Kiatisak khởi đầu suôn sẻ, chủ nhà thắng nhẹ

Cuộc chơi nhiều ý nghĩa trước mùa giải mới diễn ra trên sân Quy Nhơn giúp các đội bóng tổng duyệt và củng cố lực lượng cho V-League 2022 khởi tranh hơn một tháng nữa. Bốn CLB đều tranh thủ giới thiệu những tân binh và ứng dụng lối chơi mới của mình để các cầu thủ nhuần nhuyễn hơn.

Đáng chú ý HA Gia Lai vắng mặt hơn nửa đội hình chính thức do vừa hoàn thành nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia hậu AFF Cup 2020 và sắp sửa phải hội quân cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào ngày 13-1. Tuy nhiên, HLV Kiatisak đã xoay sở rất khéo với dàn cầu thủ trẻ dưới 19 tuổi lẫn các ngoại binh mới để làm nên một chiến thắng thuyết phục B. Bình Dương.

HA Gia Lai giới thiệu tiền đạo Brazil chất lượng. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Tiền đạo Bainio gấy ấn tượng với một bàn thắng, một kiến tạo với lối chơi xông xáo, dũng mãnh. Hai pha lập công còn lại của chân sút Brazil cao lớn Brandao trong khi trung vệ Mauricio cũng rất vững vàng. Ba cầu thủ mới của HLV Kiatisak chắc hẳn sẽ rất lợi hại ở V-League sau thời gian dài rèn luyện và chơi giải tập huấn với chỉ tiêu vô địch sau nửa mùa trước dẫn đầu bảng lại bị hoãn do dịch bệnh COVID-19.

Không đặt nặng chuyện thắng thua ở cúp Hoàng đế Quang Trung, ông thầy trẻ Kiatisak bật mí ông muốn thử thách các gương mặt trẻ, với khoảng 10 cầu thủ mới góp mặt trên đội lớn. “Tôi muốn họ thấu hiểu và vận hành tốt chiến thuật của tôi. Các cầu thủ trẻ của HA Gia Lai sở hữu kỹ thuật tốt, rất có tiềm năng và việc vắng mặt nhiều trụ cột là những cơ hội cho họ chứng tỏ mình” – Zico Thái chia sẻ.

Kiatisak cũng không cảm thấy khó khăn với hàng loạt trụ cột chưa thể có mặt cùng CLB do phải tập trung dài ngày trên đội tuyển quốc gia: “Chúng tôi thường vắng khoảng 7-8 cầu thủ ở đội tuyển, nhưng đó là trách nhiệm của họ. Tôi luôn mong họ luôn tập trung và chơi hết mình theo yêu cầu của Ban huấn luyện. Môi trường này sẽ giúp họ trưởng thành hơn”.

Cổ động viên cuồng nhiệt trên sân Quy Nhơn ngày khai mạc cúp Hoàng đế Quang Trung trở lại sau 14 năm. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Trong khi đó, chủ nhà Topenland Bình Định ở trận thứ hai của ngày khai mạc 5-1 đã qua mặt khách SHB Đà Nẵng 3-2. Cả hai HLV Nguyễn Đức Thắng và Phan Thanh Hùng đều thử nghiệm một số tân binh của nội lẫn ngoại để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Không may cho SHB Đà Nẵng mới có vài phút đầu bị thủng lưới do trung vệ Ivan Mamic đá phản lưới nhà.

Gần cuối hiệp một, chủ sân Quy Nhơn có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của tân binh Rafaelson chính là người cũ của SHB Đà Nẵng. Chỉ vài phút sau, Ngọc Toàn rút ngắn 1-2 cho đội khách.

Chủ nhà Bình Định có chiến thắng nhẹ SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Đức Thắng đã tung thêm một số tân binh nội đến từ Quảng Ninh như tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân,… vào sân. Phút 73, Xuân Tú chuyền như đặt cho Hendrio đào sâu cách biệt 3-1 cho chủ nhà. Phút bù giờ, SHB Đà Nẵng có bàn gỡ 2-3 do công của Filip từ chấm phạt đền 11m.

Sau lượt trận đầu, HA Gia Lai đang tạm chiếm ngôi đầu, tiếp theo là Bình Định, SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương. Lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 7-1 với hai cặp đấu Bình Định – B. Bình Dương (16 giờ) và SHB Đà Nẵng – HA Gia Lai (18 giờ). Đội vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung sẽ nhận 300 triệu đồng, hạng nhì 200 triệu đồng và hạng ba 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm