HLV Solskjaer: 'Ronaldo cũng là con người, cần phải chăm sóc'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà vô địch châu Âu ba lần đã bị đánh bại 2-1 trên sân khách CLB của Thụy Sĩ, với Ronaldo bị rút ra sớm trong hiệp hai. HLV Solskjaer chỉ ra rằng Ronaldo, giống như bất kỳ cầu thủ nào khác, không thể bị lạm dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Chiến lược gia người Na Uy nói về một tình huống phạt đền đáng ngờ liên quan đến Ronaldo trong hiệp hai, khi trọng tài vẫy tay làm ngơ sau những gì trông giống như một pha phạm lỗi với cầu thủ 36 tuổi.

Solskjaer bày tỏ: “Ronaldo cũng là con người. Chúng ta cũng phải chăm sóc cậu ấy. Lẽ ra trận đấu phải kết thúc bằng một cách khác, Ronaldo sẽ phải ghi một bàn thắng khác. Anh ấy nên có một quả phạt đền và được rút ra khỏi sân theo một chiều hướng tích cực hơn.

CR7 phân trần với trọng tài sau tình hướng đồng đội Bissaka bị thẻ đỏ. Ảnh: CGI.

Hậu vệ Young Boys đã đẩy cầu thủ chúng tôi (Ronaldo) bằng cánh tay của mình trong lúc anh đang một đối một với thủ môn nhưng trọng tài đã nhắm mắt làm ngơ với tình huống như vậy. Có lẽ ông không muốn đuổi một cầu thủ trẻ đi chăng?”.

Nhà cầm quân của Manchester United cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ bị đuổi khỏi sân trong hiệp một sau một pha xử lý vội vàng với Christopher Martins: “Đó là một chút kỳ quặc. Aaron đã nhận một hình phạt quá khắc nghiệt. Anh ấy đã lấy được bóng nhưng thật ra đã làm sai cách. Thật khó để tranh luận với trọng tài bởi vì thực chất đó là pha vào bóng bằng gầm giày”.

Manchester United bắt đầu trận đấu mạnh mẽ và dẫn trước nhờ công của Cristiano Ronaldo khi chọn vị trí xuất sắc bằng khả năng của mình để đưa bóng vào lưới sau một đường chuyền tinh tế từ Bruno Fernandes. Tuy nhiên, tất cả đã xuống dốc với Quỷ đỏ sau khi họ có bàn thắng và Young Boys tận dụng việc Wan-Bissaka bị đuổi khỏi sân để tổ chức một sự trở lại mạnh mẽ.

Moumi Ngamaleu gỡ hòa cho đội chủ nhà ở cự ly gần, trong khi Theoson Siebatcheu hoàn thành cuộc lội ngược dòng với cú chớp thời cơ nhạy bén trong những khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu sau khi tận dụng một đường chuyền cẩu thả từ cầu thủ vào sân thay người Jesse Lingard của Manchester United.

Ronaldo ghi bàn mở điểm cho MU nhưng bị thua ngược do sai lầm của Bissaka và Lingard. Ảnh: CGI.

Về tình huống này, Ole cho biết: “Jesse Lingard muốn chơi bóng an toàn nhưng anh lại chuyền quá nhẹ cho thủ môn và để thủng lưới. Điều đó xảy ra bình thường trong bóng đá. Nếu Jesse có cơ hội đó một lần nữa, anh ấy sẽ quay lại, xoay người và chuyền bóng theo cách khác".

Ronaldo không thể làm gì ngoài việc theo dõi từ băng ghế dự bị vào cuối trận, khi anh bị rút ra với khoảng 20 phút còn lại trên đồng hồ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một khởi đầu tuyệt vời tại Old Trafford sau khi ấn định sự trở lại đầy cảm xúc từ Juventus, nhưng anh đã trải qua thất bại trong trận đấu thứ hai khi trở lại Manchester United một cách buồn bã.

Tuy nhiên, ở cấp độ cá nhân, Ronaldo đã có ba bàn thắng và sẽ tìm cách thêm vào số bàn pha lập công của mình trong những tuần tới. Manchester United sẽ tiếp West Ham United ở đấu trường Premier League vào cuối tuần này và cầu thủ 36 tuổi này một lần nữa tìm cách ghi tên mình trên bảng điểm để thêm bàn thắng vào cuộc đua chiếc giày vàng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm