Từ chối PSG, Barca và Bayern, thần đồng tuổi teen chọn MU

Manchester United vừa vượt mặt những PSG, Bayern Munich hay Barcelona để ký hợp đồng với cầu thủ mới 17 tuổi Shola Shoretire.

Shola Shoretire được xem là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất ở châu Âu trong độ tuổi của anh. MU đã đánh giá rất cao tài năng trẻ được xem là thần đồng tuổi teen này.

Đáp lại tấm thịnh tình của MU, Shola Shoretire đã từ chối khoác áo PSG, Bayern Munich, Barcelona để chọn đội chủ sân Old Trafford ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

Shoretire (phải) chọn ở lại MU phát triển sự nghiệp và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với MU. ẢNH: GETTY

Mặc dù mới bước sang tuổi 17 hôm thứ ba vừa qua, Shoretire đã chơi cho đội U-23 MU (đội dự bị). Sao trẻ này được tập luyện với đội 1 MU và được HLV Ole Gunnar Solskjaer đề nghị ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Shoretire là cầu thủ trẻ nhất lịch sử MU chơi trận ra mắt giải UEFA Youth League khi mới 14 tuổi. Shoretire cũng đã ra mắt đấu trường FA Youth Cup trong màu áo MU.

Ngay khi Shoretire bước sang tuổi 17 (đủ tuổi ký hợp đồng chuyên nghiệp), MU lập tức đề nghị Shoretire ký hợp đồng chuyên nghiệp để tránh ánh mắt dòm ngó của các CLB lớn khác. Và cầu thủ tuổi teen này đã vui vẻ đồng ý ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với MU.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tìm ra phiên bản "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" của chính mình? ẢNH: AP

Sau  khi nói chuyện với những Michael Owen, Marcus Rashford và Mason Greenwood, Shoretire đã bị thuyết phục và sẵn sàng xây dựng sự nghiệp còn non trẻ của mình ở đội chủ sân Old Trafford.

Shoretire sinh ra ở Nigeria nhưng lớn lên ở Newcastle (Anh). Shoretire coi cựu cầu thủ của Barca, Ronaldinho là thần tượng. Vị trí sở trường của Shoretire là ở hành lang cánh trái nhưng anh có thể chơi ở cánh đối diện cũng như phía sau tiền đạo cắm.

Shoretire rất nhanh nhẹn, giữ thăng bằng tốt và nhạy bén trong việc “săn” bàn. Với những phẩm chất này, Shoretire luôn được thi đấu ở những sân chơi vượt lứa tuổi của mình.

Tuy còn trẻ, Shoretire đã chơi cho đội U-23 MU. ẢNH: PA

Bây giờ, Shoretire hi vọng có thể tiếp bước những Rashford và Greenwood để trở thành ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United. Theo Daily Mail (Anh), Shoretire kỳ vọng sẽ được Solskjaer đôn lên đội 1 MU ngay ở mùa giải năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm