Học trò cưng của ông Park không chắc dự SEA Games

HLV Park Hang-seo cho gọi 47 cầu thủ trẻ trong đợt tập trung lần này, trong đó có nhiều gương mặt mới toanh đến từ hạng nhất, hạng nhì, bên cạnh những đồng nghiệp ở V-League: “Ở lần tập trung đầu tiên, chúng tôi chỉ có hai ngày tập luyện. Lần này tôi triệu tập gần 50 cầu thủ. Đơn giản thời gian qua, tôi và các trợ lý không có nhiều thông tin về lứa cầu thủ này, khi họ ít được thi đấu ở V-League, thậm chí hạng dưới" - ông Park chia sẻ.

Trước buổi tập chiều 19-8, tiền vệ phòng ngự Dụng Quang Nho của đội HA Gia Lai cũng là học trò cưng của ông Park, đội trưởng U-22 Việt Nam cho biết nếu được chọn, anh sẽ cùng đồng đội nỗ lực hết sức mình để giữ ngôi vô địch SEA Games 31.

Tiền vệ Dụng Quang Nho của HA Gia Lai chơi nổi bật tại V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

"Tôi rất tự hào khi được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Tôi nghĩ, có thể các HLV nhìn ra khả năng của mình sau những trận đấu ở V-League" - Dụng Quang Nho tâm sự - "CLB và đội tuyển có cách vận hành chiến thuật khác nhau, con người khác nhau. Cá nhân tôi mong muốn toàn đội chơi tốt với nhau và giúp nhau tiến bộ. Tương lai mình chưa biết ra sao, có thể giành suất dự SEA Games hay không nhưng tôi luôn cố gắng hết mình.

Thầy trò Park Hang-seo trong buổi tập chiều 19-8 qua ống kính của đặc phái viên NGỌC DUNG:

Lần đầu tiên HLV Park Hang-seo triệu tập đông đảo cầu thủ nên Ban huấn luyện đã chia thành hai nhóm để tập luyện và thi đấu nội bộ trong 10 ngày. 

Sau khoảng 4-5 ngày, hai ban huấn luyện sẽ hoán chuyển nhau giúp tất cả thành viên quan sát và kiểm tra chéo các cầu thủ.

Trợ lý Kim Han Yoon cẩn trọng với chiếc khẩu trang huấn luyện một nhóm cầu thủ có nhiều cái tên lần đầu hít thở không khí đội tuyển.

Ông Park nói rõ muốn kiểm tra cầu thủ dựa vào năng lực thi đấu, tính cách và khả năng hòa nhập: "Thật ra tôi không nắm hết thông tin các cầu thủ nên mục tiêu là kiểm chứng họ trên mọi phương diện”.

Trợ lý số một Lee Young Jin nắm một đội cùng các cộng sự và HLV Park Hang-seo dẫn dắt một đội khác để sâu sát hơn với học trò. 

Tất cả đều tập luyện rất nghiêm túc và hăng say, với khao khát lọt vào mắt xanh của các thành viên ban huấn luyện.

Các tài năng trẻ tỏ ra thích nghi nhanh với các bài tập mới trên tuyển U-22 Việt Nam.

Cầu thủ Việt kiều Pháp Tiêu Exal lần thứ hai góp mặt với đồng đội trên tuyển trẻ, sau lần đầu có hai ngày hội quân vào tháng trước.

HLV đội tuyển U-19 quốc gia Troussier chăm chú theo dõi quân của ông Park trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam...

... và trao đổi thân mật với bác sĩ Choi Ju Young.

Riêng ông Park thường chọn một chỗ khuất để tạo góc nhìn tổng quan về các học trò mới mà ông còn chưa thuộc hết tên.

Các tuyển thủ trẻ U-22 Việt Nam có khoảng hai trận đá tập nội bộ, sau những bài học mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm