Man United lo sốt vó với chấn thương của Varane và Maguire

Trong trận chung kết Nations League vừa qua giữa Pháp và Tây Ban Nha, trung vệ Rafael Varane được sắp xếp ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, cầu thủ của Manchester United chỉ thi đấu đến phút thứ 43 và buộc phải rời sân do dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Cựu ngôi sao của Real Madrid gặp rắc rối sau pha  nỗ lực cản phá bóng dẫn đến bị căng cơ. Varane rời sân nhường chỗ cho Dayot Upamecano ngay sau tình huống đó. Varane di chuyển ra sân bằng những bước chân tập tễnh mà không cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương này nhưng rất có thể anh sẽ bỏ lỡ một vài trận đấu tới.

Trong khi đó, người đá cặp với anh ở Man United là trung vệ Harry Maguire cũng đang trong tình trạng tương tự. Cầu thủ người Anh dính chấn thương bắp chân và dự kiến cũng sẽ vắng mặt trong thời gian tới. Điều này đồng nghĩa rằng, MU đã mất đi cặp trung vệ tốt nhất của mình và họ buộc phải nhanh chóng tìm những phương án thay thế.

Hai trung vệ Maguire và Varane đều gặp chấn thương khiến Man United lo sốt vó. Ảnh: CGI.

Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Leicester City vào cuối tuần này trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh trước khi đụng độ với Atalanta tại Champions League vào giữa tuần sau. Theo danh sách đăng ký cầu thủ mùa này, ngoài Varane và Maguire, các trung vệ còn lại của đội chủ sân Old Trafford là Phil Jones, Eric Baily và Victor Linderlof.

Trong 3 cái tên kể trên, Victor Linderlof là người nổi bật hơn cả khi anh từng là kép chính, sát cánh cùng Maguire trước khi Varane xuất hiện. Vì lẽ đó, trung vệ người Thụy Điển gần như chắc một suất đá chính vào cuối tuần này.

Vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Phil Jones và Eric Baily. Với Phil Jones, anh là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ thời HLV Sir Alex Ferrguson và được xem như là cầu thủ có thâm niên lâu nhất ở Old Trafford vào lúc này. Thế nhưng việc không được tin dùng ở những năm vừa qua khiến cầu thủ 29 tuổi dần đánh mất sự tự tin vốn có.

Phil Jones và Bailly sẽ chiếm suất chơi chính trong thời gian sắp tới. Ảnh: CGI. 

Anh bị điều chuyển xuống thi đấu cùng các cầu thủ lứa U-23 để duy trì cảm giác bóng. Tại đây, Phil Jones dần lấy lại được nhịp độ thi đấu và được đánh giá là đang có phong độ khá ấn tượng. Với tình hình thiếu hụt nhân sự hiện tại, rất có thể Phil Jones sẽ được gọi lên đội 1 trong tuần này và sẽ là cơ hội cuối cùng để anh chứng tỏ năng lực.

Trái ngược với Phil Jones, Eric Bailly trong thời gian qua đã được trao nhiều cơ hội thể hiện thế nhưng cầu thủ này chưa đem lại sự an tâm. Tuy nhiên, việc được thi đấu nhiều với các đồng đội ở đội 1 là lợi thế giúp tuyển thủ người Bờ Biển Ngà nắm phần hơn trong việc tranh đua vị trí với đàn anh Phil Jones. Nhiều khả năng, Victor Linderlof và Eric Bailly là cặp trung vệ  của Man United trong trận đấu sắp tới.

Oxlade-Chamberlain và những giấc mơ hồi sinh ở Arsenal
Oxlade-Chamberlain và những giấc mơ hồi sinh ở Arsenal
(PLO)- Arsenal đang muốn tái ký hợp đồng với Alex Oxlade-Chamberlain khi anh cân nhắc tương lai của mình tại Liverpool, khi tiền vệ này gia nhập Lữ đoàn đỏ với giá 35 triệu bảng vào năm 2017 sau 6 năm ở sân Emirates.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm