Thống kê tệ nhất Premier League của Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuy nhiên, đây là điều không hề ngạc nhiên khi mà Cristiano Ronaldo đã 36 tuổi, dù cho The Sun (Anh) bình luận rằng đó là thống kê gây sốc của Ronaldo ở Manchester United.

Kể từ khi Ronaldo trở lại Old Trafford, anh chắc chắn đã chứng minh rằng mình vẫn biết cách ghi bàn với 5 bàn sau 5 trận, đạt hiệu suất 86 phút một bàn thắng.

Ronaldo là tiền đạo có thông số pressing tệ nhất Premier League. ẢNH: THE SUN

Nhưng Ronaldo ở tuổi 36 là một cầu thủ rất khác so với những gì chúng ta nhìn thấy từng bước chạy của anh tại đấu trường Premier League cách đây 12 năm ở MU. Năng lượng và tốc độ chóng mặt của Ronaldo đã qua rồi. Sự lặp lại hiện tại của Ronaldo chính là việc anh vẫn là tay săn bàn lão luyện, chết người.

Trong bóng đá hiện đại, chiến thuật đã không ngừng phát triển và thay đổi rất nhiều so với trước kia. Bây giờ, một tiền đạo được kỳ vọng phải là tuyến… phòng thủ đầu tiên ở mọi đội bóng. Chiến thuật ngày nay buộc các tiền đạo phải chạy, chạy và chạy nhằm pressing gây sức ép ngay trên sân phần sân đối phương.

Ở khía cạnh này, Ronaldo là người có thông số tồi tệ nhất trong các tiền đạo ở Premier League. Theo số liệu thống kê được tờ The Athletic (Anh) công bố, Ronaldo chỉ tạo ra áp lực lên hàng phòng ngự đối phương 2,7 lần sau mỗi 90 phút.

Thống kê số lần pressing trong mỗi trận đấu của các tiền đạo tại Premier League. ẢNH: THE SUN

Thống kê cho đến nay của Ronaldo là thấp nhất so với bất kỳ tiền đạo nào chơi ít nhất 270 phút ở Premier League mùa này. Điều đó khiến Ronaldo là tiền đạo tiền đạo lười chạy, áp sát và gây áp lực lên hàng hậu vệ đối phương kém nhất ở Premier League.

Trong bối cảnh đó, tiền đạo xếp ở vị trí tiếp theo là Allan Saint-Maximin của Newcastle thậm chí có thông số gấp 2 lần Ronaldo, cụ thể là 5,2 lần gây áp lực lên đối phương trong 1 trận đấu.

Đứng đầu bảng xếp hạng những tiền đạo “siêng pressing” là cựu sao MU Wilfiedd Zaha và Neal Maupay với trung bình 20 lần gây sức ép lên hàng thủ đối phương sau mỗi 90 phút.

Ngôi sao của Liverpool và là đồng đội của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, Diogo Jota đứng ở vị trí tiếp theo khi có thông số 19,8 lần, trong khi Lucas Moura của Tottenham đạt 18,8 lần.

Ronaldo lười chạy vì vấn đề tuổi tác... ẢNH: AP

Những tiền đạo còn lại trong Top 10 cầu thủ có số lần gây sức ép lên hàng thủ đối phương nhiều nhất là Danny Ings (18,6 lần), Bamford (18,5 lần), Jesus (17,8 lần), Pukki (17,6 lần), Toney (17,3 lần) và Mbeumo (17 lần).

Tiền đạo pressing nhiều nhất ở Manchester United là Mason Greenwood với 9,6 lần mỗi trận. Thông số của các tiền đạo ngôi sao khác gồm Ferran Torres (12,9 lần), Salah (12,7 lần), Son Heung-min (12,3 lần), Vardy (10 lần).

Đáng ngạc nhiên, tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea dù còn rất trẻ nhưng mỗi trận anh chỉ có 6,2 lần tranh cướp bóng, gây sức ép lên phần sân đối phương.

Việc Ronaldo lười chạy vì vấn đề tuổi tác có thể gây hại cho Manchester United, đó là trường hợp xảy ra trong trận “quỷ đỏ” thua ngược Young Boys 1-2 ở Champions League dù cho đây là trận đấu Ronaldo ghi bàn mở tỉ số.

... bù lại, Ronaldo rất nhạy bén trước khung thành và ghi rất nhiều bàn thắng. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Manchester United vẫn nhận được nhiều lợi ích tích cực từ sự hiện diện của Ronaldo trên sân khi CR7 đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng vào lưới Villarreal, Newcastle và West Ham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm