Henry lý giải hành động Messi phản ứng HLV Pochettino

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Mauricio Pochettino đã đứng trước quyết định thay thế tân binh Messi và tung Achraf Hakimi vào sân ở nửa cuối hiệp hai trận tiếp Lyon, khi tỉ số đang là 1-1. Khi bị thay ra, Messi có vẻ không hài lòng. Anh nhìn chằm chằm vào nhà cầm quân người Argentina và từ chối bắt tay với ông thầy đồng hương Argentina của mình.

HLV Pochettino bị hiểu lầm vì muốn cứu Messi
HLV Pochettino bị hiểu lầm vì muốn cứu Messi
(PLO)- Có rất nhiều chỉ trích ông thầy người Argentina đã thay Messi ra ngoài và chân sút đồng hương này không chịu bắt tay HLV của mình, nhưng sự thật là Pochettino đang muốn cứu báu vật của PSG.

Sau đó, Messi còn nhún vai với vẻ không hiểu quyết định của HLV Pochettino, nhưng vẫn lẳng lặng bước về phía băng ghế dự bị. Cuộc chơi tiếp tục và Mauro Icardi ghi bàn thắng quý như vàng giúp PSG giành chiến thắng muộn màng.

HLV Pochettino tiết lộ quyết định cho siêu sao Messi ra ngoài nghỉ ngơi do ông thấy cầu thủ này có vẻ gặp vấn đề với cái đầu gối của mình. Ông muốn bảo vệ Messi khỏi chấn thương không đáng có nếu cố gắng vận động quá sức. Hơn nữa, PSG vẫn còn nhiều trận đấu quan trọng khác, và việc thay một cầu thủ 34 tuổi là bình thường.

Cựu tuyển thủ Pháp Henry lý giải đồng nghiệp cũ không muốn ra sân vì muốn ghi bàn đầu tiên cho PSG. Ảnh: CGI.

Cựu tuyển thủ Pháp Henry không tin rằng vụ việc này sẽ tạo ra hiềm khích giữa hai người, cho dù Messi cho thấy một thái độ rất thất vọng khi anh bị rời khỏi sân.

Henry chia sẻ: “ Điều đó không làm tôi ngạc nhiên. Có lẽ anh ấy không muốn ra sân. Chúng tôi không biết họ đang nói gì với nhau. Vì thế, người ngoài chúng ta đừng bắt đầu cuộc tranh cãi. Duy có điều tôi hiểu, chắc chắn Messi muốn ở lại sân để gắng sức ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo PSG”.

Henry đã giành được cú ăn ba cùng với Messi trong khoảng thời gian cuối những năm 2010 của anh ở Barcelona. Tuy nhiên, đồng nghiệp cũ người Argentina hiện vẫn chưa thể khai hỏa cho PSG sau 3 trận ở Ligue 1. Dù vậy, Henry vẫn tin rằng tiền đạo 34 tuổi sẽ sớm lấy lại phong độ thời điểm đó sẽ đến sớm. Anh nói thêm: "Cần có thời gian để thích nghi với tập thể mới, ngay cả đối với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới."

Messi chơi ba trận cho PSG vẫn tịt ngòi. Ảnh: CGI.

HLV Pochettino nhiều khả năng sẽ mang đến cho Messi một cơ hội khác để thi đấu cho PSG khi đội bóng của Ligue 1 hành quân đến Metz vào giữa tuần này. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân Argaentina kiên quyết rằng ngay cả ngôi sao tên tuổi như Messi cũng sẽ phải nhường cơ hội cho các cầu thủ khác.

Ông nhấn mạnh: "Chỉ có 11 người có thể thi đấu, chúng tôi không thể chơi nhiều cầu thủ hơn. Các quyết định trong trận đấu được đưa ra vì lợi ích của toàn đội và từng cầu thủ. Mọi HLV đều nghĩ về điều đó. Đôi khi nó hiệu quả, đôi khi nó không.

Đôi khi các cầu thủ thích nó và đôi khi họ không thích khi bị thay ra. Đây là những quyết định phải được đưa ra bởi HLV. Về phản ứng của Messi, tôi hỏi thế nào, anh ấy nói rằng mình không sao. Đó là cuộc trao đổi của chúng tôi. Giữa chúng tôi không có vấn đề gì nghiêm trọng cả. Cuộc chơi ở phía trước còn rất dài”.

Để ông Park không mệt mỏi hơn...
Để ông Park không mệt mỏi hơn...
(PLO)- HLV Park Hang-seo cần làm quen với điều kiện bình thường mới trong đội tuyển Việt Nam với những thay đổi bất đắc dĩ hoặc tìm hướng đi khác có tính đột phá hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm