Lewandowski xin rời Bayern, cơ hội lớn cho Man City

Lý do ban đầu Lewandowski đưa ra là bởi anh muốn tìm cho mình những thử thách mới khi đã no nê các danh hiệu dưới máu áo đội bóng xứ Bavaria. Theo đó, Lewandowski còn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2023, tức là khi đó anh đã 35 tuổi.

Nhưng theo chia sẻ của cầu thủ này, anh muốn tìm kiếm một chức vô địch ở một đội bóng mới, một môi trường bóng đá mới trước khi bước sang tuổi 35. Hiện tại, cầu thủ người Ba Lan sắp bước sang tuổi 33, nên đây là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp để Lewy hiện thực hóa mong ước.

Vì còn vướng bận hợp đồng tận hai năm, nên Lewandowski phải trình bày rõ ràng với CLB về kế hoạch chuyển nhượng. Dù muốn ra đi nhưng cầu thủ người Ba Lan vẫn dành cho Bayern một sự tôn trọng nhất định. Anh không muốn làm điều gì quá đáng tránh gây ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp này.

Lewan muốn chia tay Bayern để tìm thử thách mới. Ảnh: CGI. 

Dĩ nhiên, Ban lãnh đạo “Hùm xám” nước Đức chắc chắn không muốn bán Lewandowski khi đang là chân sút hàng đầu của CLB, lại đang có phong độ cao. Ngoài ra thời gian cho kỳ chuyển nhượng hè sắp kết thúc và không dễ cho Bayern tìm người đủ khả năng thay thế Lewandowski.

Thông tin này đang gây sốt với các đội bóng lớn, đặc biệt là nhà đương kim vô địch nước Anh - Manchester City. The Citizens đang bế tắc trong cuộc thương thảo với Tottenham về trường hợp của Harry Kane. Con số 150 triệu bảng mà bên phía Tottenham đề nghị là quá “chát” so với một cầu thủ không còn trẻ như Harry Kane.

Man City hai lần ra giá nhưng không thành và giờ đây cơ hội mới đang mở ra cho họ khi Lewandowski được hét giá 100 triệu bảng Anh. Đây là con số đầu tiên mà Man City gửi đề nghị cho Harry Kane, và rõ ràng với mức giá này, đội chủ sân Etihad hoàn toàn đủ sức đáp ứng.

Xét về lý thuyết, Lewandowski lớn hơn Kane 5 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn lâu, vì thế mà mức định giá cho siêu tiền đạo người Ba Lan thấp hơn người đàn em một phần. Nhưng ở khía cạnh chuyên môn, giới mộ điệu cho rằng 100 triệu bảng cho Lewy vẫn còn là con số khiêm tốn.

Chân sút người Ba Lan gừng càng già càng cay. Ảnh: CGI. 

Không cần phải bàn cãi về đẳng cấp của Lewandowsky. Kể từ khi gia nhập Bayern Munich từ Dortmund hồi 2014, tiền đạo này đã có 7 mùa giải liên tiếp vô địch Budesliga, cùng vô số danh hiệu lớn, nhỏ.

Đặc biệt là mùa giải 2019-2020, cầu thủ sinh năm 1988 gây choáng cho giới túc cầu khi chinh phục thành công 11 danh hiệu cả về cá nhân lẫn tập thể. Cú đúp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu và FIFA The Best lần đầu tiên trong sự nghiệp giúp tên tuổi Lewandowski vươn lên một tầm cao mới.

Cách đây vài ngày, số 9 của Bayern một lần nữa chứng tỏ anh là tiền đạo cắm số một thế giới hiện tại với cú đúp siêu đẳng vào lưới đội bóng cũ Dortmund, mở hàng cho kho tàng danh hiệu của Bayer năm nay bằng chiếc cúp bạc DFL- SuperCup.

Những thành tích trên cho thấy vì sao những ông lớn của bóng đá châu Âu luôn thèm khát Robert Lewandowski từ nay này sang năm khác. Đây là thời cơ thích hợp để ra tay thu phục siêu tiền đạo này.

Video Messi đến Paris ở khách sạn 530 triệu/ đêm, thuê nhà tiền tỉ
Video Messi đến Paris ở khách sạn 530 triệu/ đêm, thuê nhà tiền tỉ
(PLO)- Messi đến Paris ở khách sạn sang nhất Paris với giá 17 ngàn bảng/đêm (tương đương 530 triệu đồng). Vì hợp đồng 2 năm nên anh dự tính thuê nhà đầy đủ tiện nghi gồm khu vực yên tĩnh, gần trường quốc tế có bốn phòng ngủ, hồ bơi, phòng tập... với giá từ 25-45 ngàn Euro mỗi tháng (tương đương 670 triệu đến 1,2 tỉ/tháng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm