Vì Messi, PSG đẩy 10 ngôi sao ra đi

Đội bóng Ligue 1 PSG hi vọng sẽ hoàn tất việc ký hợp đồng với Lionel Messi trong vòng 48h tới dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, PSG phải chuẩn bị thanh lý 10 ngôi sao để lấy tiền ký hợp đồng với Messi. Hợp đồng giữa Messi và Barcelona hết hạn sau ngày 30-6 và hai bên đã không đạt thỏa thuận ký mới.

Messi đang ở rất gần PSG. ẢNH: MIRROR

PSG lập tức vào cuộc và họ đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Messi. Nếu Messi đến Paris, anh sẽ là bản hợp đồng thứ 6 của PSG sau khi CLB bỏ ra 50 triệu bảng Anh mua hậu vệ cánh Achraf Hakimi từ Inter Milan cũng như ký hợp đồng với Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Gieorginio Wijnaldum dưới dạng miễn phí.

PSG sẽ cung cấp cho Messi mức lương 22 triệu bảng mỗi năm trong bản hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, để có tiền hoàn thành vụ chuyển nhượng Messi, PSG phải thanh lý 10 cầu thủ.

Theo The Athletic (Anh), PSG tin rằng doanh thu thương mại từ Messi đủ để bù đắp cho mức lương của ngôi sao 34 tuổi người Argentina này. Mặc dù vậy, có thông tin cho rằng PSG lên kế hoạch bán 10 cầu thủ để tìm cách hạ hóa đơn tiền lương cho Messi.

Bản thân Barcelona đang gặp khủng hoảng tài chính cũng phải cố gắng khắc phục bằng cách bán đi 12 ngôi sao trong đội hình.

HLV Pochettino phải chia tay đến 10 cầu thủ PSG đã tạo quỹ lương đón Messi. ẢNH: GETTY

Trong số những cầu thủ có khả năng rời thủ đô nước Pháp có Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Idrissa Guana Gueye và Rafinha. Cựu cầu thủ của Inter Milan Mauro Icardi và cựu sao Manchester United Ander Herrera cũng có thể nằm trong danh sách rời đi dù họ vẫn muốn ở lại sân Parc Des Princes (Công viên các hoàng tử).

10 cầu thủ bị PSG rao bán không bao gồm Kylian Mbappe, mặc dù ngôi sao người Pháp này đang bước vào năm cuối hợp đồng với PSG. Mbappe được cho là không muốn gia hạn hợp đồng với PSG và sẵn sàng chuyển sang Real Madrid phát triển sự nghiệp.

PSG hi vọng rằng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp họ thuyết phục Mbappe ở lại quê nhà tiếp tục chơi bóng trong thời gian dài.

Liệu Barcelona có giữ chân được Messi? ẢNH: GETTY

Trong một diễn biến khác đầy bất ngờ, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barcelona vẫn chưa từ bỏ hi vọng giữ chân Messi. Theo đó, Giám đốc điều hành Barca, Ferran Reverter đang liên tục liên hệ với Messi trong nỗ lực cuối cùng nhằm đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina. Hiện Messi vẫn đang ở Barcelona chứ chưa bay sang Paris ký hợp đồng với PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm