HLV Guardiola: 'Man City không thể thắng Man United 5-0'

Man United đã không thi đấu trên sân nhà kể từ cuộc đọ sức với đội bóng của Jurgen Klopp, trong đó Mohamed Salah đã ghi một hat trick và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Kỷ lục gia Ronaldo trải lòng về thời gian khó
Kỷ lục gia Ronaldo trải lòng về thời gian khó
(PLO)- Cựu tiền đạo của Juventus và hiện là siêu sao của Manchester United, Cristiano Ronaldo đã chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại Serie A rất khó khăn, dù anh nói nước Ý là một nơi tuyệt vời.

HLV Guardiola đã được hỏi những gì ông và các cầu thủ của mình đã học được về cách thiết lập trận đấu với Quỷ đỏ từ việc phân tích trận đấu.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Chúng tôi không có chất lượng để chơi như cách chơi của Liverpool, bắt buộc Man City chúng tôi chơi theo một cách khác. Bóng đá không phải là sao chép. Sau trận thua này, Man United đã thay đổi thiết lập trận đấu theo sơ đồ 3-5-2 trước Tottenham để hoạt động cực kỳ tốt và trơn tru.

HLV Pep Guardiola cho biết Man City có cách chơi riêng của mình trong trận derby nảy lửa. Ảnh: CGI. 

Sau đó, Man United vẫn giữ nguyên trước trận đấu với Atalanta, nhưng sau khi gặp chấn thương với Raphael Varane, họ đã đổi lại thành sơ đồ bốn hậu vệ. Chúng ta sẽ xem vào đêm 6-11 họ sẽ làm gì”.

Với việc Man City là nhà đương kim vô địch và đang có một loạt những cầu thủ tấn công đẳng cấp bao gồm Phil Foden, Kevin De Bruyne và Jack Grealish,… HLV Guardiola đã bị chất vấn tại sao ông nói rằng đội bóng của mình không thể làm được những gì như Liverpool đã làm?

HLV Guardiola vẫn giữ một thái độ nhã nhặn: “Nếu bạn muốn làm điều đó như Liverpool, bạn hãy mời Jurgen Klopp, Sadio Mane và Salah đến. Man City không thể chơi như họ chơi bởi vì chúng tôi có những cầu thủ khác nhau và cách chơi khác nhau. Nếu bạn thấy trong bốn, năm hoặc sáu năm qua ở Premier League, nhìn vào các trận đấu của Liverpool và Man City, bạn sẽ biết chúng tôi chơi khác nhau.

Đá trên sân khách nhưng Man City vẫn nằm thế kèo trên Man United. Ảnh: CGI.

Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện trận đấu của mình với tư cách là một đội bóng tốt nhưng Man City có những phẩm chất khác nhau theo một cách khác. Có lẽ ngay bây giờ nếu Man United đấu với Liverpool, họ sẽ chơi theo một cách khác và không phải là kết quả giống như lần trước. Mọi người đều học được những thứ nhất định qua mỗi trận đấu trong bóng đá”.

Guardiola cảnh giác với xu hướng ghi bàn của Quỷ đỏ trong thời gian bù giờ, vốn được mệnh danh là “Fergie time” vì nó thường xuyên xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson. “Chúng tôi phải sẵn sàng” - HLV Guardiola nói đùa - “Tôi khá chắc chắn rằng Man United sẽ gọi cho Sir Alex trong thời gian hiệp phụ”.

Trận derby thành Manchester diễn ra lúc 19 giờ 30 tối 6-11, với cả hai đại kình địch vốn được xem là những đối thủ “không đội trời chung” sẽ trạm chán với nhau ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Chủ sân Old Trafford vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của lão tướng 36 tuổi Ronaldo. Ảnh: CGI.

Man city rất cần 3 điểm để có thể tiếp tục nối dài chuỗi phong độ thăng hoa của mình và chứng minh rằng thất bại 0-2 trước Crystal Palace vào tuần trước chỉ là một tai nạn, qua đó cũng sẽ củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Còn Man United chiều ngược lại sẽ trông chờ vào ngòi nổ chính của họ là huyền thoại người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, khi anh đã ghi được 7 bàn cho CLB tính tới thời điểm hiện tại và toàn là những bàn thắng quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm