chelsea, Everton và đang đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp Premier League sau 3 vòng đấu. Tottenham là đội dẫn đầu bảng với 3 trận thắng, giành 9 điểm tuyệt đối.

Martial từ chối chia tay MU vào giờ chót
Martial từ chối chia tay MU vào giờ chót
(PLO)- Anthony Martial đối mặt với tương lai không chắc chắn tại Manchester United nhưng tiền đạo người Pháp muốn ở lại Old Trafford và chiến đấu ở mùa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm