Tấm thiệp Ronaldo trong ngày lễ tình nhân bị chỉ trích nặng nề

Moonpig đã gửi lời xin lỗi sau khi họ xóa tấm thiệp chúc mừng ngày lễ tình nhân có in hình ảnh ngôi sao của Manchester United Cristiano Ronaldo khỏi website của họ.

Sản phẩm bán hàng của Moonpig trong ngày 14-2 khắc họa hình ảnh Ronaldo ăn mừng bàn thắng với thông điệp “Không gì có thể ngăn cản tôi ghi bàn trong Ngày lễ tình nhân”.

Người ra không biết liệu Ronaldo có ý kiến gì với tấm thiệp này. Nhưng Moonpig không còn bán mặt hàng này trên website của họ sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng xã hội. Tấm thiệp với lời “bình” này được cho là nhạy cảm.

Moonpig phải gỡ tấm thiệp của Ronaldo vì thông điệp nhạy cảm. ẢNH: MIRROR

Một người hâm mộ viết trên Reeddit cho rằng tấm thiệp đó chứng tỏ Moonpig “cực kỳ thiếu hiểu biết”. Một người khác tự hỏi “Moonpig đang nghĩ gì vậy”, trong khi một người khác nhận xét ngắn gọn bằng hai từ “kinh khủng”.

Cristiano Ronaldo từng bị cáo buộc tấn công tình dục cựu người mẫu Kathryn Mayorga trong một khách sạn ở Las Vegas 13 năm trước.

Người phát ngôn của Moonpig nói với tờ Mirror (Anh): “Chúng tôi không bao giờ có ý định làm bất cứ ai khó chịu. Chúng tôi tự hào trong việc làm cho khách hàng hài lòng và chúng tôi nỗ lực hết sức để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt. Khi có mối quan ngại về tấm thiệp này, chúng tôi đã xóa nó ngay lập tức khỏi trang web của mình”.

Ronaldo luôn quyết liệt phủ nhận việc anh tấn công tình dục Mayorga vào năm 2009. Các đơn kiện đã được gửi lên tòa án Las Vegas cách đây 11 năm và Mayorga đã nhận được số tiền 3750.000 USD (276.260 bảng Anh) từ Ronaldo để giữ im lặng.

Tấm thiệp này đã không còn trên "kệ hàng" của Moonpig. ẢNH: MIRROR

Nhưng vào năm 2018, Mayorga tiếp tục kiện Ronaldo ra tòa. Mayorga cho biết cô được truyền cảm hứng bởi phong trào #MeToo khi đó. Cô gái 37 tuổi người Mỹ này lần đầu tiên từ bỏ việc giữ kín danh tính của mình khi cô thực hiện cuộc phỏng vấn với tờ Der Spiegel (Đức). Tờ báo này từng thu nhập tư liệu từ Football Leaks liên quan đến vụ Ronaldo bị tố cáo tấn công tình dục Moyorga.

Mayorga đòi Ronaldo bồi thường số tiền lên đến 56 triệu bảng Anh. Phán quyết cuối cùng của tòa án vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên, cảnh sát Las Vegas sau khi điều tra đã xác nhận vào năm 2009 rằng, Ronaldo sẽ không phải đối mặt với việc truy tố hình sự.

Hiện tại, Ronaldo đang cố gắng ngăn chặn việc các tài liệu liên quan đến vụ việc này được giới truyền thông tiếp cận. Các tài liệu liên quan đến đơn tố cáo, lời khai của người tố cáo và người bị tố cáo hay tài sản cá nhân của Ronaldo đang được Sở cảnh sát TP Las Vegas nắm giữ.

Cựu người mẫu Mayorga tố cáo Ronaldo tấn công tình dục. ẢNH: GETTY

Thẩm phán Jennifer A Dorsey sẽ tiếp nhận vụ việc và sẽ nghe đội ngũ luật sư của Ronaldo và Mayorga tranh luận trong phiên điều trần, trước khi có quyết định chính thức. Phiên điều trần ban đầu bị trì hoãn 2 lần do dịch COVID-19 bùng phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm