Học viện Nutifood JMG 'vuốt mũi' nhà đương kim vô địch

Sau gần nửa năm về đầu quân cho Học viện Nutifood JMG, ông thầy kỳ cựu Guilaume Graechen (gọi tắt là Giôm), đã trình làng một lứa tài năng trẻ 19 đôi mươi giàu tiềm năng ở giải vô địch U-21 quốc gia, dù kém tuổi hơn các đồng nghiệp.

Vẫn giữ một lối chơi tấn công rực lửa và cống hiến, Học viện Nutifood JMG không chút ngại ngần ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch Viettel.

Thật khó tin các học trò ông Giôm đã sớm dội gáo nước lạnh vào niềm kiêu hãnh của Viettel khi mở điểm ngay từ phút thứ 5. Từ một pha tận dụng tình sai lầm của hậu vệ đối phương, tiểu tướng Quốc Việt đã chớp thời cơ ghi bàn cho Học viện Nutifood JMG.

Mãn nhãn cuộc đuổi bắt tỉ số ngoạn mục giữa hai đội bóng trẻ Viettel và Học viện Nutifood JMG. Ảnh: ANH THÔNG. 

Cuộc chơi càng hấp dẫn và kịch tính khi chỉ bốn phút sau đó, Viettel thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch với bàn thắng của Cao Trần Hoàng Hùng đưa hai đội trở về vạch xuất phát. Nhưng tiếc cho các học trò của ông thầy trẻ Thạch Bảo Khanh đã thiếu tỉnh táo khiến họ gặp nhiều bất lợi.

Ở phút 12, thủ môn Mạnh Cường lúng túng phạm lỗi với cầu thủ Học viện Nutifood để chịu quả phạt đền nghiệt ngã. Và không có chút sai lầm nào, Vua phá lưới ba mùa liền của giải U-19 quốc gia Quốc Việt sút nhẹ nhàng từ chấm phạt đền 11 mét giúp đội nhà dẫn trước 2-1.

Cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra nghẹt thở giữa hai đối thủ có nội lực thâm hậu và tương đồng nhau ở lối chơi tấn công không rụt rè. Chỉ thêm 2 phút nữa, Ngọc Tú treo bóng từ vạch cong phạt góc cho tiền đạo Mạnh Dũng của đội U-23 Việt Nam đánh đầu san bằng 2-2 cho Viettel.

Chỉ trong có 14 phút, những bàn thắng liên tiếp “nổ” giúp cho màn so tài tưng bừng của các cầu thủ trẻ thêm bội phần hưng phấn. Rất hiếm hoi ở một trận đấu có tính quyết định lớn đến chiếc vé vào vòng knock out trong bảng tử thần lại có màn đôi công đẹp mắt đến thế.

Nhà đương kim vô địch Viettel sau trận thua Học viện Nutifood JMG bị đặt vào thế một mất một còn ở lượt trận cuối vòng bảng. Ảnh: ANH THÔNG.

Miệt mài tìm chìa khóa mở cửa khung thành đối phương, bàn thắng đã đền đáp cho những nỗ lực của lứa cầu thủ trẻ Học viện Nutifood JMG. Phút 30, Quốc Lộc độc diễn kỹ thuật cá nhân trước khi ra chân từ xa đưa bóng nằm gọn trong mành lưới của nhà vô địch Viettel.

Khoảng thời gian dài còn lại chứng kiến sự quả cảm của học trò ông Giôm trong việc bảo vệ thành quả. Họ không chỉ biết đá tấn công đẹp mắt mà còn phòng ngự rất quả cảm để chống lại sự gia tăng vây hãm cầu môn của Viettel.

Cú sút dội xà ngang của Ngọc Tú hay chiếc thẻ vàng thứ hai bị truất quyền thi đấu của Tuấn Tài như những điềm không lành của nhà đương kim vô địch. Chiến thắng của đội bóng bầu Hải đã làm cho cuộc chiến ở bảng đấu khó trở nên nóng bỏng hơn và trận cuối đụng độ SL Nghệ An chẳng khác gì một trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm