HLV Solskjaer thú nhận sai lầm và hứa sẽ thay đổi

Trận thua Leicester như một tóm tắt về vị trí của Manchester United vào lúc này: những điều tốt và rất nhiều điều tồi tệ đã lên đến đỉnh điểm trong thất bại 4-2, và áp lực đang đè nặng lên HLV người Na Uy.

Leicester đã không thắng ở Premier League kể từ tháng 8, nhưng Man United đã tìm ra cách để thua, và hầu hết đều do họ làm. Đây là thất bại trong trận đấu xa nhà đầu tiên của Man United trong giải đấu kể từ tháng 1-2020.

Greenwood ghi bàn với một pha lập công tuyệt đẹp và Rashford đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng một bàn thắng. Nhưng khi hàng thủ Quỷ đỏ với một Maguire rất sắt đá, dường như quyết tâm để thủng lưới ở mọi cơ hội của chủ nhà, thì Man United không thua mới lạ.

Sự thất vọng của đội trưởng Man United trên sân King Power. Ảnh: CGI.

Mọi chuyện đang trở nên tồi tệ với HLV Solskjaer. Ông nói: “Những bàn thua mà chúng tôi đã để thủng lưới thật đáng thất vọng, trong mỗi thời điểm và cái cách bị thủng lưới. Man United có cầu thủ xuất sắc nhất là David de Gea nhưng vẫn để lọt lưới bốn bàn.

Chúng tôi không xứng đáng có điểm. Man United đã tặng Leicester bàn thắng đầu tiên. Tất cả các bàn thua đều đáng buồn vì cách chúng tôi để thủng lưới. Các cầu thủ đã chơi quá dễ dãi, toàn đội như thế. Tôi đã có một vài quyết định sai lầm. Chúng tôi đã không phòng ngự đủ tốt. Man United cần phải thể hiện tốt hơn nữa”.

Man United chỉ cần 45 phút đầu tiên để thể hiện điều tốt nhất và tệ nhất trong mùa giải của họ cho đến nay: sự xuất sắc của cá nhân nhanh chóng tiếp nối với sự kém cỏi của tập thể.

Man United chỉ có một trận giữ sạch lưới trong 19 trận đã qua, và sau đó, Solskjaer buộc phải bảo vệ quyết định đưa Maguire ra sân, chỉ có một buổi tập, sau ba tuần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân. 

Maguire vừa trở lại sau chấn thương. Ảnh: CGI.

"Đó là quyết định của tôi để Harry Maguire ra sân” - Solskjaer nói - "Anh ấy đã làm việc thực sự chăm chỉ để hồi phục chấn thương. Maguire trông đã sẵn sàng và sắc sảo. Anh ấy là một cầu thủ lớn của chúng tôi, là đội trưởng. Tôi muốn đưa Maguire trở lại ngay khi có thể”.

Bàn thắng thứ tư của Patson Daka trong thời gian bù giờ càng làm tăng thêm nỗi khốn khổ của Solskjaer khi nhà cầm quân của Man United đứng bất động, khoanh tay trên đường biên. Thậm chí, Leicester có thể ghi được 6 bàn, nếu De Gea không cản phá cú sút của Tielemans và Ricardo Pereira không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

HLV Solskjaer bước ra khỏi phòng thay đồ 45 phút sau tiếng còi mãn cuộc. Vào thời điểm đó, những người hâm mộ Leicester, khi kết thúc trận đấu đã hát trêu chọc Solskjaer "bạn sẽ bị sa thải vào buổi sáng" đã không còn ở đó. Nhưng ồn ào xung quanh công việc của Solskjaer vẫn còn kéo dài mãi, nếu mọi thứ không sớm thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm