Jack Grealish hứa trả ơn Man City bằng chức vô địch Champions League

Ngôi sao 25 tuổi vừa gia nhập đội bóng thành Manchester bằng một bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng lên đến 100 triệu bảng. Đồng thời, Grealish trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Việc góp mặt trong một đội hình toàn những cái tên đẳng cấp, bản thân lại là tân binh đắt giá, Grealish dĩ nhiên nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Dẫu vậy, cuộc sống mới của cựu tiền vệ Aston Villa có một áp lực không nhỏ trong hành trình của Man xanh.

Chính thức sở hữu tài năng sáng giá bậc nhất xứ sở sương mù nhưng các fans trung thành của The Citizens không khỏi lo lắng vì Man Ciy từ lâu đã nổi tiếng không phải là mảnh đất màu mỡ cho các tài năng nước Anh.

Grealish có màn chào sân trong màu áo Man City bằng trận thua Siêu cúp. Ảnh: CGI.

Những trường hợp thất bại thảm hại của các tên tuổi nước này tại Manchester từng xuất hiện nhan nhãn trên các mặt báo, từ Adam Johnson, Scott Sinlair hay nổi tiếng nhất là trường hợp của Jack Rodwell mùa giải 2012-2013.

Rodwell khi ấy tròn 20 tuổi, là tài năng triển vọng nhất của tuyển Anh lúc bấy giờ. Dĩ nhiên, anh luôn được các ông lớn ráo riết săn đón và Rodwell đã chọn đến Man City. Tại Etihad, cầu thủ này thi đấu không thành công, dần dần đánh mất phong độ rồi chìm vào quên lãng.

Trước lúc bị đem bán cho Sunderland, chân sút Jack Rodwell từng lên tiếng cảnh báo các cầu thủ trẻ nước Anh hãy thận trọng nếu có ý định gia nhập Man City. Bẵng đi 10 năm sau, một chàng Jack nổi tiếng nữa đã lại cập bến nửa xanh thành Manchester, đó là Jack Grealish.

Để trấn an người hâm mộ, Grealish nói: “Tôi nghĩ mình đủ sức chơi cho Manchester City. Bằng sự cố gắng của mình, tôi hy vọng sẽ khiến các cổ động viên hài lòng”.

Tân binh của Man xanh hứa hẹn sẽ chơi tốt trên mọi mặt trận. Ảnh: CGI.

Khi được hỏi về những áp lực đang gặp phải, Grealish ung dung: “Không, tôi không cảm thấy áp lực gì cả, tôi đón nhận chúng như những lời khen. Chẳng phải mọi người đều đang ủng hộ tôi sao? Tôi phải vui vì điều đó chứ. Bạn thử nghĩ mà xem, một CLB bỏ ra thật nhiều tiền cho một cầu thủ, vì sao? Vì họ đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ đó. Tôi tin Pep Guardiola không sai khi chọn tôi.

Bây giờ, tôi chỉ mong mùa giải mới sớm bắt đầu để tôi được cống hiến cho đội bóng của mình. Tôi sẽ trả ơn tất cả những người yêu mến tôi bằng nhiều những danh hiệu sắp tới, đặc biệt là chức vô địch danh giá Champions League. Man City là một câu lạc bộ vĩ đại, họ xứng đáng được vinh danh”.

“Tôi luôn ghi nhớ những gì mà trợ lý John Terry đã nói trước khi tôi rời Aston Villa. Anh ấy bảo chẳng có cảm giác gì sung sướng bằng việc giương cao những chiếc cúp, đặc biệt là Champions League” - Grealish nói giọng đầy cảm xúc.

Vừa có màn ra mắt không trọn vẹn ở chung trận kết Community Shield trước Leicester City, cá nhân Grealish mới chỉ gây tò mò cho giới hâm mộ trong 30 phút có mặt trên sân. Người ta mong mỏi hơn số 10 đem đến một luồng sinh khí mới trong đội hình nhà đương kim vô địch nước Anh. Tất cả người yêu Manchester City đang hy vọng vào một mùa giải bùng nổ của chàng tân binh đắt giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm