Lukaku tự nhận đẳng cấp thế giới để theo đuổi kỷ lục của Ronaldo

Siêu sao Ronaldo chỉ còn cách một bàn nữa để thiết lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia, trong khi Lukaku cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Bỉ, với 63 bàn trong 96 lần ra sân tại các giải đấu quốc tế.

Lukaku tự soi và lấy cảm hứng từ kỷ lục của siêu sao Ronaldo. ẢNH: EURO

Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo 28 tuổi nhấn mạnh Ronaldo là nguồn cảm hứng và là động lực đối với anh: “Ở độ tuổi của Ronaldo, anh ấy tiếp tục tỏa sáng và tôi sẽ cố gắng tiến gần nhất đến thành tích của anh ấy. Tôi cần sự cạnh tranh. Nếu ai đó nói anh ấy giỏi hơn tôi, khi đó tôi muốn vượt qua anh ấy. Mbappe cũng muốn làm được điều tương tự.

Bản thân tôi đã tiến một bước dài. Cả Lewandowski, Benzema và Harry Kane từng được nhắc đến là những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Đối với tôi, những bình luận kiểu đó luôn có giới hạn. Bây giờ tôi cũng đang ở đẳng cấp thế giới. Và đó là mục tiêu cá nhân của tôi.

Tiền đạo 28 tuổi ghi tổng cộng 63 bàn thắng trong 96 trận đấu trong màu áo tuyển Bỉ. ẢNH: GETTY

Điều quan trọng là tôi đã bắt đầu giành được những danh hiệu. Chức vô địch Serie A cùng Inter đã cho tôi thêm động lực. Giờ đây tôi cũng muốn giành chiến thắng cùng Quỷ đỏ. Đó sẽ là sự công nhận cuối cùng cho thế hệ chúng tôi. Nếu tôi chơi tệ, tôi sẽ thực sự thất vọng về bản thân mình. Nhưng bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi thu hoạch”.

Thế hệ vàng của tuyển Bỉ dù đã đứng đầu bảng xếp hạng FIFA gần ba năm nhưng chưa thể vô địch một giải đấu lớn. Tại World Cup 2018, tuyển Bỉ đã không thể vượt qua tuyển Pháp ở bán kết.

Nhắc lại kỷ niệm đáng quên, Lukaku cho biết thêm: “Chúng tôi đã không đủ trưởng thành trước tuyển Pháp tại World Cup. Chúng tôi đã cố gắng quá sức để thi đấu tốt nhưng đã bị đánh bại. Bây giờ chúng tôi biết cách giành chiến thắng bằng nhiều cách khác nhau”.

Lukaku cùng với Kevin de Bruyne, Eden Hazard... được xem là thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ. ẢNH: EURO

Trong một cuộc phỏng vấn riêng trên truyền hình Bỉ, Lukaku nói rằng thành công tại Euro 2020 sẽ mang đến một mùa giải trong mơ: “Cuối cùng, mọi thứ đã đi vào đúng trọng tâm ở mùa giải này. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ trong những năm gần đây, quan trọng tôi được làm việc dưới quyền huấn luyện viên đúng thời điểm. Tôi đã phân tích bản thân mình rất nhiều. Những điều đó thực sự tạo ra sự khác biệt giúp tôi thi đấu tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm