Tiết lộ vũ khí bí mật Klopp che giấu ở Liverpool

Liverpool hiện có phong độ không tốt ở Premier League. The Kop khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng thủ khi hàng loạt trụ cột chấn thương nghỉ hết mùa. Điều này khiến Liverpool nhiều khả năng không thể bảo vệ được ngôi vương ngoại hạng Anh mùa này.

Tuy nhiên, trong khoảnh khắc u tối, Liverpool vẫn tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Đó chính là sao trẻ Harvey Elliott, người được xem như là cầu thủ trẻ tốt nhất ở Liverpool. “Vũ khí bí mật” này của Liverpool hiện đang thi đấu cho Blackburn dưới dạng cho mượn và chơi tuyệt hay.

Elliott gia nhập đội chủ sân Anfield từ Fulham vào mùa hè năm 2019 sau thời gian thi đấu bùng nổ ở CLB này. Anh được HLV Jurgen Klopp cho thử sức một số trận ở các giải đấu cúp mùa trước.

Harvey Elliott trong màu áo Liverpool... ẢNH: 2002 POOL

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Klopp đẩy cầu thủ sinh năm 2003 này sang Blackburn dưới dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm. Elliott ghi 4 bàn sau 22 trận thi đấu cho CLB thuộc giải Championship (giải hạng nhất Anh) này, góp phần quan trọng giúp Blackburn ở trong cuộc đua giành suất play-off Championship mùa bóng năm nay.

Theo Daily Star (Anh), một cầu thủ ngôi sao đã nói với Football Insider rằng Elliott là “cầu thủ 17 tuổi hay nhất mà tôi từng chứng kiến” và tin rằng Elliott sẽ có một “sự nghiệp không tưởng”.

Cựu cầu thủ của Liverpool và cả Blackburn, Stewart Downing đã nói Elliott có những kỹ năng “đi trước” nhiều cầu thủ khác. Trong khi đó, trợ lý của HLV Jurgen Klopp là Pep Lijnders cũng nhận thức rõ những phẩm chất của Elliott từ trước khi anh đến Blackburn “học việc”.

... và Blackburn. ẢNH: PA

Lijnders nói, “Tôi nhớ Elliott. Tôi muốn tiếp tục làm việc với cậu ấy. Nhưng đây là quyết định đúng đắn (cho mượn) vì cậu ấy có cơ hội được thi đấu cọ xát nhiều hơn. Từ đó, Elliott có thể thể hiện những gì mình học được khi trở về CLB.

Elliott đang gây ấn tượng với tất cả mọi người. Đối với tôi và Liverpool, đó không phải là điều bất ngờ. Nếu ở đây (Liverpool), ở đó (Blackburn) hay ở bất cứ nơi nào khác, Elliott có thể gây bất ngờ và thể hiện tốt nhất những gì cậu ấy có thể mang lại.

Điều đó cho thấy, Elliott không cần nhiều thời gian để thích nghi bởi vì cậu ấy khá toàn diện, có kỹ thuật tốt. Sự trưởng thành này so với độ tuổi của Elliott là không thể tin được. Cậu ấy có thể tạo ra mối đe dọa liên tục bằng những đường chuyền quyết định, lừa bóng và dứt điểm.

Chúng tôi nhớ Elliott, thành thật mà nói chúng tôi thực sự rất nhớ cậu ấy. Chúng tôi ước gì cậu ấy có thể ở đây với Liverpool”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm